Đường Nhu rời mắt khỏi khu vực hội trường, không có Trần Quả ở đây, cuối cùng cô cũng có thể nói lên những nghi ngờ của mình về thân phận của Diệp Tu, còn anh thì chỉ đơn giản mỉm cười với cô, xem như đã ngầm xác nhận những suy đoán này.
"Vậy anh thực sự là Diệp Thu đó sao," Đường Nhu nhíu mày. "Nhưng nếu trước kia anh là game thủ chuyên nghiệp, vậy thì tại sao lại mang cảm giác giống hệt như một quản gia vậy?"
"A, Tiểu Đường nghĩ vậy hả?" Ánh mắt Diệp Tu loé lên tia tinh quái.
Đường Nhu hạ thấp đôi tay để lên đùi. "Chuyện là thế này, có một gia tộc họ Diệp chuyên môn đào tạo ra những quản gia tài giỏi nhất. Mặc dù được xem như một dòng họ cao quý nhưng bọn họ vẫn không ngừng truyền thống giáo dục cho thành viên gia đình mình trở thành những quản gia hàng đầu. Vài năm về trước, gia đình em đã từng tìm cách kết giao với họ để đề nghị lấy người thừa kế dòng chính làm quản gia cho em, thế nhưng đề nghị đã bị từ chối." Cô bặm môi lại. "Có phải anh đến từ gia tộc đó không?"
Diệp Tu nghiêng người về phía sau, hai tay khoanh lại. "Đúng rồi. Anh chính là con trai trưởng thuộc dòng chính Diệp gia."
Đường Nhu cuối cùng cũng thả lỏng, nụ cười của cô trở nên chân thành hơn hẳn. Một mối liên kết dường như đã hình thành giữa hai người bọn họ, khi mà cả hai đều là những người thừa kế danh gia vọng tộc, nhưng lại lựa chọn sống cuộc đời ẩn dật. "Quả nhiên là như thế."
________________
"Nghe nói anh đóng vai quản gia ở quán cafe internet anh làm việc hả?" Tô Mộc Tranh nói, đôi mắt ánh lên tia thích thú khi cô xúc một thìa đầy kem cho vào miệng. "Sao mà chuyện đó xảy ra hay thế?"
"Anh cũng không biết nữa. Anh chỉ là phục vụ cho khách hàng ở mức độ tối thiểu thôi, thế nhưng ai cũng đều nhanh chóng nhìn ra xuất thân thật sự của anh cả," Diệp Tu nhíu mày. "Mọi người cứ suốt ngày hứng thú với anh, phiền phức lắm. Làm anh mất hết thời gian dành cho Vinh Quang."
Tay xúc kem của Tô Mộc Tranh ngừng lại. "Em hỏi này. Cái chuẩn mực của việc phục vụ tối thiểu cho khách hàng ở trong đầu anh, là từ đâu mà ra thế? Hội đồng dịch vụ chăm sóc khách hàng quốc gia hả?"
Diệp Tu nhướng mày. "Đương nhiên là từ nguyên tắc phục vụ khách hàng của gia đình anh rồi."
Thảo nào. "Gia đình anh là một gia tộc quản gia, mà anh lại đi lấy cái nguyên tắc đó của gia đình mình để áp dụng cho người thường, hỏi làm sao mà những người khác không nhận ra anh có điểm đặc biệt cho được?" Tô Mộc Tranh cười gượng. "Còn nữa, anh chơi trò đóng vai quản gia - cậu chủ với Hoàng Thiếu Thiên hả?" Cô nhướng một bên mày.
"Cậu ta thật sự rất cố chấp. Vì dù sao cũng là khách hàng, vậy nên anh quyết định chiều theo ý cậu ta luôn," Diệp Tu nói vậy với một nụ cười. "Cậu chàng ta rất hiếu kỳ."
"Ra là thế sao. Em nghe nói là để được anh phục vụ, anh ta đã tự tay trả tiền," Tô Mộc Tranh nói.
"Em biết là anh không từ chối những đồng bạc dễ kiếm mà," Diệp Tu nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dịch] All Diệp - Nguyên Tắc Quản Gia
FanfictionTác giả: Invidia_Envy AO3: https://archiveofourown.org/works/29657574/chapters/72918129 Giới thiệu: Diệp gia là một gia tộc quản gia uy tín chuyên đào tạo ra những quản gia ưu tú nhất cho xã hội thượng lưu. Mặc dù bản thân gia tộc là một dòng họ ca...