1

47 3 1
                                    

Jea

Well, hello peeps. I'm Jeanella Alessa Do. And currently engaged with Mr. Kim Myungsoo. Nashock kayo no? Sabi nga nila, jackpot daw yung natira ko. Lol but I really love L with all my hypothalamus and heart. He's an idol at tanggap naman ako ng fans nila. Boy group kasi sila, INFINITE yung pangalan ng grupo nila. Para ngang pinapalibutan ako ng mga artistahing tao e.

Una, si Kuya. May banda siyang EXO, D.O pa nga yung stage name niya e. Yep, I'm talking about Do Kyungsoo, yung lalaking mala-anghel ang boses.

Pangalawa, yung bestfriend ko. Si Minhyuk ng CNBLUE. He's been my bestfriend for more than 3 years.

Pangatlo, si Victoria unnie. Nakilala ko siya dahil palagi niya akong binibigyan ng advice kapag nag-aaway kami ni Myungsoo.

Tas yung iba, friends ko. Si Im Jinah, Bae Suzy, tsaka si Dara unnie. Marami pa akong friends pero I can't name them one by one. That would be a waste of time since magbabasa naman kayo ng story ng buhay ko.

Okay, enough of the introduction. Here comes my fiancee.

"Jea!" Tawag ni Myungsoo sa akin. I didn't let him call jagiya, yeobo, baby because I think it's corny or whatsoever.

"Congrats sa panalo ninyo!" Sabi ko sabay hug at halik sa kanya. It's just a peck though. Hindi pa kami nagkikiss ng long one kasi it's awkward for me.

"Thank you! May inspiration kasi ako e." Saad niya sa akin sabay kindat.

"Ya! Love birds! Stop those lovey dovey stuffs. Nasa Musicbank tayo!" Sabi ni Sungyeol oppa na bitter sa amin ni Myungsoo. Napatawa nalang kami at naglakad papunta sa waiting room ng INFINITE.

While on the way, naalala ko na comeback stage pala ni Kuya ngayon. Kayat naisipan ko na puntahan siya.

Nasa harap na ako ng waiting room ng EXO. Kakatok na sana ako nang biglang bumukas yung pinto atsaka lumabas ang isang napakasexy na nilalang.

"Oh, nandito ka pala." Sabi niya sa akin while smirking. "Hinahanap mo ako no?" Wow. Ang kapal niya talaga.

Inirapan ko lang siya at pumasok sa waiting room ng EXO.

"Kuya!" Tawag ko sa kanya atsaka lumingon naman siya. "Oh! Jea, nandito ka pala."

Hinahug niya ako ngayon. "Making me jealous huh?"

Lumingon naman ako sa kanya. "Tch. Feeler."

"Why? Totoo naman ah. As if I know, you like me deep inside your heart." Smirking king. Tch.

"Yah! Kim Jongin! Wag mo akong subukan." Yep, yung malanding yun.
"Wag mo na kasing pakialaman yan hyung. May almost perfect fiancee na yan." Sabi ni Sehun. Mabuti pa si Sehun, nakakaintindi. Etong isang to, mukhang kailangan pang ibagok yung ulo niya. Tch.

"Congrats sa comeback niyo EXO! Sana manalo kayo. Fighting!" Sabi ko sakanila atsaka lumabas ng waitig room nila.

Naglalakad na ako papunta sa waiting room ng INFINITE nang mag biglang humila sa akin.

"WHAT DO YOU TH--KAI?!" Yes, si Kai ang nanghila sa akin. Nasa parang storage room kami ngayon at ang lapit ng mukha niya sa akin.

"The one and only."

"Anong bang ginagawa mo? Alam mo naman siguro na may fiancee na ako atsaka ikakasal na kami." Sabi ko sakanya. Yung mukha niya parang nagsasabi na nasasaktan siya. Bakit? Masakit ba yung mga sinabi ko?

"What I'm doing? I'm here loving you." What?! "And yes, alam kong may oh-so-sexy-yet-handsome-and-almost-perfect fiancee ka na. Pero I can't help it. I'm still here loving you even though you're into a commitment already."

"I-i don't know what to say Kai." Sabi ko while nanginginig. I tried not to stutter pero I can't help it.

"Just let me love you please." Sabi niya sa akin atsaka pinatong niya yung ulo niya sa balikat ko.

"No Kai. This isn't right." Sabi ko sabay tanggal ng ulo niya sa balikat ko. "If you're trying to flirt with me, stop it. I already have someone else."

I Already Have SomeoneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon