EXODUS#2: WELCOME
Chanyeol→→↑↑☝☝
~~~~~~Diamond's Point of View
Hi guys my name is Kinzey Diamond Bayron one of Heartwell's friend ^.^. Anyway nasa biyahe na kami ngayon papuntang EXODUS HIGH makikita daw iyon sa part ng EXOPLANET. To say the truth hindi ko alam na nag e-exsist pala 'yung ganong school and place.
Tulog pa 'yung mga kasama ko. Pasado alas- sais pa lang kasi ng umaga ei. Tska gabi na kami natulog kasi nag movie marathon pa kami. Mga alas-tres kami natulog. Kaya iyan bagsak sila.
Habang binabagtas namin ang napakadilim na gubat na ito ay tinanong ko sa Dad ni Heartwell kung bakit nila naisipang doon kami papasukin actually magkakaibigan sila at lahat sila creepy pati sila mommy and daddy.
"Tito, bakit po ba kailangan naming lumipat ng school maganda naman po ang qualities ng school naming 'yun ah" saad ko
"Para ito sa ikabubuti ninyo" tipid na sagot ni tito
Huwewz, creepppy!
Nakatulog na ako dahil, iniisip ko kung ano ang ibig sabihin doon ni tito.
**Star's Pov**
"Hey ladies, wake up were here" nagising ako dahil sa na-alimupungatan ako dahil sa boses ni Tito.
Nang nagising ako napatingin ako sa labas nakita ko na palubog na ang araw.
Ang tagal pala nang naging biyahe namin.
It's already 5:00 pm.
Gosh, ang sakit ng leeg ko ang haba nang tulog namin seriously 6:00 am to 5:00 pm 11 hours kami tulog oh gosh!
Bumaba na kami at kinuha ang aming mga hand bag. Nang nakalabas na kami ay tumambad saamin ang isang napaka taas na gate tapos may naka-ukit na E.H may mga Diamond na nakalagay tapos may gold din. Grabe ang yaman sigurong may ari nito.
Maya-maya lang ay may bumukas ang gate at lumabas ang isang napakagara at mahabang sasakyan. May lumabas na cute na lalaki at kimausap si Tito Ethan (Father ni Heartwell)
Ilang sandali lang ay umalis na si Tito Ethan.
"Hey ladies, pumasok na kayo sa sasakyan at dadalhin ko kayo sa dorm n'yo" sabi nung cute guy.
Anyway hindi pa pala ako nagpapakilala, My name is Francine Star Tyler. I'm 18 years old Senior Student. One of Heartwell's Bestfriend ^.^.
Habang nasa sasakyan kami ay nagsasalita si Cute Guy.
"Ako nga pala si Kirito Ford, SC Vice-President ng EXODUS HIGH ^.^" whaaa.. Ang cute niyang ngumiti *0* pero wait ano daw SC Vice-President WOW astig.
"We have school rules and regulation blah!Blah! Blah! Blah!"
Andami namang School Rules and Regulation halos hindi ko matandaan. Hehehehe ^.^v
*****
"Andito na tayo sa EH Girl's Dorm sa Black Card n'yo makikita ang Dorm Number n'yo since transfer pa lang kayo ay nasa Black Section pa kayo. At nga pala may magiging kahati kayo sa dorm niyo." sabi ni Kirito-kun
Dorm Number: 88029 'yung akin wiee!!
"Dorm number 88029 'yung akin kayo ba?" tanong ko.
"Wha, Star parehas tayo Dorm 88029 ako." sabi ni Margaux
"88032" sabi ni Heartwell.
"88032" sabi ni Kinzey
"88031" sabi ni Kristine
"88030" sabi ni Jasmine
"Ang duga naman, bakit kayo magkakasama kami ni Kristine wala! Nasan ang hustisya? T.T" ngawa ni Jasmine.
Hahah napka childish talaga ng babaeng ito hahaha pagpasensyahan n'yo na lang siya guys.
Pumunta na kami sa aming room. Kasama ko ngayon ay si Margaux tutal siya ang aking Roomate. Habang binabagtas namin ang hallway ng dorm ay naramdaman ko na parang may nagmamasid saamin. Well, sa inyong kaalaman ako ay malakas talaga ang sensability and ako ang pinakamagaling saamin sa paghawak ng baril. Ewan ko kung bakit, siguro In Born, na iyon hahaha.
Nakapasok na kami sa room namin at hindi ko inaasahan na may isa pa pala kaming room mate na kasama.
"Hi!" bati niya saamin. Mukha naman siyang mabait ei.
"Hi/Hello" sabay naming bati sa babae.
"Ako nga pala si Aubrey Williams, kayo anong pangalan ninyo?" tanong niya.
"I'm Francine Star Davis, but call me Star. :)" nakangiti kong sabi sa kanya.
"I'm Maria Margaux Wilson, just call me Margaux!" sabi naman ni Margaux.
"Oww, what a beautiful names by the way what is your power?" tanong niya.
"Huh?! Power what do you mean by that?!" tanong ni Margaux.
"Like this oh!" sabi ni Aubrey tapos itinaas niya ang kamay niya. Unti-unting nagkaroon nang buhangin sa kamay niya at naging bola.
Manghang-mangha naman kami ni Margaux sa nakita namin. Grabe ang astig.
"Whaa, ang astig! Uhm, but wait bakit may powers kayo?" tanong ko.
"Siguro hindi pa nasasabi ng magulang ninyo na itong EXODUS HIGH ay School for Special Powers. Ibig sabihin may mga kapangyarihan ang mga istudyante dito at mga guro. Ang eskwelahan na ito ay itinayo para magamit ng ayos ang ating kapangyarihan. Parang katulad din ito ng ordinraryong eskwelahan may School Activities, School Fair, Ect,. Ang kaibahan nga lang ay iyon nga may mga kapangyarihan tayo."
"Ahh, ang astig naman sana 'yung kapangyarihan ko katulad din nung sayo." sabi ko dito.
"Hehehe, sa mundong ito hindi nagkakatulad-tulad ng kapangyarihan. May kanya-kanyang ibinigay na kapangyarihan si Queen Aprodite sa bawat isa." paliwanag niya.
"Sino si Queen Aprodite?" tanong ni Margaux
"Queen Aprodite, siya ang nagbigay saating Great-great ninuno tapos nagpasalin-salin na iyon tapos iyon saatin naman napasa 'yung mga kapangyarihan. Oh wait, nakalimutan ko kapag nga pala nagkaanak ka na ay mawawala na iyong kapangyarihan mo kasi malilipat na siya sa magiging anak mo." sabi niya.
Habang nagkwe-kwentuhan kami ay may kumatok sa pinto. At may nagsalita doon sa parang intercom. "Bumaba na kayo, kakain na."
Ay, oo nga pala naikwento rin saamin ni Aubrey na tuwing Breakfast at Dinner ay sabay-sabay ang mga estudyanteng kumain sa Dining Room. Super laki niya kasya buong barangay hahahaha.
Habang naglalakad kami ay nakasalubong din namin sina Heart at may kasama din sila. Siguro roommate nila.
Habang kumakain kami ay nagpakilala 'yung mga kasama nina Heart.
"Hi I'm Rein Jones ^.^ , Cloning is my power." sabi nung magandang babae. Actually lahat naman sila magaganda.
"I'm Caryl Anderson, Mind Control is my power." sabi nung babaeng medyo chubby.
"Patricia Garcia here, and my power is Enchanced Intuition"
"Allyssa Moon, Geokinesis"
"Jessica Thompson, the Sound User :)"
At masaya na kaming nagkwentuhang lahat.
+++++++++
Power Definition
Cloning- the ability to duplicate one self! (Ung parang sa naruto ung power niya ganun ang Cloning)
++++++++++
Hohoho next chaptie will updated on Saturday!
.please support this story.
BINABASA MO ANG
Exodus High: School for Special Powers
FantasyEXODUS HIGH: School for special Powers May isang grupo ng kalalakihan na nagnga-ngalang EXO. Ang EXO ay binubuo ng labing-dalwang kalalakihan na may mga natatanging kapangyarihan. Sila ang mga tinakdang taggapagtanggol ng EXODUS HIGH ang pinakasikat...