Gió Tới Muộn (6)

916 71 4
                                    

Chương 6

Tác giả: Đại Dã Thất Hải

Biên tập: Vãn Ca

----------------------

Lâm Mộc Tắc nhìn cậu quay người chạy đi, ép mạnh cảm xúc mình xuống, chén trà trong tay sắp bị bóp vỡ.

Trước khi quen Thẩm Thù, chàng chưa từng oán trách điều gì, nhưng bây giờ chàng lại không nhịn được oán trách tại sao mình bị đối xử bất công, tại sao cứ phải là mình đoản mệnh.

Tuy Thẩm Thù giận nhưng trong lòng vẫn nhớ tới chứng hàn của Lâm Mộc Tắc, khiêng giỏ than tới phòng Lâm Mộc Tắc như thường lệ.

Mặc dù quyển sách y học kia có tuổi đời xa xăm, song những điều ghi trên đó đều tỉ mỉ chính xác, xem thế nào cũng không giống sản phẩm của lời nói lung tung. Dẫu Lâm Mộc Tắc phủ nhận, cậu vẫn muốn thử một lần.

Đến trước cửa phòng Lâm Mộc Tắc, cậu không gọi thành tiếng "tiên sinh", nhấc tay gõ cửa, quay về trạng thái kiềm chế như ban đầu.

"Vào đi." Lâm Mộc Tắc ho khẽ một tiếng. Chàng biết Thẩm Thù đang ở ngoài cửa.

Thẩm Thù mở cửa ra, lại nhanh chóng khép vào. Nhiều ngày nay, cậu đã quen với việc đốt than, không đến mức mặt mũi lấm lem bụi than như lần đầu tiên.

Lần này Lâm Mộc Tắc lại không giống ngày thường, đặt quyển sách đang cầm trên tay xuống, nhìn cậu không chớp mắt, không biết đang suy nghĩ điều gì.

Thẩm Thù đốt than xong, không muốn ở lâu, lẳng lặng đeo sọt than quay người định ra cửa, lại bị Lâm Mộc Tắc gọi về.

Thật kỳ lạ, lần nào cũng như vậy, đến cậu cũng bắt đầu tự ghét bản thân. Chỉ cần Lâm Mộc Tắc gọi, cậu lại như có thể quên hết tất cả những việc người này từng làm, những lời người này từng nói, sau đó tiến đến bên hắn.

Gọi là tới, đuổi là đi. Nhưng ngay cả chính cậu cũng không kiểm soát được bản thân. Tiếng gọi của Lâm Mộc Tắc gần như đã tạo thành phản xạ cho cậu, khắc sâu vào xương thịt, mọc rễ nảy mầm dưới chân, lại không thể di chuyển nửa bước.

Lâm Mộc Tắc gọi cậu, cậu không đáp, chỉ dừng bước đứng yên chờ câu kế tiếp của Lâm Mộc Tắc.

"Tới đầu xuân năm sau là em hai mươi mốt rồi phải không?"

"Vâng." Thẩm Thù đáp.

"Ở Lăng Thành, người trạc tuổi em hầu như đã có hôn phối hết, mà em vẫn chưa kết thân." Lâm Mộc Tắc khép sách lại, đôi môi run rẩy thử vài lần mới miễn cưỡng phát ra âm thanh, nói ra lời tiếp theo.

"Hôm nay thím Chu tới, nói Vương gia ở tiệm vải Thành Đông có một cô nương qua tuổi hai chín vẫn chưa có hôn phối, lại có ý với em nên có lòng tới hỏi."

"Em không đồng ý!" Thẩm Thù lập tức lên tiếng bác bỏ.

"Em phải đồng ý." Lâm Mộc Tắc ép chặt vị tanh ngọt cuồn cuộn dâng lên nơi cổ họng, mới nói tiếp, "Thẩm Thù, chớ quên rằng ở Lăng Thành, em là em họ phương xa của Lâm Mộc Tắc tôi. Cha mẹ đều đã mất, không nơi nương tựa, bất đắc dĩ mới phải đến chỗ tôi."

(Hoàn) Gió Tới Muộn - Đại Dã Thất HảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ