"Hoy! FYI, male-late na po tayo!" Sigaw ni Ki.
Si Ki ay ang aking pinsan. Mas matanda ako sa kanya pero parang s'ya ang nanay ko.
"Teka lang, hahanapin ko lang yung headset ko!" Sagot naman ni Ate Ban.
Si Ate Ban naman ang pinsan ni Ki. Nakatira kami sa iisang bahay, pero hindi lang kaming tatlo.
Malaki ren kasi ang bahay na pinabantay sa akin ng magulang ko. Habang nasa Korea pa daw sila ay ako muna ang titira sa bahay namin.
Ako nga pala si Jasumin Mikaera No Cosmo. 16 years old. Grade 11 na ako.
Madami akong pinsan."Ano ba?! Gusto n'yo ba talagang malate?!?" ~~Ki.
Ayan si Ki Hye Song. 15 years old. Grade 10 na sya.
*sings while fixing her emo hairstyle* ~~Ate Ban
Yan naman si Ate Ban So Sun. Minsan napapagalitan s'ya pero alam kong strikto ang parents n'ya. 17 years old. Grade 12.
"Sorry." ~~Lushey
Yan naman ang pinaka paborito kong pinsan na si Lushey Heart Lei. 16 years old. Grade 9. Kinda late kasi s'ya nag-aral pero 'di yan repeater. Top 2 nga yan eh. Minsan medyo nale-late s'ya pero I know na lagi ren s'yang puyat noh.
"Guys, henge naman akong remembrance!" ~~Lihun
Yan? Si Lihun Son yan. Ang kinda dramatic and sensitive kong couz. 13 years old. Ang pinaka bata. Lagi n'yang gusto na may remembrance ang lahat. Pati ang ex nya.
"Ano ba?! Tara na, bilis!" Saad ni Ki
"Teka lang nanay Ki." Sabi ko sabay ngiti ng nakakaloko.
"Sige lang! Pagpatuloy n'yo." She replied.
"Oo nga. Tara na!" Singit ni Lushey.
<<<<<<<<<< AT THE CAR >>>>>>>>>>
"Hoy, Ate Ban!" Sigaw ko, pero hindi n'ya talaga ako marinig.
"Ate Baaan!" Panglimang sigaw ko.
"Hoy! Jasumin, sobrang ingay mo!" Suway ni Ki.
"Sorry, nay." Pagpapaumanhin ko.
"O, nandito na tayo." Sabi ni Lihun.
Aba! Napansin pala ng bruha na nandito na kami sa school.
"Heh? Buti naman at napansin mo na nandito na tayo." Sa wakas! Nakapagsalita rin si Ate Ban.
"Buti nalang Ate at nakapag-salita ka." Singit uli ni Lushey.
"Medyo may pagka-singitera ka rin eh no?" Sabi ko.
"Kesa magdal-dalan kayo ay bumaba na kayo." Mahinahon na suway ni Ki
Aba! Nakababa na ang luka sa kotse? Bakit 'di namin napansin?
[A/N: Dal-dalan kaya kayo ng dal-dalan.]
"Oh my geeee!!" Sigaw ko dahil may nakita ako. Sumabay naman sa kaartehan ko itong driver namin, umandar ba naman ang kotse habang nakasandal ako at ginagawa ko ang walling.
But don't worry kasi may mga ab~~~~.
"Hoy! Jasumin, tara na!"
Bye! Narinig ko na ang sigaw ni Ki eh.
____________________________
Thank you for reading! Kung meron man akong nakapareha na concept or story, iyon ay aksidente lamang at hindi sinasadya. Sorry po sa mga wrong typos.
Kung hindi niyo po gusto ang story ko, I-delete nyo nalang po sa library nyo or wag na pong basahin. Iwasan po natin ang bashes.
Pakibasa po ang mga stories ng pinsan ko. I-search n'yo nalang po ang kanyang story na 'Surviving It' at 'The Three Sisters'.
Thank you again!
xoxo