Gwen Came from a Rich and Christian family and when their parents died, she and her brother Raven find hard to live together. So Raven decided to go to somewhere he can work to support Gwen's needs. At that time Gwen was still studying to reach her dream to be an Architect.
But then the unsolved problem was still on their minds and Hearts even the very years passed.
The killers were no longer visible to the two and was still unknown.Almost a month from their parents death, Gwen fly to canada to finish her study there. She's living with her Grandma and grandpa "Fukushima".
Her family are one of the most riches in Canada and in Japan and the MOST POWERFUL GLOBAL COMPANY IN THE WORLD.
Because of the sad news of her parents death, the co, business partners were no longer interested to be part of theirs. So almost they loss a huge amount of money on it and the HERMENDEZ GLOBAL COMPANY TAKES THEIR PLACE.One night. She and the olds was watching tv together in the couch.
"Honey, did you already told the man to come here soon for Gwen?." said grandma. And smiled. May pagka hina ang tuno nito. Na syang nagpa kunot ng noo ni Gwen.
"Not yet dear....." he smiled back. While Gwen pretending not to hear.
Gwen, even noticed that her grandparents hiding something that she didn't know. But she didn't mind it.
Almost a year passed by, the woman no longer have a contact from her brother, Raven. So she decided to go back where she's from.
<On the day she set to fly.>
"Lo, babalik po ako as soon as mahanap ko si kuya" i form a lil smile on my lips.
Lolo and lola was convinced too sa mga sinabi ko kahit ang totoo ay hindi na ako babalik dito sa Canada. Ayoko na mabuhay ng puno ng katanungan ang puso't isipan ko.
"Of course my beloved, be back soon huh?" lolo hugged me.
Kahit may edad na si Lolo, he's young man's sweetness remains. Lola act the same too.
"We will miss you Gwen, I'm praying for your safety. I love you my beloved". She smiled and kiss my forehead.
I ONLY SMILED AT THEM at nagpa hatid nalang sa taxi.
Before i get in to the car, i leave a flying kiss to the two and they catched it and fold their hands and kiss it. I find it sweet.
"I'm gonna miss you both."
*i sighed*
"I'm sorry."
********SOMEONE'S POV******
"THE FUKUSHIMA PRINCESS WAS ON HER WAY TO FIND HER LOST BROTHER BOSS "Naka ngisi lang ang lalaking puno ang galit sa mga mata nito. Naka upo ito at pinaglalaroan ang pen na nasa kamay nito. Siya lang naman ang nagnanais na patayin ang kaisa-isang alas ng mayamang Fukushima.
Dahil sa inis at galit na kanyang naramdaman ng marinig na babalik na ang prinsesa ng Fukushima, pinaalis niya ang lalaking nasa harapan niya at sininghalan "GET LOST YOU BASTARD!" sumonod naman ang lalaki at dahan-dahang isinara ang pinto.
Punong puno ng inis ang mukha nito na nagpa reporma ng pangit na ngiti sa labi niya. Nag isip-isip ito kung ano na naman ang kanyang balak gawin. Marami ang mga tao na kaya niyang utosan para sa balak na pagpaslang sa babae dahil babae lamang ito at walang sapat na lakas para maki paglaban.
Pero may pag alin-langan sa isipan niya na baka mapahamak ang binabalak niya dahil marami ang naka bantay sapag uwi ng babae.
Kinuha ng lalaki ang phone na nasa kaliwang table nito. At di-nial ang number ng kanyang anak na lalaki. Na kasalukuyang may hawak na ng HRMGC (HERMENDEZ GLOBAL COMPANY) ikalawang pinaka makapangyarihan na kompanya sa boung mundo.
*on call*
"Son, are you there?." Anito na parang di mapakali sa kanyang sasabihin.
Hindi alam ng anak nito ang totoong pakay sapag bigay sa kanya ng kompanya. Isa ang kanyang anak sa pinaka magaling na secret agent only his son, and its colleagues knew it.
Ilang secondo itong nag hintay na sagutin sya sa kabilang linya.
"Shit! Son! Are you already a deaf!? Answer me!." napa mura na ito dahil sa galit.
Bigla itong nabalik sa diwa ng may sumagot sa kabilang linya. A soft, steady and a sweet voice.
"Yes sir..?" after hearing the voice on call, hindi na nito mapigilan na mapatayo galing sa pagkaka upo nito ay nag mura ito sa babae.
"I don't want to talk to you lady, all i want is my son. Where is he!"
"Sir..." malanding tono nito at ibinigay sa lalaki ang telepono.
"Right away!". Sarkastikong sabi ng matanda.
"Yes? I'm busy." a cold and boring voice ang ibinalik ng lalaki sa matanda na nagpa galit lalo nito.
"If you are doing such a thing with that lady, Then, don't do it now!." galit na galit na ito at baka ilang sandali ay sasabog na sa pagka pula ng mukha nito. Mahinang tumawa lang ang lalaki sa kabilang linya sa mga sinabi niya.
"Are you insane dad?." tumawa uli ito.
"Yes I am fully and terribly insane here! So please wake up and let's talk."
"We're already talking dad." tumawa uli ito. Pansin niyang hindi umimik ang matandang kausap niya kaya nag seryoso na ito, gusto lang naman niyang pag tripan ang matanda para mainis.
"Okay dad, what is it." seryoso na ang tono nito.
"Mabuti ang tumino ka."
"Go on Dad. I hate guessing." Anito at bumalik sa kanyang upuan.
Pinaalis na niya ang kanyang dalawang kaibigan na kanina'y kasabwat niya sapang iinis ng ama niya. Those are named Mark and Searah.
Napa hilamos ang matanda sa kanyang mukha bago nagsalita.
"Our enemy is already set to arrive at 5pm. And i want you to take care of that woman t-." Naputol ang pagsasalita nito ng sabihin ng lalaki na "ALL OF MY LIFE, HINDI PA AKO NAKAPAG ALAGA NG BABAE DAD. ALAM MO YAN"
"But this time, you have to take care of her. Lalo na may intensyon itong mag higanti sa atin." hindi alam ng anak nito na ang kaaway na tinutukoy nya ay ang pamilya FUKUSHIMA. Kaya tumango lang ito habang hawak-hawak ang telepono.
"Okay dad." Anito na syang nagpa ngisi sa matanda. Ginagamit lang niya ang anak niya laban sa fukushima dahil alam niya na ang magiging kalaban niya ay ang magiging kahinaan niya.
*Call ended*
"This might be interesting" anito at ininom ang wine na nasa table niya.
BINABASA MO ANG
Hate Over Love
Historia CortaAbram's parents killed Gwen's parents. Abram's minions killed Gwen's Brother. But, Abram love Gwen and Gwen love Abram. If they were you, How can you change the word LOVE into HATE, REVENGE and to KILL each other because of ANGER in the past? ...