Chap 2

599 43 1
                                    

- Chuyện là, gần đây tao cảm thấy có vẻ tụi tao bị theo dõi - Bạch Dương ngồi xuống sát bên Xử Nữ nói nhỏ.

- Mày chắc chứ? Tụi mày có việc gì mà phải theo dõi? Ma Kết cũng chưa bao giờ xuất hiện trước công chúng mà? 

Xử Nữ nghe xong không hỏi giật mình. Cậu vốn cũng biết kha khá chuyện Ma Kết viết tiểu thuyết. Thật ra là do thằng Cừu này ngày nào cũng tâm sự việc bị chồng đè ra làm mẫu để viết tiểu thuyết ấy mà. 

- Thì đó! Nên tao mới sợ... lỡ ma thì sao??? Giống như lần đầu tụi mình kể chuyện ma ở kí túc xá cách đây chín năm ấy. Hồi đó tao cũng thấy ma một lần rồi, nghi lắm. Không lẽ nó mê Ma Kết nhà tao đến giờ?!

"Bốp" một tiếng, nguyên cú cốc đầu của Xử Nữ hạ cánh an toàn xuống đầu Bạch Dương. Thật tình cái thằng trời đánh này! Stalker thì lại không nghĩ đến mà nghĩ đến ma. Ba cái thứ viễn tưởng phi logic mà cũng nghĩ ra được.

- Ngu vừa vừa ấy con. Trên đời này làm méo gì có ma. Có mày lúc đó hoa mắt ấy. Với lại ai mà thèm mê cái tên biến thái trong nhà mày hả?

Vừa nói Xử Nữ vừa gõ vào đầu Bạch Dương mấy cái liền. Cái thằng ngốc trước mặt cậu vẫn không hề thay đổi gì kể từ lúc còn nhỏ. Bạch Dương bị đánh liền bức xúc, lớn tiếng quát lại vị phó giáo sư kia.

- Chòi má, có gì bình tĩnh coi. Có thằng này mê tên biến thái kia đó! Má, mày nói xấu chồng tao, tao khô máu với mày.

Cự Giải từ xa thấy hai đứa bạn đang chuẩn bị đập nhau thì cười khổ. Hai cái đứa này vẫn cứ như thời cấp ba, hở cái là quánh nhau như mấy đứa con nít. Cũng may bây giờ quán vắng khách, chứ chút nữa hai đứa nó mà còn như thế là không có quần mà đội luôn chứ đùa. Bỗng bên ngoài, cửa tiệm lại một lần nữa mở ra.

- Chào mừng quý khách. - Cự Giải không thèm để tâm hai con người kia nữa, tươi cười đón khách.

Vị khách vừa bước vào đã bước vội đến gọi món, ánh mắt hiếu kì nhìn hai có người có vẻ quen thuộc đang tẩn nhau thừa sống thiếu chết. 

- Lâu quá không gặp. Bộ hai đứa nó bị gì hả? - Thiên Bình cũng cười đáp lại, tay còn chỉ vào trận hỗn chiến bên cạnh cửa sổ.

- Tao cũng chả biết. Mày lại đến mua bánh cho người yêu hả? - Cự Giải quen thuộc lấy ra loại bánh đặc biệt thường được Thiên Bình đặt trước. 

Anh nghe xong thì có hơi chút ngại, khẽ đưa tay lên gãi má hơi hồng lên. Kim Ngưu, người yêu anh đang làm nhà thẩm định ẩm thực cho một số chương trình và một vài nhà hàng lừng danh. Cái tính mê ăn uống thấm sâu vào cơ thể đến nổi khi học đại học xong nhất quyết đi làm review hết bao nhiêu đồ ăn ngon rồi một cái nổi thành thẩm định cho nhà hàng luôn. Nhưng mà đi thẩm định nhiều đến đâu thì cũng chỉ có cửa tiệm của Cự Giải mới khiến ai kia phải vừa ăn vừa khóc vì quá ngon, nhất là mấy món bánh đặc biệt của anh. Nên hôm nào cứ rảnh là Thiên Bình lại phải vác thân đi mua bánh vì người yêu. Nói đến Thiên Bình mới nhớ, thật ra tụi nó cũng không ngờ Thiên Bình lúc ra trường một hai đòi mở tiệm hoa cho bằng được. Cái con người quan hệ rộng, biết đủ điều thế mà lại từ bỏ cơ hội làm doanh nhân để đi làm ông chủ tiệm hoa. Ai có hỏi thì anh cũng chỉ phì cười rồi bảo trong nhà có vợ đi làm là được rồi. Anh không muốn phải lãng phí thêm thời gian bên nhau vì mấy bữa ăn bàn chuyện công việc. Lại càng không muốn phải tiếp xúc nhiều với người khác để Trâu ngốc kia ghen tuông đủ chuyện. Rước được vợ đã khó lắm rồi mà anh còn muốn xa vợ ư? Thiên Bình chưa ngu đến mức đó!

- Ừm... À mà, Nhân Mã sao rồi? Hai đứa mày tới thêm được bước nào chưa? - Thiên Bình nhìn đôi bàn tay thoắn thoắt của Cự Giải gói bánh lại mà không khỏi nể phục. 

- Bấy lâu nay bận quá nên tao vẫn chưa gặp được Nhân Mã chứ đừng nói là tiến thêm bước nào. - Cự Giải cười trừ. 

Thiên Bình nghe anh nói mà đau cả đầu. Tính ra hai cái đứa này là cái đôi thân nhau nhất từ lúc mới gặp, cũng là cái đôi phát cơm chó nhiều nhất khi cả đám còn FA. Thế mà giờ hỏi thì một đứa bảo brozone, một đứa thì ẻm ngây thơ quá tao không dám đụng. Không hiểu nổi.

- Nói thật chứ, mày mà cứ thế mãi là người khác hốt ẻm đó~

Thiên Bình giả bộ gian manh cười đùa với Cự Giải, dụ khéo anh hốt Nhân Mã về dinh liền chứ đừng để cậu tung tăng lâu quá rồi lỡ có tên biến thái nào bắt không khéo lại tiếc cả đời. Cự Giải chỉ có thể cười, tay vội đẩy hộp bánh xinh xắn đã chuẩn bị xong qua cho Thiên Bình. 

- Chuyện của tao thì cứ để tao tự lo. Mày mau đem bánh về cho vợ đi. 

Nhận thấy Cự Giải đuổi khéo mình thì... mình về thôi chứ sao. Đứng đây mà cứ bị người ta đuổi hoài thì dị ghê á. Thiên Bình chào tạm biệt bạn của mình, lơ luôn hai con người còn đang vật lộn ở bên kia mà đi ra ngoài cửa tiệm. Coi như anh không biết gì hai thằng điên đó. Chứ không người ta lại nghĩ anh bị khùng theo tụi nó. Nhục lắm!

Bên này, Bạch Dương cùng Xử Nữ vẫn còn đang chí chóe nhau không biết trời trăng gì. Phải đến khi có cuộc gọi đến máy Xử Nữ thì hai người mới tạm đình chiến vài phút.

- Alo? Có gì không?

- A, Xử Nữ, không biết tối nay cậu có rảnh không... Nếu rảnh thì tớ mời cậu đi ăn, được không? - Đầu bên kia đích thị là Song Tử, không lẫn vào đâu cả.

- Tối nay? Để tôi xem lại lịch đã. Gọi lại sau.

- Ừ, gọi lại cho tớ nhé. - Nói rồi Song Tử tắt máy.

Bạch Dương nghe lỏm được một hồi thì cười đến tận mang tai.  Ai dà, thằng bạn cậu được trai rủ đi hẹn hò lần thứ N kìa. May ghê ta~~

- Thấy tao tiên tri giỏi chưa? Biết ngay kiểu gì tên Song kia cũng hẹn mày đi chơi mà. Hehe, trả tiền tiên đoán đi mày.

- Im đi!!!

Vâng, gương mặt hiện tại của bạn Xử chúng ta chính thức đỏ hơn quả cà chua.

(BL||12 chòm sao) Viết tiếp cái kếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ