The boy nextdoor
Chapter 3: what's happen?
NARRATOR P.O.V
Hindi nalang inisip ni jenny Kung anong nangyari sa pulsuhan niya ,Basta ngayon ang tanging pakiramdam niya ay magaan na para bang Wala siyang pinagdadaanang problema.
Nanibago din siya sa sarili,
Hindi na siya Yung dating matamlay parang ngayon nga ay napaka energetic niya.Linis Dito lampaso doon, wipe sa salamin at pag alis ng basura sa trash bin.
Halos ngayon ngang araw na to'h ay focus na focus siya sa ginagawa niya, may Kung ano sigurong nangyari noon may night dinner sila.Pinagmamasdan lang siya ng katrabaho niyang si Cristan na naninibago sa kanya.
"Jenny ayos kalang ba?" Tanong nito.
Tumango nalang si jenny at pinagpatuloy ang ginagawa.Ngayong araw na to'h naninibago siya Kay Jenny dahil Minsan balisa ito at Minsan lutang.
"Hindi ko kasi siya nabantayan kahapon Di Sana malalaman ko Kung Ano nangyari sa kanya kahapon."bulong ni Cristan , anong ibig sabihin niya Dito?
Ano ba siya sa buhay ni jenny?
Mukhang kakaiba ang Taong to'h?Jenny P.O.V
Ngayong araw naito natapos ko na Ang paglinis sa salamin at paglampaso pati narin ang mga dapat gawin Dito convinience store. Kaya ako Ang naaacess sa mga customer iwan ko rin Kung bakit ganito ang pakiramdam, pakiramdam ko nakalutang ako at walang pinoproblema.
Pero ito ang napansin ko pa, kanina pagmay ginagawa ako ayaw ko iniisturbo ako.
"Miss I want to buy a coffee"parang kilala ang boses nato.'Clevon'
"S-small ba o medium?"nauutal ako.
"Medium"Saad nito at ngumiti habang nakikipagtitigan siya sakin.Pakiramdam ko ng hihina ako sa mga titig niya.
"Ok kalang ba?" Tanong ni Cristan.
"Oo"sagot ko at inassist si Clevon."Thank you"Saad ko at ngumiti Rin sakanya.
Palabas na sya ng pinto at tanging sinunod lamang siya ng mga mata ko.
Iwan ko parang gusto ko siyang tanungin Kung Ano bang nangyari sakin kagabi at Kung nasira ko ba ang dinner nila.
"Sige uuwi na ko"Saad ni Cristan at nakatingin rin siya sa nakaalis na si clevon.
"Ingat"Saad ko.
Ilang oras nalang at makakauwi Nako.
Mga alas 5:00 Kasi ng hapon si Cristan at ako Ang uwi ko ala 6:00 nang Gabi.Sinunod rin ng mga mata ko ang paalis na si Cristan.
.....
"Manong Dito nalang po"Saad ko at inabot ang bayad, naalala ko tuloy Yung bumabaga na pulso ko.
Gagamotin ko nalang ito Mamaya.
Bumaba Nako at nagsimulang lakarin ang papunta sa boarding house at Ganon parin nakakasulubang ulit ang mga Bata na naglalaro pero iba ng laro.Larong I LUV U.
Binabato ng bata ang tsinelas kaya muntik pakong matamaan buti nalang may sumalo.
Teka sino naman ang sumalo 'Clevon'
"Salamat"Saad ko, pero ngumiti na Lang ito.
Pinagpatuloy ko nalang ang palalakad kasabay si clevon."How's your day?"tanong niya.
"Ok lang, Buti buhay parin"Sagot ko.
"Why? What happens?"sunod sunod niyang tanong, ikekwento ko ba? Siguro mabait naman siya at pwedeng pagkatiwalaan.
"Binabangongot kasi ako at dalawang beses na, btw ano palang nangyari sakin kagabi?"nahihiyang tanong ko.Curious lang ako.
Pinagmasdan ko Lang ang mata niya dahil imbes na sumagot siya dikit ang mga mata niya sa pulsuhan ko.
......
A/n: ano bang tinitignan niya?
BINABASA MO ANG
The boy nextdoor
General Fictiona full curious girl and like interesting happens. until one-day she always have nightmares that change her self and scare to communicate with others..