Prologue

22 4 0
                                    

Hayst! buti nalang natapos din yung performance namin sa church. Jusko nakaka pagod. ang sakit na ng paa ko dahil sa suot ko na heels. magkakapasa na naman ako nito.

Babe! okay kalang ba? na mumula yung paa mo. patingin nga. tanong ng boyfriend ko sabay luhod at tiningnan ang paa kong namamaga

"Ah ehh hehe okay lang ako babe wag kang mag alala. di ko na susuotin to tapos na naman tayong mag perform. sabay tanggal ko ng paa ko sa kamay nya.
Babe nga pala uuwi muna ako bukas sa roxas. pinapauwi kasi ako ni mama. mahirap na baka mag tampo yun sakin pag di ako uuwi."

Sino mag hahatid sa iyo sa sakayan?.

"Baka si lolo babe."

Sige mag ingat ka bukas ha! i text mo nalang ako kapag nakarating kana sa bahay nyu. baka bukas ng hapon pa ako ma pa signal ng phone ko.

"Sige sige i memessage kita. kailangan ko ng ayusin mga gamit ko babe. baka uuwi na kami nila lola. tapos naman na tayung mag perform."

habang nililigpit ko ang aking mga gamit ay nakita ko si lola na papunta sa aking deriksyon.

APO! Uuwi na tayo marami pa kasi kaming aasikasuhing mga alagang hayup  ni lolo mo. at para makapaghanda ka na ng iyong mga gamit para bukas.

"Opo la susunod na po ako. mag papaalam lang po ako sa kanila."

at dali-dali akong nag paalam sa aking mga kaibigan, at sa mga churchmate ko. at chaka sa mga ka close ko na elders.

"Babe uuwi na kami nila lola, kita nalang tayo sa susunod kapag naka balik na ako dito."

Sige babe magingat kayo. ingat kadin bukas sa byahe

Accidentally MetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon