I'm walking down the street with full of things in my mind, when i saw a child in the middle of the road. I was stunned when I heard the defeaning sound of the beeping car heading towards the child's direction. The next thing i knew, nasa kabilang kalsada na ako habang yakap-yakap ang bata. I heard him sob as he shivered and hugged me tightly.
"Anak!" I heard someone shout. We both looked up in the direction in which the voice was coming from. Nakita ko ang isang babae na humahangos papunta sa amin.
"Mama!" The child cries as he calls the woman. He broke away from our embrace and ran to meet what he called 'Mama'.
I stood up and let out a deep sigh. Lumapit ang mag-ina sa akin habang bakas sa mukha nila ang kaba at saya. "Salamat sa pagligtas ng anak ko, Miss."
I smiled. "Wala pong anuman. Sa susunod po ay pakibantayan na lang po maigi ang iyong anak."
Umiiyak itong tumango bago magpaalam na aalis na. I smiled as I watched them walk away from me.
I was once a human like them, before I became what I am today. Although alam ko sa sarili kong may special na sa pagkatao ko simula pa noon.
Flashback
"Are you sure about this? Pwede ka pang mag back out kung gusto mo." The man in front of me said while smirking.
Nginisihan ko din ito pabalik. "Kapag umurong ba ako ay hindi niyo na gagalawin ang tinuring ko nang pamilya?" Napailing ito habang nakangiti.
"Hindi naman pamilya ang turing nila sa iyo, but you're still protecting them? Kahit alam mong buhay mo ang magiging kapalit nito? Unbelievable." Seryoso ko lang siyang tinignan.
"When you love someone, you will do everything just to protect them and make them feel how much you love them. Even if they don’t do that for you." Nakita kong napatigil ito kung kaya't napangisi akong muli. "You will never understand me dahil hindi ka pa nagmahal."
He smiled bitterly. "Humans are fools and pitiful creatures." Hinawi nito ang buhok kong tumatakip sa parteng leeg ko. Marahas niya itong inamoy. "Damn it! You don’t know how addictive the smell of your blood is."
I don't know, but I felt some kind of electricity in the part of my body that was hit by his breath.
Napatingala ako at napapikit nang maramdaman ang dalawang matulis na bagay na dumikit sa balat ko. I bit the lower part of my lip, when I felt him bite my neck. Unti-unti itong bumabaon.
The next thing i knew, i was squirming lying on the ground. Hindi ko maintindihan ang nararamdaman ko ngayon. Sobrang init. Tila ba parang sinusunog ang loob na bahagi ng katawan at kaluluwa ko. Pakiramdam ko, literal na lumalaki ang ulo ko at pwede itong bigla na lang sumabog anumang oras. Lumalabo na din ang paningin ko.
"S-Shit!" Namimilipit kong daing.
Naaninag ko siyang umupo sa harapan ko at may kung ano siyang ginawa sa kaniyang braso, bago niya ito itinapat sa bibig ko. Naramdaman ko na lang na may likidong tumulo sa bibig ko. Pakiramdam ko ay mas tila pa nabaliw ang buong sistema ko nang malasahan ko ito.
Blood?
Tila ako hayok na hayok na kinuha ang braso niya at sinipsip ang likidong dumadaloy mula dito.
What's happening to me?
"SINO SIYA ATHANASIA?" Natutop ako sa kinatatayuan ko nang makita ang lalaking nasa harapan ko.
"D-Dunkan."I said his name almost in a whisper tone. I knew in myself that Acheron and i was not doing anything wrong, but shit! I'm nervous. "L-Let me explain, Love."
YOU ARE READING
The Poisonous Love Of A Vampire
FantasyThe scent of blood was appealing to her. It is like an aroma of perfume that was all over her body. She can smell it wherever she goes, which makes her wanna take a bite nonetheless the tingling excitement that seduces her to taste one. But she knew...