" Sino ang walang modo MISS "
Oh. M. G.
Patay! Wala nang atrasan to.
" Ha? Yung... yung a-no.. kasi ano.. .. Ang a-aano. Naku pano ba to?. " Nilingon ko si Vern para humingi sana nang tulong pero pag tingin ko, ang gaga tinatawanan lang ako. Humanda sakin ang babaeng yan mamaya. Napakamot na lang ako nang ulo.
" Yung ano na ano? ako ba ang pinag uusapan niyo?
" HA?! HINDI AHH! Ano kasi yan ang line ni Basha kay Popoy sa One More Chance! Oo tama nga! " Todo tanggi ko, Kung nakakamatay lang ang pagsisinungaling malamang nakaratay na ko ngayon. Bwisit na Vern to wala man lang ginagawa.
" Talaga " * Cross fingers* Sana maniwala ka pls.. plss. pls..
" Oo naman! Grabe nga ehh ang lungkot kaya nang story nilang dalawa. Ewan ko nga dyan kay Basha bat niya sinabihang walang modo si Popoy ehh ang bait bait naman nun ehh.. " Inosenteng sagot ko sa kanya. Wala namn talaga sa story nun ehh. Nung una nga naming pina nood ni Vern at Khala , Isang rolyo nang tissue paper ang naubos ko dahil lang dun.
Speaking of Vern, Nilayasan na ako nang babaeng yun. Kailan pa?!.. Pakshet lang ha. Lagot talaga siya sakin mamaya.
" Oh tapos? Anong nangyari sa kanila? "
" Ayun naghiwalay . Nagkabaliktad ang mundo. Ganun "
Napaisip ako sa sinabi ko. Pano kung ang Love story nilang dalawa ang mangyari sakin? May sariling Popoy rin kaya ako? Masasabi ko rin ba ang * Sana ako nalang ulit * Kanino naman? Sa lalaking to?.. Ewwww
" Si Bridj Asuncion? Eh ano naman siya? "
Isa pa ang lalaking yun. Nagpantig nalang bigla ang tenga ko dahil narinig ko naman ulit ang pangalan niya.
" Yun?! ehh siya ang Walang Modo Lalaking nakill-lala ko ehh.. 0___0 "
Hindi ko natapos ang sasabihin ko dahil nakalimutan kong si Asuncion pala ang kaharap ko!. Bat ba na carried away ako? ang tanga tanga mo talaga Lalisa!..
" So Tama nga ako. AKO pala si Popoy. Basha pala ha.. " Naka smirk niyang sabi. "
Lagot.
Bridj pov
Sinasabi ko na nga ba eh, May saltik sa utak ang babaeng to. May nalalaman pa siyang Popoy at Basha, Dinamay pa niya ang ibang tao.
" Ha? ahh Ano ehh.. hindi naman ikaw si Popoy. Bakit ikaw ba siya? Hindi kaya! Wag kang feeling! At-tsaka ano... ano may gagawin pa ko. Cge Ba ba-bye !!! "
Kumaripas na siya nang takbo. Haha namumutla pa ang mukha nang babaeng yun. Langhiya! Eh di ako nga! Halata kaya, Tatakbo ba siya kung hindi siya takot sakin?. Sabihin niyo nga?. Letse
Bago pa ko ma bwisit talaga sa babaeng yun at masira ang araw ko Umalis nalang ako sa Interhigh na yun para makabalik sa Hotel. Ano ba kasing ginagawa ko dun? Sana hindi nalang ako pumayag sa kondisyon ni mommy eh. Bwisit!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
" Hey Babe! " Di nako magugulat sanay na akong may biglang yumayapos sa bewang ko. Yea it's Tiara, My girlfriend or should i say my fiance na.