"Boron!!!" sigaw ko pababa ng hagdan.
"Ano bang sinisigaw mo? Ang agang-aga." my husband says.
"Paano ba naman ako hindi sisigaw eh, ang napakakulit ng anak mo. Tingnan mo nga yong ginawa niya sa printed kong mga documents. Sinulatan niya na mommy love daddy."
"Eh, ano ngayon? Tama naman yon diba? You love me."
"Tsk! Oo. Tama. Pero urgh! Bat pa sa printed documents pa niya sinulat? Alam mo bang ang hirap hirap na magprint."
"Hay! Naku sayo Naia. Bata pa yang anak mo."
"Mommy love daddy." biglang singit ng anak kong si Boron. A five year old.
"Ikaw Boron. Napakakulit mo talaga. Huwag mo ng sulat-sulatan ang mga documents ko huh. Kung ayaw mong papagalitan talaga kita."
"Yes mommy. Lola. Tara. Labas na tayo."
Naiwan naman kaming dalawa ni Copper. Pangiti-ngiti itong nakatingin sa akin habang ako tinaasan ko lang ito ng kilay.
"Wala na sila. Tayong dalawa nilang." sabay yakap nito sa akin.
"So? Bitawan mo nga ako. May gagawin ako." pero ayaw nito akong pakawalan.
"Gusto kong magkaroon na tayo ng anak na babae." bulong nito sa akin.
"Busy ako. Sa susunod na taon na lang." ani ko.
" Pfft! What the f*ck?" he curse.
"Pakawalan mo na ako. Magpiprint pa ako ng documents."
Binitawan nga niya ako pero sinundan niya ako papuntang kuwarto."Hihintayin kita." bulong nito sa akin.
"Hindi ba't sabi ko sa susunod na lang na taon? Magtiis ka muna."
"Pfft! Are you kidding? Paano kung gusto ko ngayon? Wala kang magawa."
"Siyempre may magawa ako. Try mo nga."
"Sabi mo eh."
At bigla ako nitong niyakap at hinalikan sa leeg. Para naman akong kinuryente sa mga halik ni Copper. Pinilit kong makawala pero nadadala ako sa mga sensasyon. Di ko namalayan hubo't hubad na kami at nakadagan na ito sa katawan ko. Hindi ko alam kung saan ibaling ang ulo ko sa sobrang sarap dulot ng sensasyon until he took my vcard. Nagising na lang ako na yakap-yakap ako nito.
"You awake."
"Copper. Paano kong hindi babae ang maging anak natin?" tanong ko.
"Gumawa tayo ulit."
"Pfft! What? Are you kidding?"
"No. I'm not. Totoo ang sinabi ko Naia."
Napakagat-labi na lang ako at napadasal. Lord, dapat sana babae lang ang maging anak namin. Dahil kung lalaki gagawa kami ulit. Huhuhuhu!
"Ba't ka natameme?" tanong nito sa akin.
"Wala. May inisip lang."
He kissed my lips and he touched my nose using his nose. Ilang linggo ang lumipas at nagbunga ang ginawa namin. Buntis ako at sobrang saya ni Copper sa araw na nabalitaan niya na buntis ako. Hanggang sa lumipas ang walong buwan.
"Mommy. Sana baby girl ang maging kapatid ko." sabi ni Boron habang niyayakap ang nine months kong tiyan.
"Sana nga anak. Pero ....paano kung lalaki Boron? Tanggapin mo ba siya?"
"Siyempre naman mommy. Kapatid ko yan eh. Sabi nga ni ma'am always love your brothers and sisters." Boron replied. Napangiti naman ako at hinipo ito sa ulo.
YOU ARE READING
My Husband and Child's Elements, Name
HumorAng storyang ito at tungkol sa isang Science Professor na nagngangalang Copper Au Flouvere. At sa asawa nito na nagngangalang Naia Dezou ang babaeng sundo sa langit na huwag na huwag ng magpapabuntis sa asawang Science Professor. Paano naman kase a...