Ang kaninang nag-aaway na Dreana at Tatiana ay napatigil sa sigaw ng lalaking nakasuot ng knight uniform.
Pareho silang napalunok ng kanilang laway.
Boses palang.. nakakatakot na.
"Who are they?!" that's the question they've got in mind.
Iginala ng lalaki ang tingin at halos mapailing siya sa kanyang nakita.
"WHAT THE HELL?!!"
One word he can describe it?
"Mess"
Magulong mga upuan, sira-sirang mga plato, harina, itlog sa sahig, she saw Dreana's and Tatiana na parehong magulo ang buhok, they suddenly stopped gripping each other's hair as they heard his voice.
Dreana is in the verge of crying but can you blame her? Their friend is in the worst state right now and no one wants to help them. This unfamiliar knights are the only solution to save their friend's life.
The unfamiliar knight saw Lenoir, may nakatarak na kutsilyo sa dibdib. Bathing with her own blood, full of bruises at katabi niya ay sina Rowen at Namri na parehong umiiyak na.
"Please.. help my friend." Lumapit sakanya si Namri na ngayon ay umiiyak pa rin at kapansin-pansin din ang mga sugat nito, they look so hopeless dahil walang gustong tumulong sakanila na mga Etherians.
The unfamiliar knight cleared his throat.
Kung gaano kaingay at kagulo ang mga Etherians kanina—lalo na sina Tatiana at Dreana ay ang siyang tahimik nila ngayon, well who wouldn't be scared and nervous, right?
Hindi lang basta basta knights ang mga kaharap nila—these knights are legendary!
"Storm, get that woman away from here" malamig na saad ni Dmitrie kay Storm na siyang right hand niya, by the way he is pertaining to Lenoir na ngayon ay parang sleeping beauty —sleeping beauty na parang sumabak sa labanan may bonus pang kutsilyo sa dibdib, hays.
Storm nodded and in an instant, buhat buhat na niya ang sugatan at walang malay na si Lenoir. That's the advantage of being a Stage 3 Etherians.
"S-sa..sama kami" Rowen said at pinunasan nito ang luha niya.
Tumango ang lalaki " Humawak lang kayo sa balikat ko" dagdag pa niya.
"Namri.. Rowen kayo na muna bahala kay Lenoir, susunod ako sainyo katapos" tumango ang dalawa sa sinabi ni Dreana at lumapit na sa lalaking nagngangalang Storm.
"Keep safe, Lenoir" she whisper at sinamaan ng tingin si Tatiana.
"Make sure that Lady Sourne will treat her wounds"
Paalala ni Dmitrie kay Storm, through the use of his teleportation, in just a few seconds nasa labas na sila ng infirmary.Kumatok si Namri at pinagbuksan naman sila ng babaeng nakasuot ng lab coat na may design na mga kakaibang bulaklak at nakasuot itong salamin. Kulay green ang buhok nito at bumagay talaga sa kanyang itsura.
"Oh, it's her again" saad ni Lady Sourne as she recognized Lenoir.
Lady Senour is the legendary healer sa buong Mavia Etheria, she's in her late 30's and healing is her utmost magics. Her domain is the Gemini and kasa-kasama niya ang mga ito sa panggagamot whenever there are Etherians who are badly injured.
"You know her, Lady Sourne?" Pagtatanong ni Storm. Inihiga niya si Lenoir sa bed at lumapit naman si Lady Sourne para hawakan ang noo nito. Samantalang sina Namri at Rowen ay nanatili sa gilid at inoobsernahan nila ang panggagamot ni Lady Sourne.
YOU ARE READING
The Untold Story of Lenoir Zorei Flammia (On-Going)
FantasyOnce upon a time, there was a lady named Lenoir Zorei Flammia and this is her story to tell. ------ The Crimson Flower gave birth to this amazing woman who...lived differently in the magical place of Mavia Etheria. They think that she's cursed. An...