♛☾Capítulo 3☽♛

13.4K 433 8
                                    

NAKATULALA ako sa kawalan, puno ng mga katanungan ang aking isipan. Nalilito na ako sa mga nangyayari at kinakabahan sa susunod na pag babago ng storyang ito.

Napatingin ako kay Delia na ngayong nag aayos ng aking mga gamit na dadalhin patungong palasyo.

Lumingon sa akin si Delia "Mahal na prinsesa ayos lang po ba kayo?"- tanong niya sa akin na may halong pag aalala.

Umiwas akong tingin sakanya at tumango, humarap ako sa salamin at inayos ang buhok ko at nilagyan ng konting palamuti.

Kahit ayaw kong mag suot ng magara ay pinipilit ako ni Delia dahil daw makakaharap ko ang aking ama.

Ngunit matigas ulo ko ay may pag simple pqrin ang damit na suot ko

I wore the white sweetheart styled top with marie sleeve dress it was length above the knee, pinaresan ko ito ng white dollshoes na may pag kataas.

Nag lagay ako ng konting palamuti sa mukha para daw mukha rin aking presentable.

Habang matagal kong tinitignan ang sarili ko sa salamin ay hindi ko na namalayan na nasa tabi ko na pala si Delia.

Yumuko siya at nag salita "Mahal na prinsesa andito na ang iyong ama at iyong dalawang kapatid"- sabi nito, lumingon ako sakanya at tumango.

Tinignan ko muna ang sarili ko sa salamin bago huminga ng malalim at tumayo.

Pinag buksan ako ng pinto ni Delia at unti unti rin naman akong lumabas.

Nang makalabas ako ng kwarto ay bumungad sa akin ang napakaraming kawal at butler.

Habang iginagala ko ang aking mata ay nag tugpo ang aming mga mata.

Emperor Deitan at ang dalawang kapatid ni Celestine... Si Prinsepe Antonio at Prinsesa Antonia

Humarap ako kay Delia at tinignan siya ng maigi bago mag salita "Ayos lang ba ang itsura ko?"-tanong ko sakanya.

Hindi sa gusto kong pahangain ang Emperor at ang kapatid ko, kundi gusto kong ipakita sa kanila kahit na pinag lupitan nila si Celestine ay ayos parin ang lagay niya.

Nang marinig ni Delia ang tanong ko ay agad siyang ngumiti at tumango huminga muna ako ng malalim bago lumapit sakanila.

Nang makalapit ako sakanila ay lahat ng mga mata ay nakatingi  sa akin.

Ang mga mata nilang puno ng gulat, katanungan at disgusto ay sinuklian ko ng mga matang walang emosyon.

Nag katinginan kami ng Emperor at agad akong yumuko.

" Greetings to the Emperor of Fleur De Feu Empire"-sabi ko at umayos na ng tayo

Tinignan ko sila pagkatapos kong yumuko, puno ng emosyon ang mga mata nila, Naptawa ako sa aking isipan...ang dali lang nilang basahn.

Madaling madali.

Ngumiti sa akin ang emperor "Greetings aswell Princess Cel—"-pinutol ko ang sasabihin ng emperor.

" No need for the greetings, I don't need your respects"-sabi ko ng matapang at walang emosyon.

Nagulat naman ang lahat sa aking inasta, Nah salita naman agad si Prinsesa Antonia

"Where are your manners"-sabi sa akin ng Prinsesa.

Tumingin ako kay Prinsipe Antonio at bumalik ang tingin ko kay Prinsesa Antonia.

I know that Prince Antonio know what will I answer to the Princess question.

"Hindi ko alam nawawala eh, sabihan mo nalang ako pag nahanap mo na"-sabi ko at inirapan siya.

The Hidden 13th Child Of the EmperorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon