Mr. Alfred Montanan, is know as the youngest millioner in whole Philippines, he owns a companies, vehicles, money, farms, and other properties. He is leaving with his wife Dina and three precious daughters Kathryn, Belle, and Francine. Si Kathryn and panganay, maganda, mabait at hilig nya ang sports and instruments. Si Belle naman ang pangalawa, maganda din sya, sya ang pinakamatang sa kanilang magkakapatid, at wala syang hilig sa laro at wala rin syang time sa pag-ibig. Si Francine naman ang bunso, sya ay maganda at palangiti.Sila ay parehong pumapasok sa Maxwell University. Masaya silang kumakain when their father's phone rung. ringg..ringg..
"honey, why don't you answer your phone"? " Yes, secretary Megan" "sir, sorry but you have to come we have an emergency here" "okay I'm on my way, honey sorry but I have to go, am mga anak ang bodyguard muna ang maghahatid sa Inyo sa school".
" But honey..." Di nya na ito pinakinggan at agad na umalis.
"Ma, hayaan mo na si Dad, let's just understand him" sabi ni Kathryn.
"Pero ate, lagi naman syang ganyan eh" sabi ni Belle.
" Mga ate pwede ba let's eat cause we're gonna late na for school".
" wala na akong gana, kaya Tara na ng Di tayo ma-late sa first day of
school" sabi ni Belle.
"Sumakay na po kayo mga ma'am para di kayo mahuli sa first day of school nyo".Nakarating na sila sa school, maraming nakating at nakanganga sa kanila dahil sa kanilang kagandahan.
" hi mga miss,pwede makipagkilala"? saad ng isang group ng kalalakihan.
"oo naman" sabi ni Kathryn.
Ng makikipagkamay na sana si Kathryn sa lalaki ng magsalita si Belle.
" Subukan mong hawakan ang kamay ng ate ko at ng maramdaman mo ang pagsapak ng kamay kamay ko sa muka mo" "Belle,tama na don't mind them , sorry guys " "ah Belle pala pangalan mo miss sungit" saad naman ng isang studyante.
"banggitin mo pa ang pangalan ko at masasapak talaga kita" sabi ni Belle.Hinila ni Kathryn ang kanyang mga kapatid at pumasok na sa kanikanilng room.
KATHRYN 'S ROOM
"okay class we have a new student here, miss intruduce yourself".
"Hi guys, I'm Kathryn Montalban, I'm 21".
" okay you may take your seat".Napatingin ang mga students sa Kanya lalo ang mga kalalakihan.
BELLE 'S ROOM
"okay miss, intruduce yourself "
"I'm Belle Montalban,19 and wag nyo akong sasagarin dahil kung hindi magkakamatayan tayo".
Bigla nalang sya pumunta sa likod at umupo. "okay let's begin our class".FRANCINE 'S ROOM
"Hi guys, I'm Francine Montalban,17....nice meeting you guys".
"okay miss you may now take your seat over their".LUNCH.....
"Hey sisters, let's go and eat na there in the canteen".Nang palapit na sila sa canteen ay Bigla silang huminto.
"wait guys why are they shouting over there"? sabi ni Francine.
"Malay ko, at ka ngang ingles ng ingles Jan nasa Philippines kaano"! sabi ni Belle. " Mabuti pa let's ask, Ahm miss anong meron dun bakit sila sumisigaw"? tanong ni Kathryn sa isang studyante. " ah sila yung heartrobs dito sa school, kaya tara na para makapagpapicture".Lumapit sila sa canteen at nakita nga nila ang The Maxwell Heartrobs, na sina Daniel, Donny and Kyle. Sila ay basket ball players at si Daniel ang kanilang captain.
"wow napakagagwapo nga nila"!sabi ni Francine. "Ha! saan banda ang gwapo Jan eh ang babaduy nga eh"? daling sabi ni Belle.
"Ano magtatalo na naman ba kayo tara na nga,".
Mayamaya ay tumunog ang bell at bumalik na sila sa kanilang rooms, then after class they go home."Where's mom, yaya"? tanong ni Kathryn. " ah umalis sya pero di nya sinabi kung saan sya pumunta pero uuwi daw sya". "ah okay po". sambit ni Kathryn.
Kumain na sila at pumasok sa kanikanilang mga kwarto.
Ang kanilang ina ay pumunta sa ospital upang magpa-check-up.
"Dok, Ano pong sakit ko"?
"Am Mrs, Dina, I'm sorry to say but you have heart attack and Cancer stage 4, Hindi Ka maaaring mabigla".Matagal na ang sakit nyang ito ngunit Ayaw nya itong ipaalam sa kanyang pamilya. " ah dok magpapa-schedule nalang ako ng operation day".
Pagkatapos ay umuwi na sya. " ang mga bata Nanay Lucing"? " ah Siguro tulog na ang mga yon". " ah ganon ba, sige magpahinga na rin kayo at ako na ang maghihintay Kay Alfred".Ilang sandali pa ay wala parin ang asawa nya kaya napagpasyahan nyang matulog nalang. Pasado alas-dose na ng Gabi ng maramdaman nyang may yumakap sa Kanya.
"honey, lasing ka ba "? tanong nya.
"tipsy lang honey nagkayayaan kasi sa opisina" saad ni Alfred.Pagkatapos nya banggitin yon ay panatag na silang nagpatuloy sa pagtulog.
______________________________________
Hope you enjoy..bukas ulit
YOU ARE READING
THE SISTERS MEET THE CAMPUS HEARTROBS
RomanceThis story is about the three sisters that have a not so perfect family since their step mother came in to their life.... they will meet their own destiny's but before that they will suffer from the hand of bullies and their step-mom.