Anh Hiền con cô Thục ở xóm trên đẹp trai lắm mà khổ nỗi chẳng hiểu sau anh lại bơ vơ một mình đến tận bây giờ. Cô Thục cũng mong tin từ anh Hiền lắm, lâu lâu tìm kiếm đối tượng cho mà anh Hiền đâu có chịu người ta, cứ một mực nói tự mình đi tìm tình yêu đời mình. Tự đi tìm làm sao mà đến giờ 36 nồi bánh Tét rồi nhưng vẫn chưa thấy ai. Thế nên, Tết năm nay anh Hiền quyết định đi chùa cầu duyên, sắp nửa một trăm rồi mà nhìn anh em bạn chú tay trong tay với người yêu anh Hiền cũng biết buồn mà, anh Hiền cũng tủi thân lắm.
Anh Hiền đi hỏi nhiều nơi xem chùa nào cầu duyên linh nghiệm một phát ăn ngay, mà ai nấy đều lắc đầu không biết, thằng Minh con cô Tám bán tạp hóa đầu đường còn bảo Tình duyên tự động nó đến chú ơi, mà chú đã 36 rồi đó, chú không định có người yêu hả? Chú còn thua cả Minh, lêu lêu.
Coi nó láo dữ chưa? Anh tức cái lồng ngực ghê mà phải nhịn không được đánh cháu họ. Đánh nó chẳng khác nào tự chuốc họa vào cái thân sắp già nua héo úa phí phạm cả thanh xuân này.
"Chú Hiền đến hỏi chú Chôn Ny người ngoại quốc á, nhìn vậy mà chú ấy đam mê mấy chuyện tâm linh phong thủy này lắm. Minh nghe nói chú Chôn Ny nhờ đi xem bói nên mới cua được chú Mười nhà thằng Chí Thành đó"
"Ủa sao mày không nói sớm, nhọc công tao đi hỏi hỗm giờ không?"
"Gì dãy chú??? Chú có hỏi đâu mà Minh nói. Chú ngộ thiệt luôn á, Minh đi chơi với Nam đây ứ thèm chơi với chú nữa"
"Đi nhanh nhanh cho tao nhờ, chẳng biết sao trong khi mày đã hai mấy tuổi đầu mà mẹ tao còn bắt trông mày như mấy đứa con nít lên ba"
"Chú biết tại sao không? Tại Minh dễ thương ó, tạm biệt chú nha~"
Anh Hiền nghe vậy cũng vội chạy sang nhà Chôn Ny, một phát mở tung cửa, tự nhiên như nhà của mình. Cũng vì hành động đó làm cho Chôn Ny ở trong nhà hốt hoảng, lỡ tay đi sai đường sơn móng tay.
"Mày không thấy cái chuông cửa hả Hiền? hỏng hết bộ nail hơn tiếng đồng hồ của tao rồi"
"Để em dẫn anh ra tiệm làm, sắm bộ nail lồng lộn ăn Tết chịu chưa? còn giờ thì làm ơn năn nỉ chỉ chỗ xem bói tình duyên đi, chứ ế quá. Hiền muốn có người yêu anh Chôn Ny hiểu không?"
"Sao nay chơi lớn dữ, tính tranh chức bộ nail khu phố với tao hay gì?"
"Ai rảnh trời đất ơi, giờ chỉ chỗ đi, chuyển tiền cho đi làm nail liền. Mà không hiểu sao anh Mười lại thích anh được"
"Chú mày không biết hả? Tại tao đẹp trai lãng tử muốn hú hồn nè, nên em Mười mới mê tao"
"Làm ơn làm phước tập trung chuyên môn chỉ chỗ, còn không là tôi để anh ăn Tết với bộ nail này luôn"
"Chờ tí mắc gì căng"
"Đùa không vui và tôi đã căng"
"Đây nè, thầy Thái ở số 261 Nguyễn Thượng Hiền đó, ổng xem bói hay lắm, xem đâu trúng đó. Đảm bảo uy tín chất lượng cao"
"Để mai tới, cảm ơn anh nhiều nha. Đưa số tài khoản đây chuyển cho hai củ làm nail với gội đầu dưỡng sinh luôn"