chapter 11
AMBER’S POV
nakatayo lang ako habang tahimik na nakatitig sa salamin na nandito sa CR nitong restaurant. im trying to calm down. i really cant understand myself right now.
ilang buntong hininga pa ang ginawa ko bago ako nag desisyong lumabas ng CR.
pull yourself together Amber……… you shouldn’t feel sad about him getting married….. you should be happy ok?…. pagkausap ko sa sarili ko habang nag lalakad palayo ng CR.
ngunit hindi pa ako ganoon nakakalayo ng bigla akong makarinig ng magkasunod na tunog.
***CLICK!!***
***CLICK!!***
agad akong napalingon dahil dito. it sounded like a camera.
mabilis kong inilibot ang mata ko sa paligid. bigla rin akong nakaramdam na parang may nakatingin sa akin. agad akong kinabahan at nag mamadaling nag lakad paalis doon.
agad sumalubong si David sa akin na nakatayo sa tabi ng table.
“ are you ok?…….” tanong agad nya sa akin pagkalapit ko sa kanya.
“ y-yeah…… im ok.” simpleng sagot ko sa kanya kahit pa kinakabahan parin ako dahil kanina.
“ good…….. ahmm…… would you like to go on the rooftop with me?. i just have something for you.” ang sabi nya habang nakangiti sa akin.
naguguluhan man ay tumango nalang ako sa kanya bilang sagot dahil ramdam ko parin na parang may nakatingin sa akin mula sa kung saan.
naramdaman ko naman ang pagpulupot ng kamay nya sa bewang ko at marahan akong hinila palapit sa kanya. pagkatapos ay agad kaming naglakad papunta sa elevator at sumakay doon kasama ang ilan sa mga tauhan nya.
binalot naman kami ng katahimikan pagkatapos noon. i’m still occupied by the thought of maybe someone is looking at me when i didn’t realize narating na namin ang rooftop. namalayan ko lang na nandito na kami ng magsalita si David.
“ where here now.”
he simply said before he guided me outside the elevator. nag lakad pa kami ng konti sa isang hallway hanggang sa marating namin ang isang pintuan. his men opened it ng makalapit kami dito.
agad bumungad sa amin ang napakadaming white roses pagkabukas palang ng pinto. hindi agad ako nakakilos dahil sa gulat.
“ lets go now Amber……” ang sabi ni David sa akin na nagpabalik sa akin sa realidad.
he gently pull my waist and walk outside the rooftop.
doon sumalubong sa akin ang mas marami pang mga roses na nasa paligid. halos mapuno ang buong rooftop. samahan pa ng malilit na ilaw na nag papaliwanag sa mga bulaklak sa paligid.
“ do you like it?.” ang narinig kong tanong ni David sa tabi ko kaya nag tataka akong tumingin sa kanya.
“ a-anong ibig s-sabihin nito David?……..” ang naguguluhang tanong ko sa kanya.
i didn’t get any answer from him. instead he just smiled at me pagkatapos ay bumitaw sya sa bewang ko at mabilis na hinawakan ang aking kamay.
after that he silently pull my hand until we reach the part of the rooftop where theres a platform surrounded with lights and roses.
BINABASA MO ANG
The Man Who Owns Me (MPREG)(slow update)
Fanfictioni am AMBER DELOS SANTOS. a rising star and an icon. singing and modeling is my life. and i am REESE DAVID VOLKOV. a businessman and soon mafia leader. and Amber Delos Santos is my life.