Trung thu đầu tiên

390 23 0
                                    

𝗢𝘂𝗿 𝗵𝗼𝗺𝗲 (𝗜𝗡𝗧𝗢𝟭)
𝗫𝗼𝗮̀𝗶
𝗼𝗻𝗲𝘀𝗵𝗼𝘁 | 𝗯𝗿𝗼𝗺𝗮𝗻𝗰𝗲 | 𝗻𝗴𝗼̣𝘁 𝗻𝗴𝗮̀𝗼
-
Đêm 14, căn nhà đã vắng hoe, chỉ còn lại năm anh em người ngoại quốc, sau khi tan làm đặt pizza về ăn. Chắc hẳn sự yên ắng này khiến năm người bọn họ không muốn tách nhau ra, chỉ muốn cùng tụm lại một chỗ, trong phòng khách.

"mới sáng nay còn loạn cào cào lên gom đồ gom đạc, thế mà giờ chỉ còn có mỗi năm mống với nhau", Cao Khanh Trần đã thay bộ đồ ngủ màu vàng, trên đầu còn đeo băng đô hình càng cua, vừa vươn vai thở dài, vừa từ cầu thang dorm A đi xuống phòng khách.

Santa và Riki đã dọn dẹp xong xuôi khu vực bọn họ ngồi ăn ban nãy, thậm chí còn chuẩn bị xong một đĩa hoa quả để lên bàn, sau đó ngồi cắt móng tay cho nhau trên sofa cùng với cái ti vi đang mở bừa một kênh thế giới động vật gì đó.

"là ngày lễ mà, chúng ta không thể về nhà, nhưng bọn họ đều không thể không về.", Riki mỉm cười, nhẹ giọng an ủi Khanh Trần.

"Em muốn về nhà Lưu Vũ lắm a, muốn lên đồi nhà anh ấy hái hoa quả ăn", Khanh Trần cũng ngồi lên sofa, khoanh chân, tay cầm điều khiển bấm loạn lên tìm gì đó vui vui.

Hạo Vũ sau khi tắm rửa cũng ôm theo sách vở cùng điện thoại tới phòng khách, nghe Khanh Trần kêu ca, liền đưa một miếng táo vào miệng anh trai đồng hương

"Hoa quả nè ăn tạm đỡ thèm ha", rồi cười tít mắt, đặt sách vở lên bàn, bản thân ngồi xuống thảm lông.

"Muộn rồi mà vẫn học sao?", Mika từ trong bếp mang một cốc trà nóng đi tới, ngồi lên chiếc ghế bành.

"Đâu có nói sẽ học ạ? Em mang ra đây đề phòng một hồi nổi hứng thôi. chứ giờ phải online nhắn cho các anh, xem ngày lễ ở nhà bọn họ thế nào."

Mọi người nhìn cậu em út cười tít mắt mà trong lòng cảm thấy ngọt ngào vô cùng, Hạo Vũ lúc nào cũng khiến mọi hoàn cảnh trở nên thật xinh đẹp biết bao.

Trời đã khuya lắm rồi, dường như đã qua tới ngày rằm, Cao Khanh Trần ôm điện thoại trong tay, dựa thành ghế ngủ mất, màn hình vẫn sáng, những tin nhắn kể chuyện ở nhà vẫn nhảy lên liên tục. Hạo Vũ duy trì tư thế ngồi trên thảm lông, cẩn thận đọc từng tí từng tí lời mọi người, cảm nhận một hương vị ấm áp tràn cả màn hình. Santa và Riki đã xem tới bộ phim thứ hai, trong khi Mika ôm theo chăn gối xuống.

"Anh nghe nói, Paipai muốn cùng nhau ngủ", Mika đưa tay xoa xoa mái đầu vàng hoe của mình, xem chừng ngại ngùng lắm, ánh mắt cũng chẳng nhìn thẳng vào em, "nên anh mang đồ xuống, em có muốn anh giúp kê lại bàn ghế không?"

Hạo Vũ cười tươi rói như hoa nở trong mắt, em thích nhất là được ở cạnh nhau. Em nói em đơn độc và em quen thuộc hơn với đơn độc. Nhưng nếu quanh em có ai nguyện ý kéo em ra khỏi vòng tròn ấy, em cũng sẵn sàng, em thậm chí còn quyến luyến với trải nghiệm sung túc ấm áp này.

Santa cùng Mika sắp xếp lại phòng khách trong khi Hạo Vũ phủi qua thảm lông trải sàn và trải sẵn chăn gối. Riki băn khoăn nhìn Cao Khanh Trần hồi lâu, cuối cùng quyết định để thằng bé nằm lại trên ghế sofa, chỉnh lại tư thế, tắt đi điện thoại, và đắp lên người cậu em một chiếc chăn mỏng.

INTO1's Chatroom | Oneshot | Vạn nhân mê Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ