Gió Tới Muộn (8) - Hoàn Toàn Văn

1.3K 82 8
                                    

Chương 8

Tác giả: Đại Dã Thất Hải

Biên tập: Vãn Ca

----------------------

Chuyện Thẩm Thù sắp xa nhà rất nhanh đã đến tai mọi người. Cậu nói với bên ngoài rằng mình tìm được một nhánh họ hàng của cha bên kia, muốn về quê thăm.

Hiên Trúc còn xem như bình tĩnh, nhóm Giang Dật vừa nghe Thẩm Thù sắp xa nhà, hận không thể đem hết đồ đạc trong phòng cho cậu mang theo.

"Không phải chứ Giang Dật. Tư thế này của các cậu là định đem cả kho thuốc phía sau cho Thẩm Thù mang đi sao?" Hiên Trúc nhìn dáng vẻ của Giang Dật, nói hơi bất đắc dĩ.

"Dĩ nhiên rồi! Tôi còn đang nghĩ xem có nên mang theo cả mấy vị thuốc nữa hay không."

Hiên Trúc thấy Giang Dật làm thật thì trợn trắng mắt không để ý tới cậu ta nữa, một mình chạy tới chỗ Thẩm Thù xem có cần thêm gì vào nữa không. Khi cậu ta tới nơi, Thẩm Thù đã chuẩn bị sắp xong, đang ngồi bên bàn nghỉ ngơi.

"Thu xếp sắp xong rồi?" Hiên Trúc ngồi xuống bên cạnh cậu, lấy chén trà trên bàn rót trà cho mình và Thẩm Thù.

"Về cơ bản là xong rồi, tôi chỉ mang chút đồ dùng thiết yếu."

"Vậy cậu phải cẩn thận Giang Dật, tên đó định nhét hết y quán vào túi quần áo cho cậu mang đi đấy."

Thẩm Thù cười không đáp, cầm chén trà nhấp một hớp nhỏ.

"Cậu đã đi gặp tiên sinh chưa?"

"Vẫn chưa..." Thẩm Thù dựa lên bàn, cắn góc chén ngẩn người.

"Bên chỗ tiên sinh... tôi sẽ chăm sóc tốt ngài ấy. Cậu hãy yên tâm làm chuyện của mình là được."

"Hiên Trúc..." Thẩm Thù quay mặt đi, trong mắt đong đầy cảm xúc.

"Dừng dừng dừng, tôi biết cậu muốn nói gì, hãy dừng lại nhân lúc còn sớm. Hiên Trúc tôi làm việc bằng lương tâm, không cần các cậu mở lời nói mấy câu buồn nôn. Mấy lời đó cậu để lại cho Giang Dật khả năng hiệu quả sẽ tốt hơn chút đó."

Thẩm Thù cười với Hiên Trúc, "Có những lời này của cậu là tôi yên tâm rồi. Hiên Trúc, cảm ơn cậu."

Hiên Trúc xua xua tay với cậu, ý bảo mình biết rồi.

"Trời tối muộn tôi sẽ đi tìm tiên sinh."

"Được, tôi ngồi đây ngăn đón Giang Dật giúp cậu, không cho cậu ta bước vào cánh cửa này của cậu."

Thẩm Thù cầm lấy thứ trên bàn đi vào trong tiểu viện của Lâm Mộc Tắc.

Trời tối rất nhanh, Lâm Mộc Tắc đã thắp đèn ngồi đọc sách bên bàn, nhưng đọc một lúc lâu cũng không lật nổi một trang, thỉnh thoảng lại nhìn thoáng qua ngoài cửa sổ.

Thật sự không chờ nổi, vì vậy định tự đẩy ghế trúc tới viện trước tìm cậu.

Vừa ra khỏi cửa phòng, chưa ra tới bên ngoài tiểu viện, chàng đã thấy Thẩm Thù cầm theo thứ gì đó vội vã chạy tới chỗ mình, suýt nữa đâm vào lòng Lâm Mộc Tắc, may mà kịp thời phanh lại, mới không va ngã cả người và ghế.

(Hoàn) Gió Tới Muộn - Đại Dã Thất HảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ