Chapter 05:

299 9 0
                                    

***

" Oh sige, ako susundo sayo, mamaya" Zane .

DUG DUG!
DUG DUG !
DUG DUG!

Huh? Anong nakain nito ? Kanina pa to ahh? Aishz ! Tung puso ko naman, bilis nang tibok, amfutaa.

Naglalakad na ako papuntang locker ko, at malas yung zane nayun bwissit ! Nabuhusan ako nang pintura which is ang maypanaka ay si Stacey. Yun enemy ko .. bullshit ! ayan, naligo na ako nang pintura.

" HAHAHAHAH ! Nerd na nga, ang pangit'2 pa " Stacey

Tumawa naman ang yung mga alipores niya.

" Girl ? Hello ? May nerd ba na MAGANDA ?? " Alipores 1

" WALA nga, at ba't nyo naman ako binuhasan nang pintura ?! " Ako

" Woah ! Chill! Nerd, wala lang trip namin, so bye byeeee ! " Stacey

Narinig ko naman ang mga tawa, at mga iba'2 pang pinagsasabi nang mga tao sa akin. Umalis nadin sila. Tumakbo ako papuntang rooftop, tinext ko naman sina janella at shaira na hindi muna ako makakapasok dahil sa nangyari sa akin, sabi naman nila magiingat raw ako.

-----

Someone's POV

Nakita ko sya. Nakita ko kung ano ang pinagga-gawa nila stacey at ang kanyang mga alipores, na-aawa na talaga ako kay anette mabait sya, iba sa mga babae, tahimik lang sya. Top 1 sa klase.

Agad ko namang sinundan si anette sa rooftop, Well hindi kami close. Baka ngayun maging close na :))

Nakita ko sya, nakaupo sa may sulok umiiyak nakayap ang mga kamay nya sa kanyang long legged legs. Lumapit naman ako sa kanya. Hindi pa sya naka bihis. Babaeng to ohh.

" A-nette ? " Ako

Tumango naman sya sa akin at nakita niya ako, yung una nagulat siya at kitang kita pa sa mga mata na namamaga sa kakaiyak.

" Ethan ? Anong ginagawa mo dito ? " Anette

" Sinasamahan ka. Obvious " Ako ngumiti naman ako at sya napakunot naman ang nuo.

" May klase ka pa, pumasok ka baka pagilatan ka ni ms. Belo" Anette

Alam kong concern sya, pero gusto ko syang samahan eh.

" Dont insist na nga, eh ikaw ba ? Di ka rin ba papagalitan ni Ms. Belo ? " Ako

" *sigh* ewan ko. " Anette

" Kaya nga sinasamahan kita. Para kung papagalitan ka, may kasama ka, ako. Tayo ang mapapagalitan, pero hindi rin, auntie ko may-ari dito. Wait ka muna ah ? Kukunin ko lang mga gamit mo sa locker para naman makapagbihis ka. " Ako

Nakita ko naman sya ngumiti at umalis ako.

Nakarating na ako sa locker niya. Kumuha naman ako nang extrang damit at mga kit gamit nang pangligo, meron kasi kami nito. Ginagamit namin ito kapag tapos na kami sa aming PE class. Pumunta naman agad ako kay anette.

Anette's POV

" Kaya nga sinasamahan kita. Para kung papagalitan ka, may kasama ka, ako. Tayo ang mapapagalitan, pero hindi rin, auntie ko may-ari dito. Wait ka muna ah ? Kukunin ko lang mga gamit mo sa locker para naman makapagbihis ka. " Ethan

Ang bait niya sa akin, actually siya palang talaga ang nagmagandang loob na lumapit. Iba sya sa mga lalaki. Iba din sya kay zane. Aish ! Ba't naman nasali dito yung asungot nato.

Nakarinig naman ako nang mga foot steps papunta sa akin at si Ethan lang pala. Yep! Ethan Javier, mabait, matulungin, kaklase ko sya since grade 2, Top 4 sa klase (as always). Gwapo, basta nasa kanya na ang lahat.

" Hey ! " Ethan. at lumapit sya sa akin dala-dala ang aking extrang damit at kit ko sa pangligo. I hope na explain na ito ni Ethan kanina sa inyu heheh.

" Ohh yeah ? " Ako

" Ahm, ito oh. Maligo kana, bago payan tuluyan yang matoyu ang pintura sa katawan mo. Aalis na din ako may pupuntahan lang. Pagkatapos mung maligo pasok kana sa room. Actually 11:50 na 10mns nalang lunch break na. Cge, Ingat ka."

Napatingin naman ako sa relo ko ? For that long ?? Hindi ko alam na 11:50 na pala. Absent ako nang morning yarii ako nito.

Kinuha ko naman ang mga gamit ko kay Ethan, at pumunta na nang CR. Umalis naman sya. Di ko alam kung saan pupunta.

***
Fast forward !!!

Nakatapos narin akong maligo, at tinext sina Shaira at Janella.

To: Bes Shaira♥,Bes Janella

        - Bes, andito ako sa coffee shop, yung favorite natin na pinupuntahan sa ' el grande luxury coffee shop' punta naman ako dito oh . -
Send !

Loading •••

√Message Sent

Hays, ba't ba ako pinarusahan nanf ganito ? Mabuti naman akong bata ah ? Si papa namatay sa sakit sa puso. Aissh ! Oo 5 years old palang ako wala na si papa. Kaya si mama nalang ang nag-iisang nagpapatuguyod nang company namin pati narin sa pag-aalaga sa akin .

Ilang minuto lang, nakarating nadin sina Shaira at Janella.

" Anette . " Janella

" Oh ? Halika kayo. Upo muna kayo. " Ako

Umupo naman sila at tinignan nila ako na para bang nag-aalala.

" Oh ? Whats that face for ? " Ako

" Gaga ! Alam mo ba kung gaano kami nag-alala sa 'yo ? Kung hindi ka nag text ay hindi pa to titigil ang kaluluwa naman sa ka-alala sayo. " Shaira

" Oo nga, by the way. Nalaman nang mga faculty ang ginawa ni Stacey the monkey sayo. " Janella

Natawa nalang ako sa 'stacey the monkey' ni Janella. Babaeng to oh .

" Oh bakit ? Ano namang nangyari ? " Ako

" As usual, todo deny ang bruha. Na hindi daw siya ang gumawa nun sayo." Shaira, sabay higot nang coffee niya.

" Hayaan mo nalan-- " Ako

" Yan ! Yan ang problema sayo. Lumaban ka nga anette, anong gusto mo aapak-apakan ka nalang ? Sampalin kita jan eh. Suus, eyy naah. Kung hindi lang kita bestfriend. " Janella

" Maka sabi namg sampalin ? Ouch ah ?! Bahala na sya sa buhay total hindi naman ako ang mapapagod ehh. " Ako

" Tss. Okay fine. Tara na nga. 12:40PM na. " Shaira

Sumang.ayon naman kami kay Shaira at umalis na. Nakarating na din kami sa room at insakto pinagtitinginan na naman nila ako. Binigyan naman nang 'death glare ni Janella ang mga nakatingin  sa akin. Swerte ko talaga sa mga bestfriend ko ..

Hinanap ko si Ethan. Wala absent. Nagtataka nga ako eh. Ba't naging top pa yun ? Eh mahilig umabsent. Tss.

FAST FORWARD !

---

Para sa akin ngayun ? Napakahaba nang araw. Natapos na din ang klase at dumiretso na ako mg bahay matapos kung hinatid sina Shaira at Janella sa bahay nila .

Tinext ko si Zane na wag nalang akong sunduin at pumayag nama sya..

-----

Anyeoonng ! ^_^ Hello guys :)) late UD na naman. Thanks sa nagbabasa parin nito ah ? Love you all .

Please support and vote my story.

*kamsahamnida

secret_admirer08

"She turns into a Hottie Chick" [BTS Taehyung Fin]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon