Chapter 9

82 9 2
                                    

"nak kamusta pala mommy mo?" tanong ng Dad ni Vee

"ok namn po Dad, ay wait lang po Dad may tumatawag po kase, sagutin ko lang po ito" pag papaalamni Vee

"sige lang anak sagutin mo lang yan" Dad ni Vee


*in call*
*Danerie*



"hello Vee?"
Danerie

"hi Wais, bat ka pala na pa tawag?" tanong ni Vee

"ay tatanong ko lang, asan ka?" tanong ni Danerie

"asa office na baket?" tanong ni Vee

"nasa office na din ako pero di kita na kita, asan ka ba?" tanong ni Danerie

"nasa meeting room ako, gaga ka, sige na kausap ko pa si Dad, inistorbo mo pa yung bonding namin eh, buset ka bye na nga"
Vee

"ay sorry punta na lang ako dyan, wait nyo ako"
Danerie

"sige antayin ka namin ni Dad" Vee


*End call*



"Good morning, Vee and Sir Elmer"
bati ni Danerie kay Vee at sa Dad ni Vee

"good morning wais, uhm Dad this is Danerie yung anak ng business partner mo Dad, yung ka babata ko po"
Vee

"oh ikaw na ba yan Danerie? parang kelan lang huh? ang liit mo pa nuon, kamusta nga pala yung company ng Dad mo?"
tanong ng Dad ni Vee

"ayun po na luge pero na ibalik din naman po agad"
sagot ni Danerie

"baket namn na luge? may nang yari ba?"
tanong ng ni Sir Elmer

"yes po may nangyari po yung business partner po kase ni Dad na niloko sya sabi ng partner nya sya na daw po muna bahala sa company, then 6 moths later na balitaan po namin, man loloko po sya, and yung anak nung partner ni Dad ginamit lang din po pala ako para lang po maging sa kanila yung company, pero ok din namn na po naka pag usap na din na po kami, nag ka balikan na nga po kami ni Alexa eh, kaya ok na po"
Danerie

"ah so nag ka balikan pala kayo nung ex mo sayang si V-" putol na salita ng Dad ni Vee

"sige Dad sabihin mo yung sinabi ko sayo kanina di kita kakausapin"
pag mamaldita ni Vee


{flash back}



"so kamusta na yung love life mo nak? may bf ka na ba?"
tanong ng Dad ni Vee

"wala pa po dad pero may gusto ako pero nag ka balikan sila ng ex nya, but it's fine for me kung san sya masaya go di ko sya pipigilan, masaktan man ako ok lang basta para sa kanya lang"
malungkot na sagot ni Vee

"sino yung guy nayun nak?"
tanong ni Sir El

"si Danerie Dad yung ka babata ko nang ligaw yun sa akin last year Dad pero nung umalis ako yun nag ka balikan sila ng ex nya na si Alexa"
Vee

"ok lang yan nak andito namn si Daddy para supportahan kas a lahat ng palano mo"
Sir EL

"aww tahnk you Dad, love you so mush Dad"
Vee

"love you more prinsesa ko, kain kaya tayo diner sa labas sama natin sila mom mo and yung mga kapatid mo nak?"
Sir El

"ay maganda yan Dad para maka pag bonding namn tayo hihi"
saka ngiting sabi ni Vee

"good idea nak"
Sir El




{End of flash back}



"ay sorry mine hehe"
Dad ni Vee

"lika na nga Dad uwi na tayo, ay Dad sama ka po sa bora? pupunta po kase kame don bukas, tanong lang po kung want mo po para ma asikaso na po agad hihi"
Vee

"sure sige para maka pag bonding mna tayo, tagal na din kase yung last bonding natin nak"
Dad ni Vee















to be continued...


(i'm sorry if maiikli ma dami kase akong ginagawa hihi)


kahit sandali langWhere stories live. Discover now