2. khi người ta hạnh phúc...?

1 0 0
                                    

Hi! Chào cậu, dịu dàng của tớ 💜

Hi! Chào cậu, dịu dàng của tớ 💜

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

hiii, lại là tớ đây.  hôm nay ngày của các cậu thế nào? nếu đã rất mệt mỏi rồi, về đây chúng ta phủi bỏ mọi khó khãn, ưu phiền. bật một bản nhạc thật ngọt ngào, và nghe tớ kể về những điều dịu dàng 🥀

______________________________

nỗi buồn số 2: khi người ta hạnh phúc...?

hôm nay, khi đang mải mê lứớt video trên mạng xã hội. bất chợt tớ ánh mắt tớ va phải một video, nội dung khá là tiêu cực "đôi khi tôi cảm thấy tự ti với những người xung quanh nhiều một chút...". thực ra, tớ cũng không tài nào nhớ chính xác được rằng, bản thân có nhớ đúng nội dung câu nói đó hay không. nhưng đại loại có ý nghĩa vậy đấy, tớ đã như một thói quen, sẽ thường bỏ ra chút thời gian để an ủi người ta. với mong ước, họ sẽ tốt hơn một chút, cuộc đời họ sẽ dễ thở hơn một chút vào thời điểm đọc được lời an ủi đó từ tớ, và điều đó khiến tớ thấy ấm áp, vui vẻ hơn bao giờ hết. chỉ là, cuối cùng người suy nghĩ không ai khác là tớ. khi đã bình luận vào video đó một câu an ủi, chắc là vậy chứ? riêng tớ thấy tớ thực sự an ủi người khác khá tệ, nội dung là "anh đừng tự ti như thế, sẽ có người coi anh là tuyệt nhất trong mắt họ thôi..." hmmm, nghe ổn mà phải không? ấy thế, khi nhận được câu trả lời tớ thấy có chút...hụt hẫng chăng? cảm giác kiểu như, câu mình đó ra đúng hơn là phải tự dành cho mình chứ không phải ai khác...

"anh đã tìm được người đó rồi!"

trong giây lát, tớ gạt bỏ hết tất tần tật suy nghĩ của bản thân rồi tự cười vào bản mặt của chính mình, từ bao giờ mà tớ lại có lòng tốt như thế? chẳng phải bản thân cũng đang như thế hay sao? làm gì có ai..? và rồi tớ đã lặng đi một chút, cảm giác nặng nề, trào phúng dâng lên trong lòng. hóa ra, bản thân cũng chưa có nhiều phúc phần gặp được người tốt như vậy. cảm giác này các cậu đã từng trải qua chưa? khi bản thân cậu đã không còn ai để có thể tâm sự, sẻ chia, ở bên cạnh..không một ai cả, mess luôn trống trơn tới đáng thương. tất thảy các mối quan hệ từng cho là lâu dài, sẽ đem lại chút niềm vui thì cứ thế trôi đi mất, biến mất dạng. cảm giác của tớ, đôi khi đã rơi vào thảm trạng như thế, chỉ là bản thân hiện tại đã may mắn hơn một chút khi có thể tìm được chút may mắn hơn trước khi có thể trò chuyện cùng với vài ba anh chị lớn hơn tớ, và họ đều rất đáng yêu! quay lại với sự việc kia, trong phút chốc tớ có cảm giác bản thân đã không còn ai cả. rồi lại nghĩ, có phải do bản thân mình quá tệ hay không? chắc chắn bản thân đã xấu xa tới mức ông trời cũng trừng phạt bằng cách thức tàn nhẫn như vậy? vì thế không  ai thèm ngó ngàng, mới không thèm quan tâm, hỏi thăm những điều như xem hôm nay tớ đã làm gì? hôm nay tớ thấy thế nào? nhưng sau khi nhìn cả ngàn người ngoài kia, nhìn lại chính mình tớ bỗng bất giác hiểu ra, các cậu ạ. chẳng có bất kì ai trên đời này là sai trái hay xấu xa cả, dù cho không có quyền lựa chọn cho mình số phận hạnh phúc hay cô độc suốt cuộc đời. nhưng hãy tin tớ đi, tất cả chúng ta, cả cậu và cả tớ nữa. chúng ta...chỉ thiếu chút may mắn nữa thôi. là do tớ chưa gom ðủ may mắn để gặp ai đó khác tốt hơn, tất nhiên ngay cả cậu cũng vậy. chính vì vậy, các cậu chỉ cần kiên nhẫn chờ đợi, không nóng vội. cũng đừng vô lí kết tội chính mình như thế, điều mà chúng ta cần làm đó là hãy yên lặng chờ hạnh phúc tới, tớ đã nghe một câu nói thế này "kết quả sẽ không phụ sự kì vọng của cậu". vậy cậu đã nghĩ tới việc bản thân đã mong chờ một người thế nào không?  tớ thử đoán xem nhé? một người có thể vừa vặn bước tới bên cậu khi bản thân cậu đang cảm thấy đau đớn, là người có thể dùng cả tấm lòng của mình để an ủi phần nào trái tim tan vỡ cậu, là người sẽ tình nguyện vì cậu mà làm tất cả, rất rất nhiều chuyện. hoặc đơn giản hơn là người dịu dàng lắng nghe những điều nhỏ nhặt, nhàm chán xảy ra mỗi ngày của cậu, lúc nào cũng khen ngợi cậu là tuyệt nhất trên ðời chăng?

khi người ta hạnh phúc, không có nghĩa là phải có nhà cao cửa rộng, không phải là nhất định phải có cái này, phải mua được những món đồ đắt tiền, càng không phải yêu được một cậu trai nhiều tiền, dư của. ðõn giản hơn, hạnh phúc chính là không có thước đo cụ thể, mà là chờ đợi và vừa đúng lúc tìm được bến đỗ bình yên cho chính bản thân mình. ánh nắng rực rỡ nhất chỉ có thể nhìn thấy sau một cơn mưa thật to, thật lớn. viễn tưởng sẽ kết thúc thật tẻ nhạt, nhưng lại có rất nhiều hy vọng. biết đâu sẽ có người che ô cho cậu?  thế nên, cậu đừng quên ngày hôm nay có người đã nói với cậu điều này, hạnh phúc không thể kiếm tìm được ở bất kì nơi đâu, bởi nếu vậy người ta chắc chắn sẽ đổ xô đi tìm rồi. vì với tớ, cậu đã là điều tuyệt vời nhất trên đời này rồi.

hôm nay chúng ta sẽ có kẹo bông gòn và một nhành hoa diên vĩ nhé, hoặc là hoa hướng dương~ cảm ơn cậu vì đã dũng cảm sống tiếp ngày hôm nay và nghe lời tớ nói, và tên tớ là nanh, cậu có thể gọi tớ là tháng tư. vì tớ được sinh ra vào một ngày tháng tư êm đềm cảm ơn cậu, dịu dàng của tớ🌈

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 13, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

nhật ký tháng tư của chúng ta 🐰🥀 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ