"He doesn't like me." Sabi ko sa sarili ko habang nakatitig sa kisame ng kwarto ko. Nakahiga ako ngayon dito sa kama at kararating lang galing trabaho.Matapos 'kong umamin ng dalawang beses kanina, nginitian niya lang ako. Ano boi? Ngiti ngiti na lang tayo dyan? Alam niya kasing gwapo siya kaya ganoon.
"Aaahhh!" Sigaw ko sa unan na tinakip ko sa mukha ko para makulong 'yung ingay ng sigaw ko.
Kinuha ko 'yung cellphone ko para idistract sana yung sarili ko pero notification ng message niya 'yung unang bumungad sa akin. Nakakaloka.
Choi Yeonjun
(Kor) What are you doing?Hindi ko alam kung dapat pa ba akong matuwa sa mga ngiti ngiti mo eh. Masyado mong ginagawang sagot sa lahat ng bagay.
Paasa! Paasa! Paasa! He's the one who's playing. Hindi ako. Alam ng lahat na may gusto ako sa kaniya. Tapos 'eto naman siya feel na feel.
Kung ayaw niya sa 'kin, sabihin niya na lang. I'm starting to get frustrated. I want him to like me back. What is there not to like about me? I'm adorable, I'm talented, I'm Himig Valeria for goodness' sake. I am the most sought after music producer in the Philippines. Hindi niya ba alam kung gaano karaming offers ang nireject ko para lang mapunta ako sa HYBE?
pero he is THE YEONJUN.
I'm still nothing compared to him. I'm not the girl that he should be with. Hindi kami bagay. Siguro mas okay nga kung Idol na lang din ang maging jowa niya okaya naman 'yung ganoon din na kasing galing niya.
I looked at my phone as it vibrates.
Choi Yeonjun calling...
"Hello?" I said as I answered his call.
"Are you busy?" He asked me. I stared at the ceiling once again. I can feel my heart beating, I know that I like him for real.
"No, I'm just resting" sabi ko sa kaniya. Bakit ba siya ganito?
"(Kor) Okay, just checking on you. Take care of yourself" He said
"Okay... You too" sabi ko at ibinaba ko na ang tawag. Ayaw kong tumagal pa kaming magkausap sa phone. Masyado na akong asado.
Tumitig pa muli ako sa kisame ng ilang mga minuto bago ko naisipang lumabas na lang ng bahay. 'Pag nanatili pa 'ko sa kwarto ko magiisip lang ako ng magiisip. Kailangan ko magpahangin.
Since hindi naman sumagot si Yeonjun sa akin, I'll just assume that I've been rejected. I muted the notifications of him. Para iwas sa pagka-marupok ko.
Pumunta ako sa convenience store para bumili ng ice cream kahit meron naman sa bahay.
Tumambay muna ako sa labas kung saan may mga upuan at mesa. Dito ako kumain ng ice cream habang nagsscroll sa tiktok.
Oh diba, si Yeonjun nanaman lumabas sa tiktok ko.
Sinusubukan ko na ngang tanggalin sa isip ko, siya pa rin nakikita ko kahit saan. Ang hirap naman ng ganito. Hindi ko maintindihan kung anong gusto niyang mangyari.
Tumigil ako sa pagsscroll sa tiktok at tinago na lang 'yung cellphone ko sa bulsa ko. Inubos ko 'tong ice cream na hawak ko at saka ako tumayo at naglakad pauwi. My phone vibrated while I was walking home.
Kim Yerim
(Kor) What are you doing?Bakit lahat na lang nagtatanong kung anong ginagawa ko. 'Eto kumakain ng Ice Cream! Day off ako ngayon ano ba.
BINABASA MO ANG
My Idol Boyfriend | Choi Yeonjun CYJ (with Big Hit Groups) TXT | BTS
FanfictionHimig Valeria a big fan of TXT gets hired in Big Hit Music. What could happen when she meets her Ultimate Bias? What could happen to Himig's Big Hit Journey?