ALESSIA MAXENE'S POV
Nagising ako dahil may humablot sa braso ko, at sobrang higpit ng hawak. Napatayo tuloy ako ng di oras. At nakita ko si Alexander or Sandro na nandidilim yung paningin na nakatingin saakin. Bigla namang lumukso yung dibdib ko sa kaba na baka may ginawa nanaman akong di maganda.
"S-sandro."kinakabahang sabi ko.
Hinigpitan niya pa lalo yung hawak niya sa braso ko, pilit kong inaalis. Pero hindi ko maalis dahil mas malakas si Sandro kaysa saakin.
"S-sandro, m-masakit."sabi ko.
"Anong sabi ko? Diba dapat by 8:00 gising ka na? Kasi dadating sila mommy at paghahanda natin silang pagkain? Bilisan mo! Magbihis ka na, napakabagal ng puta."sabi ni Sandro.
Padabog niyang binitawan ang braso ko, tapos lumabas siya sa kwarto ko at padabog na sinarado ang pinto, nararamdaman ko na tutulo na yung luha ko, pero pinunasan ko yun at pumunta na ko ng banyo, sa takot na bumalik ulit dito si Sandro at saktan ako.
Naging ganiyan siya simula nung first day namin na mag asawa, nung mag nobyo pa kami maayos naman siya. Mabait, maalaga, maalalahanin, pag nasaktan niya ko kalaunan mag sosorry siya, sasabihin niya saakin di na niya uulitin. Pero hindi totoo yun, dahil inuulit-ulit niya yon. Nawala yung lalaking dati kong minahal.
My husband's first love is my late ate Almira Margarette, bago siya namatay dahil sa heart failure, hiniling niya kay Sandro na jowain ako, dahil alam niya na mahal ko si Sandro simula pa nung bata kaming tatlo.
Nung naging kami ni Sandro, ayos naman siya, pero nung kinasal na kami doon na siya nagsimula na saktan ako, siguro nga napilitan lang siya na magpakasal at mahalin ako, dahil si ate pa mahal niya. Pinunasan ko yung luha na tumutulo sa mata ko, dali-dali akong nag hilamos at nag toothbrush.
Pagtapos, nag bihis na ko ng maxi dress, tinignan ko yung tiyan ko na may umbok, hinawakan ko ito. I am 7 months pregnant sa anak namin ni Sandro. 2 months na lang at ilalabas ko na tong pangalawang anak namin, yung isa nagbakasyon kila mama. Napuyat ako kagabi sakaniya dahil hyper siya kagabi. I smiled.
"I can't wait to see you and hold you in my arms, my love."i said.
Pag tapos kong mag ayos, binuksan ko na yung pinto. At laking gulat ko na nakatayo si Sandro, at bigla akong niyakap.
"I'm sorry wife, i didn't mean to hurt you earlier, please forgive me. Wife."Sandro said.
Hinagod ko yung likod niya, then i smiled.
"It's okay, Sandro."i assured him.
Kumalas na siya sa yakap, at hinawakan yung kamay ko sabay na kaming bumaba at dumiretso na sa kusina, pagkatingin ko nakaayos na yung mga plato sila mommy at daddy na lang namin ang hinihintay.
Pinaghila niya ko ng upuan at pinaupo niya ako, umupo naman ako, at nag-utos siya sa mga maids na kuha ako ng gatas na agad din nilang sinunod. Umupo din siya sa tabi ko, sabay hawak sa tiyan ko at hinalikan niya ito.
"Hey, my little bub. Good morning, how are you there? Behave, okay? Don't make things harder for mommy, okay?"sabi ni Sandro sa tiyan ko.
Ramdam ko naman na sumipa yung baby sa tiyan ko, me and Sandro both chuckled.
"Yes, you agree with daddy, huh?"Sandro said.
Pag tapos niyang halikan ulit yung tiyan ko, hinalikan niya din ako sa lips. Then he hugged me tight.
"I love you."he whispered.
"I love you, too."i said.
May narinig kaming nag doorbell, i was about to go up pero si Sandro na lang daw. Kaya hinayaan ko na. Maya-maya, narinig ko na lang yung mga yabag ng mga paa nila mama Alia at papa Maverick which is my parent, mommy Trina and daddy Xander parents of Sandro.
YOU ARE READING
SAND OF MEMORIES
RomanceWhat happened to the man i used to loved? The man who is gentle, sweet, caring, loving. Why does my man become a monster? Why did he change? Did he still love me? Did he has fallen out of love? I did everything so that he can love me back, again. Th...