EXODUS 3: ExoDus High.!

73 3 2
                                    

EXODUS 3: ExoDus High.!

Date Chapter Started: July 09, 2015
Date Chapter Ended: July 15, 2015

--------

Cassandra's PoV

Hi, I'm Cassandra Jasmine  Lee, 17 years old. ^.^ and Heart's Bestie! Hehehe.. Nagaayos ako ngayon ng aking sarili tska gamit ko kasi may pasok na.

Anyway ang kasama ko ngayon sa room ay si Jessica and Allyssa. At nagaayos na din sila kasi papasok na din sila. Hehehe, btw ang gondo ng uniform nila ha bagay saakin hahaha.. *0* Kulay White na blouse then pinatungan ng blazer na Black na may nakalagay na logo sa bandang kaliwa o sa katapat ng puso , tapos 'yung palda ay above the knee, black shoes, white socks na below the knee.

(Logo on the multimedia)

Lumabas na kami nina Jessica at Allyssa. Pumunta kami ng Lobby doon daw kami magkita kita. Oo, nga pala magkakaibigan pala sina Jess, Ally at 'yung mga roomate nina Heart, Kristine and Star.

Habang naglalakad kami ay nagbubulung-bulungan ang mga nadadaanan namin mapa-babae at lalaki.

"Ganda nung kasama nina Allyssa ah, freshmen ata." sabi nung isang lalaki sa kabarkada niya.

"Sino, 'yung kasama nina Allyssa and Jessica?"

Blah.. Blah.. Blah..

"Wag, mo na lang silang pansinin Jasmine" sabi ni Allyssa.

"Okay" sabi ko dito at nagtuloy-tuloy na lang maglakad.

Pumasok na kami ng classroom kasama namin sina Heart.

Umupo na kami sa bakanteng upuan ganito oh.

Ako-jessica
Allyssa-diamond
Patricia-Caryl
Margaux-Star
Rein-Aubrey
Heart-kristine

Dalwahan lang kasi 'yung upuan kaya ganoon, tska tutal naman daw first day palang ngayon ay pwede daw kahit saan muna umupo.

Maya-maya lang ay bigla na lang tumahimik ang mga maiingay naming kaklase tapos may pumasok na labing dalwang kalalakihan. Grabe, ang gwa-gwapo 'yung isa mukhang babae (luHan). May naka eyeliner (baekhyun *0*), may pandak (si suho), may malaki ang eyes (D.O), at may malaking eyebags (Tao), mahabang baba (Kris) hahaha pero all in all gwapo naman silang lahat ei. Pero may isang naka-attract saaking mgandang eyes, grabe ang gwapo niya. *0* Kumakain siya ngayon ng Baozi hindi siguro siya nakapag-breakfast hahaha. Gwapo siya, medyo chubby, matangkad, ang puti parang labanos, tapos kissable lips!! *0* kyahh!!

Umupo naman sila doon sa kabilang upuan na vacant. Grabe, pinagtitinginan sila ng mga girls!

"Hey Jessica, sino sila?"

"Uhmm, mamaya makikilala mo din sila." sabi niya.

Ilang oras ang lumipas ay dunating na ang aming guro na si Ms. Wartlock, 23 years old lang siya tapos maganda, siya ang adviser namin tapos History Teacher. Ang power niya is Illusionist. Ang asting nga ei. *0*

"Okay class, since this is a first day so come in front and introduce youre self tapos pwede din kayong magtanong"

Nagpakilala na nga ang ilan kong kaklase, grabe ang gaganda ng powers nila. Ang sunod namang nagpakilala ay 'yung mga gwapong lalaki.

"Hi Kim Jong In here, or call me kai. Teleportation is my power."

Nagiritan naman ang aming mga kaklase. May ilan din namang nagtanong sakanya.

"Oh Se Hoon, Sehun for short, wind is my power"

Pakilala niya tapos bigla na lang lumakas ang hangin. Ang galing.. *0*

"Anneong!! Do Kyung So, call me D.O, Earth User here. 8)"

Pakilala niya grabe ang cute-cute niya hehehe. Tapos para siyang inosente.

Lumakas lalo ang tilian nang tumayo 'yung makapal ang eyeliner.

"Byun BaekHyun, Baekhyun na lang, Light User."

Pakilala niya tapos bigla na lang kumindat sa direksyon ni Heartwell. Yung iba namang mga assumming na akala nila sila 'yung kinindatan ayon nahimatay -.-.

"Kim Joon Myun or Suho, water user"

Seryoso niya masyado gindi man lang ngumiti :3

"Park Chanyeol or Chanyeol, Flame User"

Pakilala niya tapos nag-flying kiss kay Aubrey. At ang loka ayon namula. Ehem, parang  I smell something's fishy!

"Huang Zi Tao or call me Tao, Time Control is my ability."

"Lu Han here, ^.~ Telekinesis is my power."

Kyah, mukhang playboy ang isang to ah! Hehehe hangcute niya mag wink!! *3* . Tapos nakakaingit mas maganda pa ata siya saakin ei. Lagyan lang siya ng Wig.

"Kim Jong Dae or Chen, Lightning is my power ^.~"

Isa pa itong playboy!

"Zhang Yi Xing or Lay. The Healer!"

Ito naman masyadong seryoso.

"Wu Fan or Kris, Flight"

Ito pa, ang cold huh!

"Kim Min Seok or Xiumin ^.^, I have a Frost Powers"

Pakilala nung crush kong nakain ng Baozi hohoho ang kyot kyot *0* tinaas ko ang kamay ko at nagtanong.

"Hohoho, may girlfriend ka na?"

"Wala, gusto mo ikaw na lang *wink*"

Whahaha, kinikeleg ako.

"Hihihihi ^^v ligawan mo muna ako hihihi ^////^"

"Okay."

Kakileg..!! Napatingin naman ako sa mga kaklase ko kasi tumahimik.. Pagtingin ko grabe ang sama ng tingin nila saakin brrr...

"Talande, ito hahaha lagot ka sa fan niyang si Baozi Prince hahaha" sabi ni Jessica na katabi ko.


Aww.. Mukhang sikat itong si Crush huhuhuh... Ibig sabihin lang nun ang dami kong KAAGAW!! huhuhuhh pero hehehe kinikilig ako!! liligawan ako ni crush!!




_____________________________________________________



HAHAHA ANG TALANDE NI CASS!! HAHAHA UHM!! GEH BYE SAKA NA NEXT UPDATE!!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 15, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Exodus High: School for Special PowersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon