Imagine that they are speaking in Korean
---"I am resting"
Napatingin ako sa kaniya ng sabihin niya iyon. What in the push and pull world. I don't want this.
"I mean... I'm relaxing with you. Hanging out with you makes me feel relaxed." paliwanag niya sa akin. Tumango tango na lang ako at kumagat sa manok na hawak ko.
"Are you okay?" he asked me. He knows I'm not fine. Why is he even asking that?
"Yeah" I lied and smiled.
"I'm sorry." sabi naman nito.
"You don't have to be sorry. It's my problem. I like you, you don't like me. Nothing to be sorry about. We can't force things." I explained to him. Sinabi ko 'yon na parang wala lang 'to sa akin.
"(Kor) I was just really busy. I didn't mean to ignore you." sabi niya pa. I just smiled at him and drank my beer.
"(Kor) It's fine. I'll be better." sabi ko sa kanya. Revealing how marupok I am. Nang maubos na 'yung manok at beer ay umalis na rin siya agad at bumalik sa unit nila. Pinauwi ko na rin siya dahil nga busy pa siya bukas.
I'm all alone now staring at the ceiling while lying down on my bed. I just realized how big my feelings are for him. And it's gonna get bigger, I can feel it.
Hindi maganda 'to.
Pagkagaling ko sa Korean lessons ko ay dumeretso na nga ako sa trabaho. Saktong naghihintay si Taehyung Oppa sa may pintuan ng studio kaya naman binuksan ko ito at pumasok.
"(Kor) Are you fine now?" tanong niya sa akin. Ngumiti lang ako sa kaniya at tumango.
"(Kor) Oppa, You have a girlfriend?" curious na tanong ko sa kaniya. Si Namjoon Oppa kasi meron daw.
"(Kor) Nope." Maiksing sagot niya. Tumango tango na lang ako as a response. Inilabas ko ang mga libro ko at nagsimulang mag-aral ng Korean. Katulad ng dati, tinulungan ulit ako ni Taehyung Oppa.
"(Kor) Why do you like Yeonjun?" He suddenly asked while I'm quietly reading some of my materials.
"(Kor) I don't know. I just like him" paliwanag ko.
"(Kor) Do you think he likes you too?" Tanong ni Taehyung Oppa habang binubuksan 'yung potato chips na hawak niya.
"(Kor) Honestly, I don't know." Sabi ko sa kaniya at pinagpatuloy ang pagbabasa sa lessons ko.
"(Kor) What if he likes you? That means you'll stop liking him back right?" Tanong ni Taehyung Oppa.
"(Kor) What if he likes you more than you like him?" Tanong niya pa muli.
"(Kor) Stop giving me false hope" Sabi ko sa kan'ya. Sa loob ng mahigit isang buwan na pag-stay ko rito sa Korea, my Korean has improved significantly. Siguro naging malaking part nito si Taehyung Oppa kasi nga kinakausap niya ako lagi.
"(Kor) You'll start practicing tomorrow right?" Tanong ko kay Taehyung Oppa. Naapprove na kasi yung kanta na ginawa namin dito. Recording na lang ang kulang pero may choreography na kaya naman sisimulan na nilang magpractice bukas.
Sobrang laking bagay na magiging title track ang kantang naging parte ako sa pag gawa.
"(Kor) Yes, I'll ask Yeonjun to keep you company when I'm not around" I don't know pero he really gives off kuya vibes for me. I'm so thankful that there are people who would take care of me in this place na I'm totally a stranger to.
BINABASA MO ANG
My Idol Boyfriend | Choi Yeonjun CYJ (with Big Hit Groups) TXT | BTS
FanfictionHimig Valeria a big fan of TXT gets hired in Big Hit Music. What could happen when she meets her Ultimate Bias? What could happen to Himig's Big Hit Journey?