Quote3: Never Giveup.
Ang umaayaw ay di nagwawagi.
Ang nagwawagi ay di umaayaw.
Dedicated to: Jimwell Dejesus/ Yec Plaza..Yna Pov
" Yna, baba na gabihan na , kain na tayo! "
Nagising ako dahil sa sigaw ni mommy.Hayyyy. Ang tagal ko palang nakatulog. At naka-uniform pako.
Myghadddd. Yari ako kay mommy. Nagbihis ako at naghilamos tapos bumaba nako.Nakahain na inaantay na ko ni mommy at ni kuya Reniel.
Pumwesto nako't nagsimulang kumain." Anak, kamusta first day sa school.? " tanong ni mommy.
" okay naman po. May new friend na po ako agad si erykah po pinakilala ko na po siya kanina dito dba.? Tapos po lalaki adviser ko chemistry po subject niya. " sagot ko..
" Edi ayos . di ka aantukin sa first subject. "
NGinitian ko lang si mommy at umakyat na ko. Tapos na naman akong kumain ih.
Hayyysss. Ang mommy di daw ako aantukin ih. I hate Science kaya.
Binuksan ko ung fb account ko at nag-tingin tingin sa newsfeed pagkatapos kong iadd si Erykah naglogout nako.
Makatulog na nga ulit ..
Bat kaya inaantok pa ko. Hayyy.
Zzzzzzzzz.
---Kringggggggggggggggggggggggggggggggggggggggggg.
Wahhh. Napatayo ako sa lakas ng tunog ng alarm ko 5 am na pala.
Naligo nako. Pagkatapos kong maligo at magbihis .
Time checked 5:43 am.
Bumaba na ko at kumain , nagtooth brush at umalis na ng bahay. Tulog pa si Mommy. Si kuya naghanda ng breakfast ko.Naglalakad ako ng may sumitsit
tiningnan ko ung likod ko ....
wala namang tao.
Tiningnan ko ung relo ko.
6:22 am na.Maaga pa ko ah. Lapit lang ng school ih. Di naman ako excited hahaha :)
May sumitsit ulit wahhhh. Tiningnan ko ulit wala naman.
Kaya nanakbo na ko.
Katakot un ahhh.Ayann na ang school. Yes. Safe na!
Direderetso lang ako papasok . Hayyyy. Sa room na nga agad ako di na ko tatambay . Sanay kasi akong natambay pa bago pumasok ng room sa dati kong school.
Pagpasok ko ng room madami na nandun..
Naksss, aga ng mga classmate ko ah.
Maya- maya dumating na din si tsonggo.
Di siya late ibigsabihin di ko maririnig boses niya sayanggg.Nga ilang minuto lang ay dumating na din si sir. Walang late samin infairness kumpleto na ih. Walang vacant seat.
" Goodmorning class, wag na tayong magpaligoy-ligoy .
Start na tayo para sa botohan ng class officer". sabi ni Sir.Pano kaya kami mag bobotohan
unti palang kilala ko. 3 nga lang ata ihh. Bahala na nga." lets start in a president position.
Anyone who want to nominate?"
sabi ni Sir.Aba. Ibang klase si sir. Ambilis walang ngang paligoy-ligoy,may isang salita.
Tumaas yung babae sa unahan." Goodmorning i'm Esha .
I like to nominate
Jean Ann Lacsa for
president "Nilista ni Sir yun sa board.
Tumaas si Erykah ng kamay.
" Sir. I like to nominate Rina Buenaventura for President. "
Huhhh. Bakit ako erykah wahhh.
nakakahiya pag isa lang bumoto sakin.tumaas si Daryl ng kamay.
" Sir, I close the nomination for the position president .. "
" I second Emotion. "
" Jean and Rina come here
in front. Give some greetings."
Sabi ni Sir.Lumapit naman kami. Gosh, kahiya.
" Goodmorning, I'm Jean ann Lacsa. 14 yrs. old. II Diamond section ko dati. And i'm sure may naging classmate ako dito. Hehe. Hi sa inyong lahat hope you will vote me. And i'm really do what is best in our room. Thankyouu." Sabi ni jean.
" Hello. Goodmorning!
HayYyy. Im Rina you can call me Yna. Mukang mas bagay President Yna hahaha :) joke langs.
So, Kung ako mananalo dito di ko ipapangako pero gagawin at sisikapin kong maging isang napakahusay na leader sa inyo
Thankyouu. :* " sabi koo.Bumalik na kami sa pwesto namin.
" Okay. Who is favor in Jean ann?"
Sabi ni sir.Pumikit ako. Wahhhhh.
" kay rina? "
tumaas ako ng kamay kahit nakapikit dagdag vote din sakin un.
Okay, Rina is your class president.
Comehere in front Rina. ikaw na magtuloy nitong botohan.Ehh, nanalo ako?
Tiningnan ko ung board 28 votes sakin.
9 votes kay Jean.Di ko tuloy nakita mga bumoto sakin.
Mananalo pala ako.Hay. So ipinagpatuloy na namin ung botohan.
Pero nung Auditor na aang botohan.
Pinatawag si Sir kasama daw ang President kaya kasama niya ako.Pumunta kami sa Office dahil sa announcement.
Kaming President Sa bawat room ng buong 3rd yr. ay may pamumunuang ceromony sa friday
kaya daw after lunch ngayong araw
diretso kami ng innercourt.After that bumalik na kami ni Sir.
At natapos na nila ung botohan.
Nailista na nga ng secretary ih.Agap niya noh. Si Erykah kasi nanalo sa secretary. Ganda niyang magsulat nagtry kasi kami kanina ng sulat nung 3 naglaban-laban for secretary hahaha :)
So eto na ung classofficers :
President: Rina Buenaventura
Vice Pres. : Dave Barcelona
Secretary: Erykah Vergara
Treasurer: Esha Arcigal
Peace Officer : Johann Levery Ong
Computer Editor : Wesley Domingo
Muse: Janna Zean Flores
Escort: Mark Sanchez-----
Pinagrecess na kami.
Magkasama kami ni Erykah papuntang canteen kaso super daming tao. Kanina pa kami dito
3 minutes nalang time na kaya bumalik na kami ng room.At saktong pagbalik namin.
Kasunod na namin ung teacher." Goodmorning class, Im Mrs. Ana Mercado your TLE teacher , get 1/4 write your name , section and date today "
Kumuha naman ako ng 1/4 . Tapos etong si Tsonggo di naakuha sa bag niya kaya binigyan ko na siya.
Pasalamat siya mabait ako.
Di man lang siya nagpasalamat
Hayysss. -_-" Fold your paper like this. Then pass it in your front. " sabi ni maam.
Natapos ung TLE at English namin ng nagdiscuss lang sila kung paano sila magcompute ng grade.
Kung ano ang ayaw nila sa isang estudyante at mga rules nila.
Tapos tapos naaa.
Lunch na.
Sabay kaming kumain ni Erykah tapos naghiwalay kami kasi nga diretso akong Innercourt.
Nung nandun na ko unti palang tao.
Kaya naisipan kong balikan na muna ung bag ko sa room
at nagpaalam kay Erykah na di muna kami sabay pauwi.