NAGSIMULA LAHAT Ang patayan noong 2014,At isang araw naisipan naming magkakaibigan na Hunting-in Ang Killer sa SLP HIGH dahil may kaniya-kaniya kaming rason at galit sa mamatay taong iyon.Madaming nagsususpetsya sa Amin na baka daw kami Ang Nasa likod o may Alam Sa Pagkakakilanlan Ng Killer dahil Simula noong Nag-aral kami sa skwelahang Ito ay Ma's Lalo lamang lumala Ang kaganapan na pagpatay.
"Jara,Lunch daw Tayo mamaya sa Cafeteria," Napatingin ako sa nagsalitang si Amanda.The meaning Of her name is 'Worthy of love' which is really define her, She's so lovely as her name.
While the Jara in my name is a Slavic name meaning fierce, That is Sort of Describing me.
"Oy,Tulig ka Nanaman,"Amanda said and chuckled like a Witch.Okay, I'm taking back the word I said about her.
Itinaas ko Ang Gitnang daliri ko sa kan'ya.She smirk at kapagkuwan ay itinaas din Ang Gitnang daliri at anak Ng pitong'put puting pating,Dinalawa pa nga.
Immature.....
"Umalis ka na nga, Susunod na lamang ako mamaya," Nagdadagdag pa ako Ng Irap para ipaalam na nabwebwesit ako Ng husto sakaniya kahit na totoo Naman.
Binelatan Niya lamang ako atsaka Bago napagdedesisyong umalis sa classroom Kung saan naroroon ako....Mag-isa.
Napabuntong-hininga ako Ng Maisip na Naman Kung Sino Kaya Ang Nasa likod Ng pagpatay?Mag-iisang Taon na kami sa paaralang Ito pero Hanggang ngayon Wala pa ding Clue man lang Kung Sino Ang gumagawa noon kahit pa Ang mga pulis at ahensya Ng Gobyerno O siguro Hindi lamang sila gumagawa Ng aksyon?
Nakakapagtaka nga din Kung bakit Hanggang ngayon e,Hindi pa napapasarado Ang Skwelahang Ito kahit andami Ng nabiktima.'Natural,Hindi Naman dito mismo sa paaralang Ito natatagpuan 'yong mga bangkay,"
Hindi mismo dito sa paaralang Ito natatagpuan Ang mga bangkay pero Karamihan sa biktima ay mga estudyante dito sa SLP HIGH na Ang meaning ay SAFE,LUCKY, PROTECTED Na laging nakakapagpatawa sa akin.
'Safe and Protected,huh?Scam malala'
At minsan napapaisip Ako tungkol sa mga Estudyante dito na bakit Hindi pa Sila umaalis dito kahit na puno Naman Ng takot ang kanilang mga mata dahil sa Pagpatay na nagaganap at sa Pumapatay?Speaking of Killer,Ano kayang kasarian Ng Killer?Babae ba o lalake?Pero Impossible namang Babae Ang Pumapatay dahil May mga lalaking biktima,Ano 'yon Nakaya Niya iyong mga lalake?
Pero pwede din namang kasama siya.Sumasakit Nanaman Ang Ulo.May mga araw talaga na sumasakit Ang Ulo ko kakaisip tungkol doon...At Ang araw na 'yon ay araw-araw.
Kakain na lamang Muna ako para kahit papaano Mabawasan man lamang Ang Stress ko.
Iniayos ko na Ang mga Gamit ko Such as Paper,Pencil,Eraser,And books na ginamit ko kanina atsaka Inilagay ito sa bag ko.
I'm a highschool student.Bale,Nasa 5th year na ako and so my friends is.After I Put My Belongings inside my bag,I started to Walk towards the door at lumabas na.
Nasa 3rd floor Ang room naming Kaya medyo malayo.Wala na din ako masyadong nakikitang Mga stupidyante Since it's a lunchtime na.Pababa pa lamang Sana ako ng hagdan patungong 2nd Floor Ng may Marinig akong Ingay sa Abandoned Room.I ran Towards those Noises through my feet.
Dahan-dahan lamang ako at walang ingay na Pilit sinisilip ang kaganapan sa loob.
May nakita akong maliit na butas kaya naisipin kong isuksok ang aking paningin doon.
I almost lost my blood when i see what's on the earth is happening.
I-is that her?The k-killer?
Yes,I can say that she's a girl.Paulit-ulit niyang sinasaksak ang isang lalaki na halos Lumuwa na ang Bituka sa sobrang diin.
Napaatras naman ako dahil pakiramdam ko ay masusuka ako anumang oras dahil sa nasaksihan.CRACKK!
Ramdam ko na napatigil siya doon na kahit ako din dahil sa naatrasan kong isang upuan na sa tingin ko ay nabali dahil rupok.
Ang mga yabag niyang Patungo sakin na paulit-ulit pinapatay ang aking sistema ay talagang kakaiba.
I covered my Hands to my mouth...Wishing that she could not see me.
Natanggal lamang iyon at nakahinga ng malalim ng unti-unting mawala ang mga yabag patungo sa aking kina-pwepwestuhan,pero andito pa din ang kaba na baka biglang na lamang siyang sumulpot kung saan at bawian ako ng buhay.
Isinuksok kong muli ang aking paningin sa maliit na butas.Andon ang bangkay ng biktima pero wala d'on ang suspek.
Asan na siya?Saan siya nagpunta?Nakaalis naba siya?Ilan lamang iyan sa mga tanong sa aking isipan.Ma's lalo ko lamang isiniksik ang aking paningin...Pilit inaaninag kung asan na siya.
Bagama't ilang taon na namin itong pagkakataong ito hinintay,Hindi pa din mawala ang kaba sa aking dibdib.
'Hindi ko siya makita!'
Handa na sana akong ialis ang aking mga mata pero Napahawak ako sa aking mata ng biglang may tumusok.Napahawak ako sa mata ko.
"AAHH!" Igik ko ng maramdaman ang masakit at matilos na kung ano sa aking kaliwang mata.
Nanginginig ang mga kamay na tinanggal at tinignan ko ang aking dalawang kamay nang may maramdaman na malapot.
Ang kaliwang mata ko ang napuro kaya hindi ko masyadong maimulat.'DUGO!'
Piping saad ko ng Dugo lamang ang makita ko sa dalawang kamay.Napatingin-tingin ako sa paligid...Pilit hinahanap siya.
"Finding me,My badass friend, Jara?" Napalingon ako sa pinanggagalingan ng boses ng Nagsabi.
Sapo ng kaliwang kamay ang aking mata,Nasaksihan ko kung paano Ngumisi ng Kakaiba ang taong Importante sa buhay ko.
Bakit siya?Paanong nangyari?Oh,God,If these is a dream,Please Wake me up...I-I'm begging y-you.
BINABASA MO ANG
WHO'S THE KILLER?
Mystery / ThrillerSYNOPSIS "I have a theory....a Theory that the killer were all hunting is just one of us...Now, Who's the killer?"