Chrystine's POV
Nagising ako sa ingay sa baba. Yung kapatid ko talaga nagdala na naman ng barkada.
"Hoy! 'Wag nga kayong masyadong maingay!" Mukhang malas araw ko ngayon ah. Tss nung una sa school pati ba naman dito sa bahay? I checked my cellphone pero walang reply 4 naman ng hapon I'm sure uwian na nila. I'll text him again siguro may tinatapos pa.
"Babe? Good afternoon. Gising na ako. Magreply ka naman oh. Iloveyou!" Message sent.
Makapagmall nga muna. "Hoy Josh! Wag kayong masyadong magulo! baka biglang dumating si daddy at mommy." Sabi ko sa aking kapatid. Siya si Josh Jackson. Gwapo syempre mana sa ate, hot, guitarista, at friendly di tulad ko. Madaming babae ang nagkakandarapa sa kanya ngunit wala man lang may nagustuhan. Pinagdududahan ko tuloy na bakla.
"Di sila uuwi ng tatlong araw hindi ba nila sinabi sa'yo ate?" Ano?! So it means that makapag night out ako this saturday? Yes! Napangiti ako bigla.
"Pero wag ka daw gagawa ng kalokohan ate kung ayaw mong isumbong kita at magrounded ka for 1 month." Dagdag niya. Madali lang utuin tong kapatid ko. Hihi
"Pwede silang magsleep over dito this saturday" nakangiti kong sabi.
"P-pero"
"And you can also drink" medyo badboy din kasi tong si Josh eh.
"Yes!" Tumalon talon pa ang gago. At sinabihan niya yung barkada niya. Nako nako
Calling bestie..
"Hello best? Wala si daddy at mommy dito for three days nightout tayo this saturday?"
"Ay best! Hinay hinay lang! Di ako pwede best may lakad ako eh. This friday night nalang."
"Uhmm okay!"
End of call.
Btw siya yung bestie ko sa F-high. Her name is Janna. Para kaming magkakambal siya lang yung only friend ko noong pumasok ako sa F-high. Nafeatured siya noong chapter 1 hihi.
4:40 pm. Makapagmall nga muna. Libot dito libot doon. Bili nito, bili dun, bili yan. And meron akong natanaw sa di kalayu'an. S-si Rein ba yun? At sino'ng kasama niya? Lumapit ako ng konti and i saw a guy around 30's ata at isang girl around 20's. Girlfriend niya ba yun? Infairness ang ganda ah. I came closer at narinig kong tinawag niya yung guy ng daddy. DADDY niya yun?! Ang bata naman. Ampon ba 'tong si Rein? Pero bakit magkamukha? Biglang napalingon sakin si Rein. Nako nako he noticed me baka isipin niyang nagsta-stalk ako sa kanya. He stood up at pumunta sakin.
"Crush mo talaga ako no? Pati ba naman dito? Hahaha!" Sabi niya sabay kindat. Gwapo ka nga pero tiyak na mas gwapo si Papa Jan Jan ko no.
"Ibabalik ko sa'yo yung sinabi mo sakin dati. FEELING ka din no?" Diniinan ko talaga yung feeling para ma feel niya kung ano ang feeling ng mapahiya. Hahaha!
Biglang lumapit yung babae. Tinignan kami ng pabalik-balik.
"Rein Gf mo?" Sabi ng babae ang ganda niya parang ako. Choss mas maganda ako no.
"No ate! This girl will not be my girlfriend ever! Ang arte kaya nito!" Pasigaw niyang sabi. Ayoko din naman sa kanya ah. Tss
"Uh-oh sorry baby Rein" aha! Baby Rein! Wahahaha!
"Ate naman eh! Pinapahiya mo ako!" Padabog niyang sabi. Ang cute nilang tignan. NILA ha? It means sila. Magkapatid. Cute. Parang bata. Period. Haha!
Napatingin ulit sakin si Rein. Tinaasan niya ako ng kilay. "Balik sa'yo ano ang ginagawa mo dito?"
"Kunwaring suplado baby naman pala ng pamilya. Hahahaha!" Tinalikuran ko siya at umalis. Nakabawi din sa wakas! Bwahahaha. At anong paki niya? Bawal ba ako sa mall? Ganon?
Rein's POV
"Ate naman eh! Napahiya tuloy ako." Pagsaway ko kay ate. Nang maka-alis si bruha. Eto naman kasi akala niya sakin baby pa rin.
"Sorry naman baby Rein" sabay pout. Kinukuha ako palagi sa ganito eh. Tss
"Halina kayo at bibili na tayo kotse" pagyaya samin ni daddy. Eto na talagaaaaa! Kumikinang kinang yung mata ko habang sumusunod. At sa wakas nandito na kami. All I want is just a simple Honda City. We can afford any car pero ayokong maging showy. Anyway kaya binilhan ako ni daddy ng kotse bilang advance birthday gift dahil next next week na kasi. At ito yung wish ko talaga since tinuruan niya akong magdrive. My dad is nice to us, gwapo din siya tulad ko mana sa anak eh. Hahaha! Mabait din naman siya sa iba. But one thing ang kinatatakutan namin sa kanya ang magalit. I experienced it once noong 14 pa lang ako. I came home late mga 2 am siguro dahil niyaya akong mag-inuman ng barkada ko. First time kong makita siyang ganon na parang leon. Binugbog niya ako nakikita ko sa kanyang mata ang awa at galit pero pinagpatuloy niya pa rin mabuti na lang dumating si ate at inawat si daddy. Then simula noon i always ask permission sa mga pupuntahan ko or kung ano ang gagawin ko. emotero ko. Ge
Pagkatapos ay. Ayuuuun! Gala ako all night kung saan saan na nakapunta hehe. Meron naman akong student liscense and dad taught me how to drive when i was 12. I checked my watch its already 10 pm. Oh no si babe lyn ko! I text her immediately. Ughhh nasilaw ako masyado kay margy. Yes margy name ng car ko hihi.
"Babe, goodevening sorry ngayon lang nakatext busy kasi ako ngayong araw. You know school. Iloveyou" marami akong tinatago kay Baby Lyn. Akin na lang ang reason kung bakit. Wag ka nang magtanong magbasa ka nalang. No reply, baka tulog na. Hayszxc umuwi na lang ako ng bahay. Kamusta na kaya si Lyn.
Chrystine's POV
10 pm gising pa ako. Nagtext si Baby Jan jan pero hindi ko pinansin. Buong araw hindi nagtext parang may tinatago eh. 10 pm may ginawa sa school? Anyway hindi ko pa nakikita or alam ang private infos about kay Jan. For some personal reasons daw kaya nagdadoubt na ako sa kanya. Patapusin lang daw ang HS then magmemeet na kami. Tagal pa kaya nun 3 months (fast forward) pa lang eh. Biglang pumasok sa isip ko.
3 months. Sa 3 months na yun palagi na lang akong minamalas nang dahil sa transferee na yun! He always make fun of me. Dati tinitingala ako ngayon pinagkakaisahan nalang. And this was all Rein's fault! Bago pa lang parang kung sino na. I'll make him regret. Makakaganti din ako sa'yo Rein Cuadra.
To be continued...
BINABASA MO ANG
Destiny
RomanceNagulat ako ng biglang humarap si Jan yung textmate/boyfriend ko. "Re-rein?!" gulat kong sabi. The f*ck si Rein at Jan ay iisa?! My most hated classmate. "Holy shit! I-ikaw si Lyn?!" Gulat din niyang sabi.