Chapter 1: How To Catch A Girl's HEART Or A Bestfriend's HEART

123 4 0
                                    

Alexander's POV:

Andito ako ngayon sa library ng school namin. Hobby ko kasi magbasa ng mga books and lalo na ang mga history books...

Ngayon,naghahanap ako ng mga Love Quotes para kay Liza. Si Liza ang dati ko pang mahal nung grade school pa kami,buti na lang lagi kaming magkaparehas ng section...

"Si Liza oh!" Boy 1

"Tara! puntahan natin!" Boy 2

Ay! Andito na pala si Liza. Alam ko maghahanap na naman yun ng mga fashion magazines,Mapuntahan nga...

"Hi Liza!" Ako

"Ikaw pala Alexander." Liza

"Gusto mo samahan kita sa paghahanap ng mga fashion magazines?" Ako

"Wag na Alexander,may kasama na ako." Liza

Bigla na lang umalis si Liza kasama si...Kenneth?, Urghhh!!! Nakakainis na yang si Kenneth ha! kasama na lang lagi ni Liza!. Dati kaya kaming mag-besprend ni Kenneth pero ngayon,hindi na dahil sa nangyari sa amin noon...

Flashback...

"Kim,puntahan natin si Liza,nasa coffee shop ata." Ako

"Sige,tara." Kim

Kasama ko ngayon si Kim papunta kay Liza. Sasabihin ko na kasi sa kanya ang nararamdaman ko para sa kanya.

"Tol! Tignan mo oh! May kasamang lalaki si Liza at mukhang si Kenneth pa ata yun! /tinuro yung lalake/" Kim

"Lumapit nga tayo para makasiguro." Ako

Lumapit kami ni Kim at nagtago. Tinignan ko yung lalaki at si...Kenneth nga! Feeling ko trinaydor ako ni Kenneth. Mahal niya rin pala si Liza!.

Umalis na lang ako doon at lumayo.Sobrang nasaktan talaga ako sa ginawa ni Kenneth. Buti pa kung ibang lalaki ang kasama ni Liza! Eh si Kenneth yun eh! Besprend ko!

End of Flashback...

"Tol! gising ka pa ba?" Kim

"Ano ba Kim! yung glasses ko!" Ako. Pano ba naman kasi,kinuha niya yung glasses ko! hindi pa naman malinaw mata ako!

"Sabihin mo muna na girlfriend mo ko!" Kim

"Ano? G-girlfriend? K-kita?" Ako

"Jowk lang puh! Ahahahaha!" Kim

Akala ko naman gusto niya ako. Sa mukha na ito, /tinuro yung mukha/ magkakagusto ba yun sa akin?

"Sige lang! Akin na nga yung glasses ko!" Ako. Finally! nakuha ko na sa kanya ang glasses ko...

"Sir Genius,pwede mo ba akong ilibre?" Kim

"Sus! Nagpapa-cute na naman siya! Nakailang libre na ako sayo ha!" Ako

"Sige na! Please..." Kim

"Tara na nga sa canteen! Kulit mo kasi ei! /sabay kurot sa pisngi/" Ako

Pumunta na kami ni Kim sa canteen. Busog pa naman ako! Ang kulit kasi ng kasama ko ngayon eh!

"Uy tol! Yun bilhin mo sakin oh /tinuro yung King Size Burger/" Kim

"At magkano naman yan?!" Ako

"Sabi nila, 100 daw" Kim

"Ano?! Ang mahal! Wag na!" Ako

Aalis na sana ako nang bigla akong hinawakan sa braso ni Kim. At ang sakit ha!

"Please tol! Last na 'to,PROMISE!' Kim

"Promise mo yan ha!" Ako

Pagkatapos naman bumili ni Kim ng King Size Burger na gusto niya ay pumunta kami sa garden ng school at umupo sa bench. Bigla na lang akong inakbayan ni Kim at tinapik ang likod ko. Ano siya.LALAKE BA O BABAE?! Urghh!!! Ayoko ng ginaganito ako ng babae! Lalake nga ako tapos gaganyanin nya pa ako! Hay naku!...

The One With The Glasses [KaiHyo FF]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon