[GNT4] Chương 17

86 11 1
                                    

GÓC NHÌN THỨ TƯ

Tác giả: Mạc Thần Hoan

Dịch:

Chính tả: Sachiko

Quyển 1: SỰ CỨU RỖI CỦA THÁNH NỮ

Chương 17: Vua Thịt

"Ở thành phố Hải Đô có một người dùng, tên ID của gã là Vua Thịt. Chuỗi logic của gã là... Cứ hễ gã ăn thịt kho tàu trước 24 giờ ngày hôm nay, thì từ 0 giờ đến 24 giờ ngày hôm sau, trời thể nào cũng quang đãng."

Một ngày trước, ở phòng y tế trong ga Trường Nhai, vào lần đầu tiên Tiêu Căng Dư được tiếp xúc với chuỗi logic, Tề Tư Mẫn đã đưa Vua Thịt làm ví dụ cho cậu.

Chuỗi logic của Vua Thịt cực kỳ đơn giản và dễ hiểu.

Hôm nay ăn thịt kho tàu, ngày mai trời sẽ trong lành.

Một ví dụ vô cùng sinh động, dễ hình dung.

Dư sức hứa mức thù lao nhiệm vụ 1 triệu tệ chỉ trong tích tắc, sở hữu xế hộp Lamborghini, khịt mũi coi thường một 100 tệ nhặt được mỗi ngày... chứng tỏ Vua Thịt là một anh chàng giàu nứt đố đổ vách.

Gã muốn ăn miếng thịt kho tàu ở Hải Đô là chuyện dễ như húp cháo vậy. Tạo "nhân" cho chuỗi logic của gã đơn giản y như con người há miệng đớp không khí. Thế mà đến tận lúc này gã vẫn chưa ăn được miếng thịt kho tàu nào.

Tiêu Căng Dư trầm ngâm, nhìn đăm đăm tờ giấy trắng trước mặt. Cậu gạch dòng "Hái hoa -> Nhặt tiền" bằng hàng chữ mới.

Ăn thịt kho tàu -> Trời quang đãng

Tiêu Căng Dư: "Chuỗi logic của Vua Thịt rốt cuộc là gì? Mày biết chứ?"

[Chuỗi logic của gã í ạ?]

[Cha đợi con lục tìm nha.]

Sau vài giây, một dòng chữ bay ngang qua màn hình, Tiêu Căng Dư nhíu mày.

Lượng thông tin 004 đưa cho cậu khéo còn ít hơn cả những gì Tề Tư Mẫn đề cập, thậm chí còn không chỉ rõ thời hạn hiệu lực của việc ăn thịt kho tàu và trời quang, chỉ ghi đúng một thông tin cơ bản nhất về chuỗi logic là "Ăn thịt kho tàu tất sẽ dẫn đến trời quang".

"Thông tin của người dùng Vua Thịt chỉ có ngần này thôi à?"

[Hu hu]

"?"

[Đương nhiên là không rồi. Cơ mà cha ơi, thân xác con đang bị giam giữ ở một nơi sâu ơi là sâu dưới lòng đất nên con không tra được thông tin cụ thể hơn. Con chỉ có thể đưa ra thông tin sơ bộ khi con phát hiện ra chuỗi logic của gã ngay lúc gã vừa mới thức tỉnh thôi. Chứ nội dung gã nhập vào thì con chịu...]

[Nếu thân con mà ở chỗ cha thì gì cũng tra được tất!]

Ra là vậy.

Tiêu Căng Dư lắc đầu.

Xem ra bây giờ thông tin mình nắm được chỉ xoay quanh phần Tề Tư Mẫn nói tới và sự thật "không ăn được thịt kho tàu" Vua Thịt thuật lại.

[Đào hố] Góc nhìn thứ tưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ