Angelika's POV
Ang Busy ng buhay.
kaka graduate ko palang tas papasok nanaman.
buti nalang kumpleto dito sa St. Claire Academy.
may Elementary, High School at College,
buti nalang hindi na abutan ng k-12 kung hindi nako.
nandito ako ngayon sa kwarto. nagbubuklat ng mga old pictures ko sa album, ang saya saya at ang sarap sa feeling na makita mo ung mga memories mo. at makikita mo kung paano ka lumaki at kung ano ang itsura mo/ at ng mga kapatid, pinsan, at mga magulang mo. ung feeling na napaka inosente ko pa dati?, wala pa akong alam na "STRESS" at parang laro lang ang pag-aaral na hirap na hirap ako sa ABC at sa pag bilang ng 123.....
Knock Knock (malakas)
kinabahan ako at sinara ang album at binuksan ang pinto.
"Oh mommy, Why?" nagulat ako kasi naka face mask sya hehe
"Get Dressed, Maghihilamos lang ako ng Face, k?"
"Okay...., but where are we going po ba?" Yessss. baka bibili na kami ng ticket pa Boracay
"Were going at your school, mag e-enroll tayo"
"okay" na dissapoint ako dun ha? HA- HA. kala ko nmn kung ano na. si mommy talaga gusto nya lagi maaga nag eenroll para ma enjoy ang vacation.
"Mommy! si Chloe po ba kasama ?"
"Yes baby kindly check her and tell her, okay?"
"k"
eto na ko. kakatok sa Kwarto ni chloe. si Chloe nga pala. pinaka bunso samin at pinaka maarte. nako mas maarte pa yan sa artista, gusto nya lahat perfect. baka nga pag nag debut pa yan e kailangan may color coding pa.Knock Knock nilakasan ko para akalain si mommy,
"Who's dat?, mom is dat u?, come in po. mommy kelan tayo mag aayos ng debut ko? malapit na un ha? 3 years nalang huhu"
"Anong malapit na? ha? ako nga malapit na e. next year sa January 24." Rt Rt talaga netong bata nare. debut agad? haha ako nga e mas malapit d ko nalang iniisip.
"Oh Yes ate. i have to be ready. I'll make sure your debut is perfect din naman pero dapat mas perfect din ung sakin"
"Kalog! manahimik ka nga. gusto ko simple lang. okay lang sakin kahit na hindi engrande"
"Fine! duh! why are you here nga pala?"
"To check on u! just kiddin'"
"Whaat??" arte arte talaga.
"Mag eenroll daw tyo sabi ni mommy, magbihis ka na, ako nakabihis na, pagkatanggal daw nya ng face mask aalis na."
"ate! yes! baka makita ko ung crush ko! oh my G! can't you believe it? crush din niya ko? MU kami. at isa pa Grade 8 na ko! 2 years nalang pwede na ko mag bf,"
"anong boyfriend boyfrined ha? 2 years? gaga may k-12 no?"
"oo nga, i already ask permision to mommy and she said yes. kasi 4th year nako nun. btw ate may nanliligaw ba sayo? pogi no? maganda ka nmn e, mahirap na din walang bf sa college kasi lagi ka mag isa, alam mo kung bakit ko nasabi yun? kasi pag lahat ng friends mo may bf na mawawalan na sila ng tyme sayo ate. kaya kung ako sayo maghanap ka na"
"osya bata ka pa. kung ako sayo magbihis ka na malapit na umalis, tsaka tigil tigilan mo ko sa boyfriend boyfriend nayan."
Lumabas na ako ng kwarto, for once totoo din pala ung sinabi nya saakin na mahirap walang boyfriend pero parang wala nmn atang Forever e.HAHA
SCHOOL
nasa school na kami. ang saya saya ko kasi naapag enroll na kami. aba aba! kaso biglang sumama ang pakiramdam ko! dahil nakita ko nanamn ung si James Garcia na nakasagasa saakin. at mukhang nakapag enroll na sya. at d2 rin sa school na to? Oh My G talaga. baka maging classmate ko yan hay nako.
bumili ako sa canteen ng tubig at hamburger.
pagbalik ko kausap na ni mommy si james. at mukang nagtatawanan at masaya sila. si Chloe namn nakikipag landian sa ka M-U nya daw? Magkasinthang unggoy ang peg? haha
umalis agad kami sa school dahil mag shoshopping pa kami ng pang swimming sa boaracay.
CAR
nasa may likod kami pumwesto ni chloe
"Chloe"
"What, I am so excited na ako sa Boracay oh my G talaga. ang swerte talaga natin no? d kaya tayo umitim kasi mag Boracay na may Palawan at pangasinan pa?"
"Oo nga e. sino ba yang ka MU mo? d mo manlang pinakilala sa ate mo para makita ko nmn kung mabait talaga"
"Si ano ate Nathan Villanueva"
"Ah, gara nmn ng pangalan nya haha."
" matalino ba yan be?"
"oo nmn ate aso pang top 5 or 4 lang sya lagi e"
"klasmeyt ba kayo?"
"Oo daw ate. tadhana na talaga to. kayo din ni kuya james e... oopps"
"kame tadhana ni james? yak . anong oops may sicret ka sakin ! ano yun"
"wala ate. secret nga ksi kaya bawal ipag kalat"
"Fine, if you say so"
MALL
Binuksan ko ung bag ko, at kinuha ko yung mga bibilin ko para sa trip to boracay
Shopping List XOXO^^
-Sunblock
-Swimsuit
-Glasses
-Chips
-Candies
-Underware
-Bagages
what a tiring day. i'm so tired kaya bumalik na ako sa kwarto ko. 1 day nalang Hello Boaracy na. Tulog nadin kayo nakaka antok, ang lamig pa nmn sa bahay naka bukas ang aircon sa houseEND OF ANGELIKA'S POV
AUTHOR'S POV
uhmm! hi! sana nagustuhan ninyo. starter palang po ako sa pagsusulat. aya i hope ihope ihope sana nagustuhan ninyo. Thanks For Reading
END OF MY POV''''' hihi bye
BINABASA MO ANG
My Fake Boyfriend (KathNiel)
FanficItong Story na to. may halong Katatawanan, ma iiyak ka nalng bigla. at medyo binase ko siya sa True Story ng buhay, ma iihi ka sa sobrang kilig, uulan na dahil sa sobrang iyak mo, at syempre ma didissapont ka din sa mga mangyayare dito, pwede mo rin...