Phần 5

95 15 10
                                    

Nếu kể đến những người ba thương con nhất thì không thể bỏ qua Ak. Ak vì con ma Riki yêu quý nhà mình mà phải cắn răng tạm xa thanh mai trúc mã, trèo đèo lội suối, băng qua rừng rậm đi tìm sư phụ của mình. Ak đã biết bao nhiêu lần mời sư phụ về thành phố ở, sẵn sàng bỏ tiền ra mua cho ông một ngôi nhà nhỏ ấm cúng nhưng bị từ chối.

Nhưng cũng đừng nghĩ Ak tốt đẹp quá, mời sư phụ về để tiện cho việc tôn sư trọng đạo thôi. Mỗi lần vào mấy dịp đặc biệt phải đi thăm mà mệt! Chân núi thì không ở, cứ thích ở lưng chừng.

"Sư phụuuuuu! Người ở đâu vậy???"

"Sư phụ ụuuuuuu!!!"

"Cao lão đầuuuuu!!!"

"Cao tiểu caaaaaa!!!"

"Cao ... "

"Có im đi không! Đi vệ sinh cũng không được yên! Ba chuyện đáng ăn đánh nhất là làm phiền người khác lúc ngủ, lúc ăn và lúc đi vệ sinh. Ngươi có biết không hả???"

"Sao lần nào con đến người cũng đang đi vệ sinh vậy?"

"Vì ngươi đến nên ta mới phải đi vệ sinh. Sao tự nhiên đến đây làm gì, không phải ngày tết cũng không phải ngày lễ."

Ầm.

"Ngươi xem ngươi xem. Trời rõ ràng đang nắng đẹp. Ngươi đến cái là mưa. Nói cho ngươi biết, hôm nay mà ta không tắm suối được thì ngươi biết tay ta."

"Sao người già rồi còn ham hố tắm suối vậy? Người về thành phố đi, con mua thẻ tắm cho người. Nóng lạnh có hết."

"Không thích. Ta thích hòa mình vào thiên nhiên đấy. Mở miệng ra là bảo sư phụ con là nhất. Thế mà nhờ mua cho cái nhà gần bãi biển Hawaii cũng không mua."

"..."

"Nói, có chuyện gì mau nói. Nói nhanh đi đi cho trời còn nắng."

"Sư phụ, người còn nhớ khoảng hơn 20 năm trước, bán một viên đá màu tím cho người nhà họ Bá không? Một thằng bé 4 tuổi có thể nhìn thấy hồn ma ấy."

"Điên à, hơn 20 năm rồi làm sao mà nhớ được."

"À thì cái viên đá mà người bán với số tiền bằng tiền mua một ngôi biệt thự ấy. Nào là đá của thần, mang lại bình an, thành công, ..."

"... Có nhớ."

"Chả nhớ thì sao. Người lừa người ta nhiều tiền thế cơ mà."

"Sao lại biết vậy?"

"Không muốn người ta biết thì đừng có làm. Con mới gặp con trai nhà họ Bá. Người giỏi thật, lừa người ta mượt quá cơ. Thế mà để thằng đồ đệ sống lay lắt qua ngày. Con còn tưởng chúng ta nghèo rớt mồng tơi."

"Mà thôi, cái này để con tính với người sau. Viên đá đó rốt cuộc từ đâu ra vậy? Sao lại có thể nhìn thấy hồn ma?"

"Điên à, viên đá đó để trừ tà mà! Sao có thể nhìn thấy hồn ma được. Thế thì ta trừ tà làm gì!"

"Con không biết. Viên đá đó từ người cơ mà. Ai cầm viên đá đó cũng có thể nhìn thấy con trai con!"

"Từ đã, con trai gì cơ?" - Cao sư phụ xoa cái đầu trọc nghi ngờ, đồ đệ nhà mình có thanh mai trúc mã rồi cơ mà. Mà trúc mã nhà nó cũng là con trai. Con đâu ra.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 12, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Gặp ma mất rồi!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ