Chapter 1

31 3 0
                                    

Boys POV

Enrique: hey dude

Daniel: dude. What's up?

Marlo: dude. Musta na kayo?

James: bro ayos lang. How about you

Marlo: wla ganun pa rin.

Dumating ang girls sa loob. Tapos biglang nagtanong si Mr. Cruz

Mr. Cruz: Guys, wanna play?

All: Yes Sir

Sinabihan ni Mr. Cruz na umupo lahat sa sahig at mag form ng malaking bilog at sumunod naman lahat.

Liza: Sir, ano po ba ang lalaruin natin?

Mr. Cruz: Mag lalaro tayo ng spin the bottle.

Kathryn: Paano po ba yun laruin?

Mr. Cruz: Iiikot ko ang bote tapos kung kanino nakatapat ang unahan ng bote sya ang tatanungin o uutusan tapos kung kanino tumapat ang dulo ng bote sya ang mag uutos o mag tatanong dun sa taong natapatan ng harapan ng bote.

All: Mukang masaya yun

Inikot na ni Mr. Cruz ang bote. Kay Liza tumapat ang harap ng bote at kay Marlo naman tumapat ang hulihan ng bote.

Marlo: Sumayaw ka kasama si Enrique

Liza: but why Enrique? I want Daniel. I will never do it.

Mr. Cruz: pag hindi sinunod maglalakad sa campus ng naka hubad

Liza: uggh. ok

Iniabot ni Enrique ang kanyang kamay at ipinatong naman ni Liza ang kanyang kamay sa kamay ni Enrique.
Habang sumasayaw sina Enrique at Liza.

Enrique: bakit ba ayaw mo sa akin? Pogi naman ako.

Liza: eww. Pero mag pogi parin si Daniel. Sabi ng iba nating kaklase mayabang ka daw.

Enrique: subukan mo kayang itanong kay Daniel kung mayabang nga ako. Masyado kang mapang husga hindi mo pa naman ako masyadong kilala kaya wala kang karapatang husgahan mo ako. Tao rin ako. Sana naman kilalanin mo muna ako. Ano ba ang ginawa ko sayo? Wala naman diba? Sana maintidihan mo ko kasi mahal kita Liza. Mahal na mahal kita.

Tumakbo naman si Enrique palabas ng kanilang room habang si Liza umupo na uli sa kanyang pwesto.
Habang inikot ni Mr. Cruz ang bote atahimik ang lahat. Tumapat ang unahan ng bote kay Marlo at ang hulihan ay kay nadine.

Nadine: Ipagtapat mo sa crush mo na crush mo siya st papayagin mo siya para makipag date sayo

Marlo: ang hirap naman. Paano pag di siya pumayag?

Nadine: problema mo na yan

Marlo: Janella gusto kong sabihin sayo na patay na patay ako sayo simula nung una kitang makita. Sana gusto mo rin ako. Pwede ba tayong mag date?

Janella: kung ako tatanungin mo payag ako date lang naman. Perp si kuya ang tanungin mo.

Marlo: Daniel, dude pwede ko bang idate ang kapatid mo mabilis lang naman eh? Please

Daniel: sya ang mag dedesisyon

Janella: ok pumapayag na ako.

Marlo: so, kailan date natin? At tsaka saan mo gusto mag date?

Janella: ikaw na ang bahala.

Marlo: ok. Sa starbucks 6:00 pm. Susunduin kita sa inyo.

Hindi pa rin bumabalik si Enrique. Iniikot uli ni Mr. Cruz ang bote at tumapat ang unahan kay james at ang hulihan ng bote ay tumapat kay kathryn.

Kathryn: mag duet kayo ni nadine ng love song. At mag date din kayo.

Habang kumakanta si na James at Nadine nag aalala na ang gangsters ka enrique.
Inikot na ni Mr. Cruz at tumapat ang unahan ng bote kay Daniel at ang hulihan naman ay tumapat kay Liza.

Liza: Walk around tbe campus na naka holding hands with Kathryn and mag date kayo.

Daniel: Kathryn can I have your hand? And can I have date with you?

Kathryn: yeah. Sure

HOPE YOU LIKE IT........ PLS. VOTE....... WAIT FOR THE NEXT CHAPTER..... PLS..... VOTE.....

Campus RoyalitiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon