Yung feeling na si crush ay SUPER HOTTIE?? as in SUPAH!! Hey dont get me wrong, nakita ko lang siyang naka topless nung nag field trip kami. As in bhe!! 6 pack abs siya.. Living ulam na!
"Hoy!! Tulo laway" sabi niya sakin sabay pinupunasan yung laway ko. Merin ba talaga? Napahawak nalang ako sa may lips ko kung may laway nga kaya natawa naman siya!! Shizz!! Nu ba trip nito?
"Haha! Joke lang naman eh." Sabi niya tsaka nag wave goodbye na siya. Pero naiwan niya yung notebook na dala niya, binuklat ko yun every pages may nakasulat na name parang doodle! Nakalagay, SM. Sm?? Ano to?? Super market?? O kaya gf niya.?? Hay!!
Siguro ilang days after nun, isip ako ng isip kung pano ko ibabalik yung notebook sakanya hanggang sa isang araw nakita nung classmate ko sa bag ko yung notebook niya. Hay buko!! Shizz
Days after that hindi ko na siya nakikita hanggang sa may narinig nalang akong bali-balita na......
BAKLA, BADING, BEKLA, SHADING, BEKI at BINABAE
Daw si Crush. Nung nalaman ko yun parang namatayan ako for ilang days. Grabe! Super tamlay ko nun. Siguro 2 weeks after kumalat yung balita nakita ko ulit siya, pero wala siyang kasamang ibang varsity na Hottie rin. Kaya nilapitan ko siya
"Hey!! Umm!! I know this sounds personal pero.... Bakla ka ba?" Diretsahang tanong ko sakanya na ikinagulat niya naman.
"Umm.... " nakatungo siya habang sinasabi yun kaya I cut him off
"Okay na.. Alam ko na agad sagot" sabi ko na ikinagulat niya kaya napatingin siya sakin
"A-alam mo na?"
"Oo.. Based sa expression mo, mukang totoo nga ang rumors!! Alam mo ang sakit lang marinig na BAKLA ang CRUSH mo.. Oo crush kita, kaso wala nang pag-asa kasi nga BADING ka.." I finished my sentence as tears ran down through my face. He wipe away my tears then touched my cheeks. Why is he doing this??
"What are you doing??" Tanong ko sakanya
"Wiping away your tears.. Dont be sad. Please!! Nalulungkot din akong makitang hindi masaya ang pinaka importante para sakin eh!" Shock!!! Seryoso ba to?? Importante ako sakanya??
"Ako, importante sayo?? Oh come on!!" Sabi ko na pilit tumawa na nagpakunot naman sa noo niya.
"Bakit ka tumatawa?" Tanong niya na naka kunot parin ang noo. Hindi nako nakasagot dahil doon
"Look lahat ng rumors, its not true okay!! And yes, I like, No, Im already inlove with you. The first time you transfer here makes my life more exciting. Yes, exciting on how to get you and how to be with you. Masyado kang fragile para hawakan ka ng isang katulad kong clumsy and careless.
This rumor thing is just a set-up. Im just testing king special ba talaga ako para sayo. Kung tutuusin nga. Nareport nila sakin lahat ng changes mo simula nung nawala ako and the rumor spread out. So totoo bang may place ako sayo??" w-wait lang. Ayaw mag sink-in lahat ng sinabi niya sakin. Parang all of a sudden bigla nalang akong gigisingin at sasabihing panaginip lang ang lahat ng to.
"Shenna??"
"Y-yung notebook?? D-diba may g-gf ka??"
Automatic naman na napakunot ang noo niya sabay napangiti. Fudge naman oh
"Yung notebook?? Sinadya ko talaga yun. Atsaka sinong gf??"
"Y-yung SM/?? " nag chuckle naman siya
"SM.. Di mo ba talaga siya kilala??" Sabi niya. Lintek na SM yan!! Sino ba yan??
"Shenna, ikaw yan!! SM.. Shenna Mendrez." Ahh so..
"Oo. Ikaw yung palaging nasa doodle ko!" Sabi niya sabay ngiti.. Yung ngiting sincere
Napayakap nalang ako sakanya at pinagpapalo siya sa braso.
"Nakakainis ka naman eh" and tears started to race down my face again. But this time. Tears of joy na to.
**** end.