KHEN POV
Nasa byahe na kmi on the way sa cebu. May training kami para sa bagong work ko. Tatlong bwan raw kami doon.
Haiiiist ang tagal pero kilangan kung mag tiis pasa samin ng baby ko.
Ano kaya ang dadatnan nami doon ?? Ang alam ko may mga bagong managers na din na nauna na doon sa amin para sa training din nila.
Mababait kaya sila ?? Ai, wala kung pakialam basta kakayaninko tu tu para samin ng baby ko.
Mahal na mahal ko xa. Hanggangngaun naiiyak padinako pagnaaalala ko ung mganangyaring mga trials sa amin. Minsan gusto ko nang mag give up pero pagnaiisipko ungmga proms ko sa kanya naiisip konalng na kinaya namin tu ng gantu ka tagal.
Mag cckap ako para makapag ipon para mabilhan ko xa ng regalo sa nalalapit na naming 3rd aniversary at bday nya.
'Naks pare lalim ng iniisip mo a', nagulat ako ng bigla akongbinatukan ni Yen.
Kasama ko si Yen ng nag apply ako kaya nagingmagclose na din kami. May girlfrnd din ci Yen. Mag 1yr na sila sa susunod na bwan.
'Grabe tu, sakit nun a', habang kinakamot ko ung likod ng ulo ko.
'E ikaw ei, baka mapagkamalan kang baliw jan. Tumutulo nanaman yang luha mo o'. Sagot nya sabay turo sa luhang nasa pisngi ko.
'May iniisip lang ako', matipid kong sagot sa kanya.
Tulala lang ako habang nakatitig sa labas ng bintang ng sasakyan. Inaliw.aliw ko ang mga mata ko sa mga magagandang tanawing nadada anan namin.
Mahirap, masakit malayo sa piling ng taong minamahal mo ng lubos. Hindi ko alam kong ilang bwan akong malalayo sa taong pinaka mamahal ko. Pero ang alam ko kilangan ko magtiis.
Kilangan kong tiisin ang pangungulilang mararamdaman ko. Para din naman sa amin tu, para sa kinabukasan namin to.
Ngayong malayo ako sa kanya naglalaban ang kaba at takot sa puso't isipan ko.
Kaba dahil hindi ko alam kong ano ang mga gagawin nya habang nasa malayo ako.
Takot dahil baka sa pag balik ko wala na si Lyn, wala na ang babaeng pinaka mamahal ko. Ang babaeng pumuno sa pagkatao ko.
Pero kilangan ko lang talagang magtiwala sa kanya. Tiwalang hindi na nya gagawin ulit iyon, dahil nangako sya sa aking hindi na sya uulit.
Kahit anong gawin nya, andon pa din ang tiwala at pananalig ko sa kanya na panghahawakan nya lahat ng mga pangakong nabitawan nya sa akin noon.
Pangakong patuloy na bumubuhay sa pagkatao ko.
Ewan ko ba na kahit anong hirap at sakit ang napagdaanan ko sa kanya ei ito padin ako. Mahal na mahal ko padin sya.
Cguro ganito nga talaga ang nagmamahal. Nagiging tanga ka ng hindi mo namamalaya.
Napapabuntong hininga nalang ako s mga nangyayare.
-------------------------------**********
Sorry sa mga typos, edit ko nalang pag may time.
Di na ito yong orignal na story pero dahil putol.putol xa nga e publsh ko, ayoown !! Inulit ko nanaman lahat. :)
BINABASA MO ANG
HAPPY DAYS OF LOVE (gxg)
Romanceng nalaman ni khen na niluluko lang xa ni Lyn nag bulag.bulagan lang ito, kahit alam nyang di nya na kya cgi pa din sya ng sige. ng pumunta si Khen sa ibang lugar para mag trabaho pero may makikilala syang ibat.ibang tao, kasama na dito ang taong ma...