FIRE 05

5 1 0
                                    

Sunday morning-

"LORD THANK YOU PO SA UMAGANG ITOOOOO AMEN!!!!" I shouted gawain ko talaga yan :)

Tumayo ako, nag hilamos, nag toothbrush at bumaba. Nakita ko parang ang gulo ng bahay? Asan si kuya?

"KUYAAAAAA!" Patingin tingin ako sa bawat sulok ng sala kung andun sya. Hmm wala?

Umakyat ulit ako para katokin yung kwarto niya. Wala talagang tao. Aissh!

*snif *sniffff~

May naaamoy ako. Parang sunog? Wahh sa kusina!

Dali dali akong bumaba papuntang kusina. At tumambad sakin ang ...

"WAAAAAH! SINOKA! WAAH KOYA!" Kinuha ko naman ang walis tambo na nasa tabi ko at pinag papalo itong naka half naked na lalaki ghaaaaad! Namumula yung peyce ko!

"AHH! ANO BA!.. ARAY! OUCH!.. WHAT THE! TAMA NA!!!!" Thats it napatigil naman ako bigla nung hinawakan niya yung braso kong may hawak na walis tambo. ARRRG! Naputol ata ang dila ko.

"Hey. Wag ka ngang ano jan! Maka hampas naman. Close tayo? Close?" At dun agad agad tumaas ang kilay ko. As in wow lang ha?!

"Wow. Bahay mo? Bahay mo?" Ginaya ko rin yung boses niya. Sino ba tong creature na to!? Aish -.-

"Ehem" Pagsisimula nya. Tumindig siya at "Ako nga pala ang makakasama mo ngayong araw, Im Calix an--"

"WAAATTT?! DIPWEDE TO!' Waaahh kaiyak!

"Teka lang ha? Iiyak kana e. I will expla-- *snif" May naamoy ako- OMG!

"WHAT THE?!!!!---- KUHA KA TUBIG DALIII!" Waaaahh! Yung kusina! Yung inhaler. Inhaler. Inhaler~

"TUBIG! DALI MAMATAY NA YING APOY!" Tuloy tuloy parin sya sa pag sisigaw. Di ako mapakali kasi di na ako makahinga. Inabot ko yung pitchel sa kanya (Diko po talaga alam yung tawag sa container ng tubig? Basta! Ahaha)

" Ahh. Inhalerrr... yung *haaaa haaa.. Inhalerrr.." Napaupo nako ghaaddd! Di ba sya lilingon tulong! Di nako makahingaaaa! Lord help.

"Ang baga- Hey! What happen?!!" Nakita ko yung sincere sa mukha nya na nag aalala.. Pleasee yung inhalerr

"Yu-yungg in ha lerr ko o~"

"Saan?!! Sa kwarto?! Tekaa!" Dali dali naman syang umakyat. Please dali.

Wala pang segundo /exagged/ nakabalik na siya dala ang inhaler

Ibinigay niya ito agad, halata talaga sa mukha nya yung gulat grabi. Kung hindi ako mag kakaganito tawa na ako ng tawa. Yung hindi rin makahinga? Ahaha juk lamang! After a minute naging ok narin yung pakiramdam ko. Jesus :)

WOOOOOHHHHH~ THANK YOU LORDDD GUMAGAAN NA YUNG PAG HINGA KO THANK YOU PO TALAGA LORD :)

"Sino ka ba ha?!" Singhal ko at tumayo. Tumayo narin siya at nag punta sa nasunog na area yung kawali lang yung nasunog. Hays buti naman

"Calix nga! Kaibigan ng kuya mo. Dito daw muna ako sabi niya. Hayss!" Calix? Hmm.. diko pa sya nakikita e kasi naman lahat ng friend ni kuya e kilala ko. E bat siya hindi? Hmm~

"E bat di kita kilala?! Hoy ikaw kung isa ka sa mga GANG jan na pinupuntirya yung bahay bahay. Please wag ngayon! Bukas nalang! Linggo ngayon araw ng Diyos kay-. "

"Shut up! You!- aish!" Putol nya ng salita ko. Aba?!

"1 2 3 KALMA! Ako si Calix-

" Paulit-ulit ka e!" Sigaw ko asar to. Tumawa sya ng bahagya at nag kamot ng ulo. Sauceee wag kang ano jan! Feeling cute! Kamot-kamot pa e /ikaw lang nagsabi niyan/

"Im from finland. Doon kami nag kakilala ng kuya mo. At umuwi ako dito sa bahay niyo kase wala pa yung sundo ko." Onga pala. Half naked parin sya. Tuloy tuloy lang siya magsakit papuntang guest room. Well nakatulala ang ganda ko this morning ah! Aish! Gutom nakooo!

Tumawag nalang ako ng instant food na mag di-deliver sa bahay. Hay~

Maya maya lang din bumaba nasi Calix. Wew ayoko sa name nyang Calix. Medyo weird ahahaha IMAHINASYON OVERLOAD!

"HOY! Titig pa! Tss!" Sigawniya pababa ng hagdan. Abat-

*mariannn~ *mariaann~

(Yung di makagets jan! Aamagin kayo ahaha -O-)

"Maam delivery po :)" sigaw nung delivery boy.

Lumabas ako ng gate at yun nga nag bayad. Ahaha nakakatamaad talaga. Mag sisimba pa pala ako later.

"Kuha ka nalang jan. Kain nako" Sumunod din sya papuntang kusina at yun nilantakan niya din yung pagkain KO! Hay. Nawalang tuloy ako ng gana this day sa nangyari kanina. Bakit ganun? Yung di ako makahinga wala naman na yun e. As in magaling na daw ako, 2 months ago nga e, nagkasunog sa department namin you know Culinary arts. Di naman ako nagkaganito. Mas mausok pa nga yun e kaysa kanina :(

"Bakit?-" tanong niya.

"Wala. Bakit din?" Srsly?

Tumayo na ako at nilagay sa sink yung pinag kainan ko.

"Alis muname-"

"SAMA AKO ^O^ saan punta? " E? Hala sasama siya?

"Church." Tumalikod naman ako at nagsimulang umakyat ng hagdan.

"Sama ako ah! Teka weyt!" Narinig ko siyang sumigaw.

"OO NA! MAGBIBIHIS PALANG DIBA?! MAKA WEYT NAMAN TO!" Sigaw ko rin. Narinig ko siyang tumawa. Ewan ko dun -.-

--●●●--

Hello. Im back maneggas! Neggras! Ahaha mag u-update ho ako pag di na ako tinatamad. Mahirap pag wala sa puso yung ginagawa e. Ahihi

Byeee~ so long *^O^*

-Mhekangg

KRESSH @ THE MULTIMEDIA ---->

Ms. Yabang [SLIGTH LANG]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon