Panaginip

26 6 0
                                    

DESS pov
a-a-aray ang sakit Ng Ulo ko nagising ako nakita ko ang isang Kahoy,wait teka kahoy? Saan ako? bakit ako nandito agad akong tumayo at bumangon para malaman Kung Saan ako at may nakita akong isang Magandang babae ata agad ko Naman itong tinanong "Ginang maari po ba akong mag tanung?, nais ko sanang itanong Kung anong lugar Ito park fimiliar ang lugar na to" tanong ko sa matanda "Nandito Ka sa iyong panaginip, nandito tayu sa iyong panaginip,may mga bagay na kailangan mong malampasan dito Bago Ka maka balik sa iyong mundo sa iyong katawan"Mahabang Linya Ng matanda "pero anong dapat Kung lampasan Ginang? bakit kailangan pa Yun? anong Dahilan?"tanung ko dito sa matanda "wa Ka nalang mag tanung babae kung gusto mong bumalik sa buhay mo,sa totoong mundo mo" Sabi nitong matanda at agad na nawala Kung Saan "wow ahh marunong mag teleportation how about me Naman Sama ako Saan na ako pupunta ngayon nito"dal Dal kopa dito "samahan moko para maka labas kana sa panaginip mo"biglang bumalik Yung matanda at Ito Yung nag Taranta sakin"jusko Ginang wag Naman kayong pasultpot sulpot Kung Saan ma highblood ako nito"sbai ko dito at agad Kung nilabas ang Cellphone ko para tawagan sina Alex at Elyn kaso Walang signal tska lowbat nadin Kaya tinago Kona cellphone ko Kasi "anong Bagay Yan Babae Baka nakakamatay Yan wag mong iharap sakin Yan"Sabi Ng matanda"Ito po ayy isang Cellphone gawa Ng technology bagong gamit samin wala bang ganito dito sa Inyo?"tanung ko dito " ngunit Walang ganyan dito saamin"Sabi Ng matanda "Saan po ba tayu pupunta Ginang"tanung ko"wag mo akong tawaging Ginang Babae ISA akong ginoo "a-ano paumanhin po ginoo" pag sorry ko dito "Ali's na tayu Babae"huling Sabi nito at agad Naman Kami umalis..

(Change POV)

ELYN POV
Dess!!! Dess!!! Dess!! gising na Sigaw ko dito sa kwarto ni Dess at sabay Katok ngunit Walang taong bumukas kaya binuksan ko nalang at pinasok "DESS!!! Alex,Xavier,Mike,Rey si Dess nawawala wala Siya dito" agad Naman pumunta si sina Alex, Xavier,Mike at Rey "teka ano Ito pulot ni Mike sa Isang Kahong maliit"kahon? anong Meron sa kahon natu? agad Naman binuksan ni Mike And kahon at.......

"WHOAAAAAAAAAA" Sigaw naming lahat sa mga oras na Toh para Kaming na huhulog sa isang bangin.bangin?

"Aray ang sakit Ng Ulo ko nasaan ba tayu" pag rereklamo ni Alex "Elyn? Mike? Rey? Xavier? Saan na tayu? si Dess nasaan Kaya mahinang Boses ni Alex pero narinig ko toh.

ALEX POV
Si Dess nasaan Kaya Sana Naman ok lang Siya nag aalala na ako sa kanya ano Kaya kalagayan niya ngayon Sana Naman kahit papano Makita ko Siya"Alex are u ok!?" tanung bigla sakin ni Elyn "sa tingin mo Elyn magiging ok tayung lahat dito kung si Dess nawawala sige nga" Sigaw ni Mike "guys wag nga kayong mag away ano ba kayong dalawa nasa kalagitnaan tayu Ng problema tapos ganyan pa kayong dalawa what the fuck" murA Naman ni Alex "Tama si Alex wag kayong mag away mag tulong tulongan nalang tayung lahat dito kaibigan natin ang nawawala Hindi ibang Tao"Sabi Naman ni Xavier "The Heck ano toh? Diba Cellphone Toh ni Dess so may possibility na Nandito Lang din si Dess"Sabi ni Rey "HAHAHAHAHA Yung kaibigan niyo ba hinahanap niyo HAHAHAHAHA" tawa na Kung Saan Boses Lang namin ang narinig niya pero sigurado akong Babae Siya "sino kaba? Kung alam mo Saan kaibigan namin pwede mo bang sabihin"Sabi ko dito "Yan ang Hindi ko gagawin kailangan niyong hanapin ang kaibigan niyo na kayo Lang nakatingin Lang ako sa inyong mga hakbang good luck sweetiee Hahahaha" sabi Ng babae "What The hell Kung sino kaman mamatay kana Sana putangina mo" mura ni Elyn "Hey Elyn Stop that hayaan mo nalang Siya at least we now know na Dess is Here Lang maybe she's here anywhere" Sabi ko Kay Elyn "sige na nga tsk sorry babaeng bruha Kung sino kaman" Sabi Naman ni Elyn sa Boses kanina na Babae "hanapin nalang natin si Dess Kung maaari" Sabi ni Rey "DESS!!! DESS!! DESS!!!"Sigaw Ni Xavier

CHANGE POV

DESS POV

agad akong bumangon at tinanong sa ginoo"sino Yun?" tanung ko dito gising kana Pala ang himbing Ng tulog mo"Sabi niya sakin"sino ba Yun a-a-aray" Sabi ko dito "bakit Babae anong nangyari sayo anong sino ba Yun?"tanung nito "may tumawag sa pangalan ko parang familiar Yung Boses niya parang si Xavier" "sino si Xavier Babae?" "kaibigan ko Siya" sagot ko dito "paniguradong hinahanap Ka nila" Sabi nito "ngunit Diba nasa panaginip tayu paano Nila ako mahahanap?" "Yun ay Hindi ko alam binibini dahil isa Lang akong tagabantay Ng mga Tao sa panaginip nila maari ring tagaligtas ng nga Tao na nasa ilalim Ng panaginip nila ngunit mukhang iba Ito sa lahat Ng napagdaan Kung panaginip Hindi Ito Gaya Ng iba na normal Lang siguradong may maraming Hamon sayo ang naka laan" at isa pa Yung panaginip mo Punong Puno Ng hiwaga at mesteryusong mga Hamon" Mahabang Sabi nito "pero maari mo bang mahanap sila?" tanung ko dito Oo maaari Kung mahanap sila Kaya Kung alamin Kung Saan naroroon ang mga kaibigan mo pero Meron akong limitasyon sa pag hahanap sila Kung isampung minto mahahanap ko sila ibig sabihin malayo sila pero Kung higit sa sampung minuto ayy maaaring malapit Lang sila" Mahabang detalye nito "sige po paki hanap niyo nalang sila"

change POV

XAVIER pov
nandito Lang ata si Dess tignan niyo may foot marked sa daan maaaring may Tao dito ohh si Dess Lang ang nandito "pero apat Yung paa nandito Xavier maaaring Hindi si Dess wala namang ibang Tao dito" Sabi ni Alex Kaya agad na tumalikod muna Kami sa foot marked at nag usap muna.

change POV

Dess POV
nakita mo ba Kung Saan sila ginoo?
nandito Lang sila sa malapit Babae nasa labas Lang sila pero may panganib na dadating Kaya dapat agad natin silang ma hanap.

change POV

Mike POV
tignan niyo may isang bahay dun may ilaw siguradong may Tao dun,"dun muna tayu Xavier para makapag pahinga na tayu" "pag tingin ni Elyn sa ora's bandang 12:00am na kanina 3:00pm palang ang bilis Ng ora's".....

Kaya agad Kaming pumunta sa bahay na nakita namin Hindi kalakihan pero maaaring may limang tumitira ohh tatlong Tao dito Kaya agad Kaming pumasok sa bahay....

Tao po!!! Tao po!!! Tao po!!! wala namng Tao dito eh pumasok nalang Kaya tayu Sabi ni Rey agad na may bumukas na pinto pero pag tingin nila nito isang ginoo "sino kayo?" tanung Ng ginoo sa Amin makikituloy Lang po Sana Kami dito Kung pwede ba "sige dito na kayo kumain at matulog"Sabi Ng ginoo "ang bait mo po salamat" Kaya agad Kaming tumuloy dito, may kasama kapo ba dito?tanung ko dito "Meron akong kasama dito Babae,tapusin niyo muna ang pag Kain niyo Baka ma bulunan kayo"....

change POV

Dess POV
may Tao ginoo, puntahan muna Baka nanghingi sila Ng tulong "sige Babae dito kalang wag na wag Kang labas"Sabi nito sakin sige po "Kaya dahan dahan binuksan ng ginoo Yung pintuan at nakita ko sino Yung mga Tao sina Mike, Alex,Elyn,Xavier at Rey pero paano sila naka punta dito labas na Sana ako Ng bigla akong hinila ng ginoo wag Kang lumabas Sabi "pero kilala ko ang mga taong Yan Kaya palabasin muna ako sila ang mga kaibigan na tinutukoy ko sayo" sige maaari Kanang lumabas...

change POV

Dess?sabay silang lahat Oo ako toh Alex namimiss kita Ng sobra at niyakap si Alex at Elyn atiba pang kasamahan ko May sasabihin akong importante Alex sabi ni Dess kay Alex.....

To be continued....

ano kayang sasabihin ni Dess?
Tungkol Saan Kaya sasabihin niya??? abangan....

𝕯𝖆𝖓𝖌𝖊𝖗𝖔𝖚𝖘 𝕲𝖆𝖓𝖌Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon