PICTURE DAW KAYO :">

40 4 3
                                    

"Nak!gising na!Mag aalassyete na!diba 7:30 ang simula ng klase mo?Bilisan mo nga riyan!Malelate ka na naman nyan sa ginagawa mo e!"singhal ni mama habang inaalog alog ako sa kama parang lang magising.

"Ma naman e!Kung makagising parang may sunog!"sagot ko sabay simangot.

"Aba'y kailangan ba talaga magkasunog muna bago ka gigising ganon?!"sigaw nya ulit.ke aga aga,nambubulabog agad.-__-

"Eto na nga po e!Babangon na"tumayo na ko sa kama ko.lumabas na rin si mama.

Pinagmasdan ko muna yung buong kwarto ko.Puro pictures nya.kelan kaya ako magkaka picture kasama sya?

**SA SCHOOL**

"Hi Eca!"bati ni Gela.Bestfriend ko.

"Hello!"sabi ko at umupo na sa upuan ko.

"Ano musta kayo ni Almario?"Tanong nya with super lapad na ngiti.

"Anong kami?Gela walang kami."pagdadrama ko.Haha.pagbigyan na ang lola.

"Asus!nako ke aga aga wag kang korni.di bagay pramis."

"Grabe ka!mas korni ka kaya saken!"

"Oy sino saten?"

"Ikaw!"

"Che!ewan ko sayo!"

"Ewan ko rin sayo!"

At eto na naman kami ng bruha kong bestfriend.Yan ang hobby namin tuwing nagkikita kami e.Bangayan dito,Bangayan don.

"Uy!andyan na si sir!"sigaw nya sa buong klase.sya kasi pinaka bungangera sa room e.HAHA dejk lang!

"Goodmoring Class!"bati ni sir.

"Goodmorning Sir ------"bati rin namin ng sabay sabay.

"Ok.you may now take your sit"sabi ni sir at umupo na kami.

"Ok class,as we all know tommorrow is our foundation day.Lahat ng sections sa fourth year ay kailangan may kanya kanyang booth.As your adviser,Ang pinili kong booth para sa inyo ay ang Picture Booth.Ayoko kasing mahirapan kayo kaya yung pinakamadaling booth ang ina-sign ko sa inyo.Kaya,wala kayong gagawin buong araw kundi ayusin at paghandaan ang booth nyo.Understood?"announce ni sir at umalis na.BUKAS?e bukas din kasi birthday ko.Pero syempre papasok parin ako.Ganun naman ako lagi e.kahit birthday ko,napasok parin ako.nagbabasakaling batiin ako ng ultimate crush ko.Sus!asa naman ako.di naman ata ako napapansin nun e.Simula first year ako,umaasa akong batiin nya ko.Classmate ko kasi sya mula first to third year.ngayon lang hindi.

"Uy best!di ba bukas din birthday mo?"sigaw ni Gela.SIGAW!as in yung buong klase nakarinig.Tumango nalang ako.

"Uy advance Happy birthday Angelica!"bati ng iba kong classmate,kung nagtataka kayo kung bakit Angelica tawag nila sakin ay dahil yun talaga name ko.Eca lang tawag sakin ng bestfriend ko kasi yun yung nickname ko.

"Salamat!"sabi ko at nginitian sila

"Anong gusto mong regalo?"tanong ni Gela

"HAHA kahit wag na!"biro ko.pero ang totoo,gusto ko talagang magregalo tong bestfriend ko.nahihiya lang ako kasi rinig ng buong klase yung pinag uusapan namin.Mayaman to e.

"Ay naku!di pwedeng wala!last na natin tong magkakasama e.i mean,may ilang months pa tayo pero kasi baka eto na ang last birthday mo kasama ako.baka magkaibang school na tayo sa collage."

PICTURE DAW KAYO(ONESHOT)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon