Eunha Joyce Carreon's POV
First day of school really sucks, umuwi na ako agad at pagod na pagod na ako tsaka hinihintay ako ng mga tao ko sa bahay.
"I'm home!" Sigaw ko pag-uwi ko, nag-unahan naman yung mga kaibigan ko sa harap ko.
"Princess! Tumawag mommy mo! Sabi niya kelangan ka daw niyang kausapin bukas!" Sabi ni Akiles.
"Bakit daw? Ano kelangan?" Tanong ko habang tinaganggal yung sapatos ko.
"Walang sinabi eh" sabi naman ni Ryann.
"Tsk, ano nanaman kayang kelangan nun?" Bulong ko sa sarili ko.
"Wag mo ng isipin, malalaman mo rin yan bukas, mag-pahinga ka na." Sabi ni Yuki habang tinutulak ako paakyat.
"Hahatidan nalang kitang pagkain sa taas" pahabol na sabi ni Seijin oppa.
Seijin Yamamoto
Wala nanaman ata sa mood si Eunha. Ako nga pala si Seijin Yamamoto ^__^ , anim kaming naka-tira sa bahay ni Eunha. Ako yung napag-lalabasan niya ng problema, mabait kasi ako ^_^ ayaw niya kasi sa babae, kaya puro lalaki kami sa bahay niya, wag nyo nang alamin kung bakit, basta ayaw niya ^__^
Ako yung taga-luto sa bahay kasi ako lang marunong ^__^/ pag sila hinayaan ko sa kusina baka-masunog yung buong bahay eh.
*NOOOOOO
Napatingin naman ako sa taas, sumigaw kasi si Eunha, ano nanaman kayang ginawa ni Yuki don? -.- tumakbo ako paakyat at nakita kong naka-higa sa sahig si Yuki habang naka-tingin ng masama sakanya si Eunha.
"Hoy, anong ginagawa nyo?" Tanong ni Lesly sa likod ako, nandito na silang lahat sa likod ko habang nasa labas naman kami ng kwarto ni Eunha.
"Oy oy! Yuki anong ginawa mo?" Tanong naman ni Enrico habang naglalakad papasok
"KAYONG ANIM! *tingin kay Eunha* BAKIT SI YUKI LANG MAY ALAM KUNG BAKIT TUMAWAG SI MAMA?!"
"K-Kasi close sila ni mama mo?" Unsure na sabi ni Akiles kay Eunha
"CLOSE?! UMAYOS KAYOO! ALAM NYO DIN NO?!"
"Hehehe, Oo?" Sabi naman ni Ryann tapos pumunta sa likod ko.
"Di ko alam, promise, ano ba sinabi ng mommy mo? Sinabi na ba sayo ni Yuki?" Tanong ko sakanya. Hindi siya tumingin sakin pero umupo siya sa kama niya na parang nang-hihina.
"Eunha" napatingin naman kami kay Yuki.
"Bakit kailangan niyang gawin yon?! Ayoko pa!" sigaw naman ni Eunha.
"Anong ayaw mo?" tanong ko, hindi ulit siya sumagot pero naka-tingin siya sakin. Yung tingin a kelangan ng kausap kaya tumango lang ako sakanya at pumunta na sa kwarto ko.
Maya-maya kumatok na siya, pumasok siya tsaka ni-lock yung pinto.
"O-Oppa" mangiyak-ngiyak niyang sabi sakin, tinap ko lang yung tabi ko, pina-paupo ko siya sa tabi ko.
"Tell me what happened" sabi ko sakanya habang nakaharap siya sa pinto.
"Si mama" sabi niya, ako lang nakaka-kita ng ganito niyang side, yung malambot, yung parang mahina siya.
"Spill"
"Gusto niya akong ipakasal sa anak ng kaibigan nila tsaka yung business partner nila, kelanganko daw i-meet yung lalaki, kaya naka-higa si Yuki sa sahig, kasi sinapak ko siya." ahh, kaya pala, sinapak niya pala.
"ANO?! SINAPAK MO SIYA?!" Tanong ko sakanya. Tumango lang siya.
"So, who's the unlucky guy?" Sabi ko sakanya ng pabiro.
"Oppa! Pero sabagay, unlucky talaga siya, I'll make sure his life will be a living hell" nanlaki naman yung mata ko sa sinabi niya.
"Dito siya titira?" Tanong ko.
"Yeah, dito pinatira ni mama eh, bukas na siya lilipat tapos bukas ko na siya ime-meet, school-mate daw natin eh."
Sabi niya.Kaklase ko kasi si Eunha, di lang ako pumasok kanina kasi first day, tinamad ako.
Ang magka-kaklase si Eunha, ako tsaka si Akiles.
Sila Yuki, Enrico tsaka si Lesly naman ahead samin ng isang taon.
Pinaka-bata samin si Ryann."Bukas na agad? kilala ka na ba niya?"
"Oo daw"
"Tsk, good luck" sabi ko, tapos lumabas na siya ng room ko. Tinawagan ko naman si Yuki kahit katabi ko lang siya ng room. ^__^
"Oh?"
"Masakit?"
"Huh?"
"Yung pisngi mo! Pfft, nasuntok ni princess, hahaha"
"Tsk, namasa na nga eh, pano ako papasok bukas? Tsk"
"Haha, bahala ka na bro" then I hanged up.
Ugh, kelangan ko palang bantayan si Eunha bukas, baka-masapak naman niya yung fiancee niya, tsk.
_____________________________________________
Guyth! Mwehehe, Seijin Yamamoto as Park Ji-Ho (Ulzzang yan wag kayo! 😂)
Bwote kayo pleath!!!! :3xoxo
~armykook~