tặng người một đoá hoa

320 41 5
                                    

leejung nhớ rằng em có một buổi hẹn hò với người yêu em ngay khi lịch trình ngày vừa kết thúc.

em và nàng đã có cả tháng trời bận rộn trong đống công việc của mình, đến mức những lần gặp nhau của cả hai đều là những lần em chạy đến nhà nàng lúc khuya vì nỗi nhớ cồn cào đến mức chẳng chịu nổi.

nghe có vẻ vui đấy, nhưng em vẫn nhớ cái cảm giác giật mình thon thót khi cả hai đang hôn nhau ngoài cửa và đèn trong nhà nàng chợt sáng lên. mặc dù em biết mẹ nàng sẽ không đuổi cổ em đâu, nhưng dù sao xuất hiện trước cửa nhà bạn gái lúc 2 giờ sáng vẫn không lịch sự gì cho cam.

tiệm hoa ở gần công ty vẫn sáng đèn và thơm mùi cây cỏ. leejung luôn nghĩ rằng em nên nhận được một tấm thẻ khách quen của tiệm khi mà em đã ghé đây nhiêu không đếm xuể từ ngày em bắt đầu quen jihye.

chiếc xe của em nhẹ nhàng đậu trước nhà nàng sau khi lượn lờ qua một vài nơi trong thành phố. em đã chấp nhận việc học lái xe sau khi người yêu em cằn nhằn về việc bằng lái xe khó thi đến mức nào, và quan trọng là nàng thích được em chở ra sao. dù sao thì em cũng luôn thích cách nàng mở cửa xe em và ngồi vào ghế phụ lái.

- quý cô xinh đẹp của em

leejung tít mắt cười ngay khi vừa thấy jihye xuất hiện. nàng nhìn em chào, sau đó lại nhìn tới những đoá hoa trắng nhỏ nằm rũ xuống được gói cẩn thận mà yên ổn ngay vị trí quen thuộc.

- có vẻ hôm nay chị sẽ nhận được một món quà lớn

jihye sau khi ôm bó hoa yên vị ở ghế ngồi, bắt đầu mở một bản nhạc trên radio và nhìn em.

leejung luôn xuất hiện trong mỗi cuộc hẹn gặp của hai người với những đoá hoa. thỉnh thoảng thì là một vài bông hoa nhỏ cài lên tóc hoặc kết thành nhẫn, khi thì là cả một bó to đùng ẩn giấu một món quà nào đó, như hiện tại. nàng luôn thích những đoá hoa kèm thêm vài câu chuyện nhỏ.

- tại sao hôm nay lại là những đoá hoa trắng này vậy?

- đó là hoa linh lan, thay em nói với chị lời xin lỗi vì khoảng thời gian bận rộn

em hôn phớt lên mu bàn tay nàng, sau đó lại mân mê những ngón tay nghịch ngợm trong lúc jihye khẽ cười trước sự ngọt ngào của em.

bữa tối diễn ra ở nhà hàng quen thuộc nơi mà leejung và nàng gặp nhau lần đầu tiên. thật ra em vẫn luôn ngại khi quay lại chỗ này dù cho món sườn cừu nướng ở đây là đỉnh nhất, vì em ngại khi nhớ đến cách nàng và em quen nhau như thế nào.

- chúng mình quen nhau được 3 năm rồi ấy nhỉ? lần em xin số chị cũng vào cuối xuân đúng chứ?

jihye nhấp một ngụm rượu ngọt, chống cằm nhìn người yêu nàng hoá em nhỏ đang bối rối cắt miếng steak. em luôn than phiền rằng hồi đó mình giống như một đứa trẻ đang cố ra cái vẻ lõi đời, dù rằng nàng thấy cái vẻ đó của em ngốc nghếch một cách kinh khủng, nhưng nàng cũng thích nó nữa.

- phải, ngay tại đây, cùng với một bông hoa giấy

leejung ngượng ngùng nhớ lại lần đầu tiên em gặp jihye, em nghĩ rằng mình đã bị sét đánh và tự hỏi rằng liệu có phải thiên thần thật sự tồn tại.

em biết nàng thông qua chị yeojin khi mà vô tình gặp chị ấy cùng nàng đi với nhau lúc ngồi với những người bạn. chị ấy giới thiệu jihye cho em và kể một vài câu chuyện nào đó em nghe chẳng rõ, có lẽ vì lúc đó em đang mải mê với tình yêu đang đến.

nên ngay khi người bạn đứng dậy và nàng thì chuẩn bị xách chiếc túi của mình lên, em đã bạo dạn hỏi nàng.

"chị thích màu gì thế?"

"ừm.. màu xanh?"

jihye ngơ ngác nhìn em cùng câu trả lời chẳng rõ ràng, có lẽ vì em đang cầm một chiếc bật lửa nên nàng nghĩ sẽ có một trò ảo thuật chẳng hạn.

"tiếc thật đấy, em lại chỉ có màu trắng thôi, chị nhận tạm được không"

em rút trong ống tay áo của mình ra bông hồng giấy vừa gấp nhờ trong đống giấy lấy được từ nhà hàng. nàng gật đầu ngại ngùng nhận lấy bông hoa mà em đưa, còn em thì cũng đang run chẳng kém.

"và đổi lại cho em số điện thoại chị nhé"

đó là bông hoa đầu tiên em tặng nàng đánh dấu việc cả hai chính thức quen biết nhau. những buổi hẹn sau đó em thường cố ghé qua cửa tiệm để chọn một loài hoa phù hợp, thi thoảng là vài nhành tulip, thi thoảng là bó margaret cùng với những câu chuyện về ý nghĩa mà em gửi gắm trong đó.

jihye hay trêu rằng nàng quen một đứa trẻ nhưng có tâm tư sâu hơn cả một người trưởng thành khi em hiểu tất thảy về những loài hoa mà có khi nàng còn chẳng biết nó tồn tại. và em sẽ nói với nàng rằng, "chị luôn là bông hoa xinh đẹp nhất"

lần duy nhất leejung không kể cho nàng ý nghĩa loài hoa em tặng là khi em đưa tới trước mặt nàng bó hoa kiều mạch và lời tỏ tình. nhưng em đoán rằng jihye biết ý nghĩa của nó, khi mà nàng mỉm cười nhận lấy và chẳng cần nói về câu trả lời của mình.

- em còn một bông hoa khác dành cho chị đấy

leejung nhướn mày ra hiệu người yêu mình hãy đi thật sâu xuống dưới những nhành linh lan em tặng. jihye nghĩ rằng mình đã thật sự bất ngờ khi thấy chiếc hộp màu xám ghi và chiếc nơ quen thuộc.

- bvlgari flower? đại gia leejung đang muốn bao nuôi chị đấy à

- fiorever necklace đấy, em nghĩ mình nên cố gắng làm việc chăm chỉ để mua một cặp nhẫn và rước chị về thật sớm thôi

jihye giữ một ánh mắt vui vẻ kể cả sau khi em đeo nó lên cổ giúp nàng. dù rằng nàng rất muốn mắng đứa trẻ tiêu tiền mà không thèm suy nghĩ này, nhưng không thể phủ nhận rằng mắt thẩm mỹ của leejung luôn hợp ý nàng rất nhiều.

và nàng cũng đã chuẩn bị cho em một món quà lớn để đáp lại sự ngọt ngào này.

- chị cũng có hoa cho em nữa, căn chung cư ở dohwa-dong mà chúng mình ưng đợt trước, chị đặt cọc rồi

leejung đã suýt chút nữa ngã khỏi ghế sau khi người yêu em lôi trong túi mình ra thẻ nhà và giấy tờ từ buổi xem nhà chiều nay của mình.

em và nàng đều đã lên kế hoạch cho việc dọn tới ở chung, nhưng chưa kịp làm điều đó thì các dự án công việc ùn ùn kéo tới khiến em nhiều lúc quên mất ý định của cả hai.

may mắn rằng jihye của em nhớ điều đó, không thì em không biết rằng việc mình xuất hiện trước cửa nhà nàng vỏn vẹn vài phút cho cái ôm và chuồn lẹ trước khi đánh thức ba mẹ noh dậy sẽ kéo dài đến bao giờ nữa.

- khi chung một nhà rồi, không biết còn cơ hội để nhận hoa từ người yêu không nữa

jihye bắt đầu trêu đùa khi em vẫn đang vui vẻ mà siết chặt cái ôm của mình với nàng. leejung giả bộ đăm chiêu suy nghĩ về ti tỉ những bất ngờ thú vị mà em sẽ làm cho nàng mỗi lúc rảnh rỗi. có lẽ sẽ bắt đầu bằng một nụ hôn ngọt ngào ngay lúc này.

- em sẽ chuẩn bị cho chị cả một tủ lạnh đầy hoa nhé

—————
buổi hẹn hò của những người giàu :)))

| leejung x noze | moi et mon amourNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ