Aizel's POV
Simula ng makakita ako ng pugot na ulo kahapon, hindi nako mapakali dito sa bahay na to. Hindi ko masabi sa barkada dahil baka matakot sila bali kaming dalawa lang ni Elaine ang nakakaalam. Natatakot ako ayoko na maka kita ng kung ano ulit dito sa bahay nato ayoko na... Natatakot nako ng sobra. Hinang hina na loob ko gusto ko ng umuwi sa States, sana hindi na lang ito ang napili naming bahay.
"Guys? sino gustong sumama? aalis ako pupunta akong bayan mamimili lang ng gamit ko. Sino gusto sumama?"Tanong ni Janmaecee saamin
"A-ako! sama kami ni Elaine!"pag sagot ko sa tanong nya
"Oo sama kami ni Zel..."sabi ni Elaine
"Sama kaming lahat!"sabi ng barkada
"Ayoko sumama... Kayo na lang."Walang gana na sabi ni Carrie, dapat sumama sya... baka kung ano mangyari sakanya dito. Hindi pwede.
"S-sumama kana Carrie! sige na pleaseee...."Pamimilit ko sakanya
"Ihh!"maarteng sagot nya sakin
"Sige na pleaseeee......" pamimilit ko ulit sakanya
"Ano bang problema mo?! ayoko ngang sumama diba?! di kaba nakakaintindi?! BOBO kaba?! ha?! o sadyang di ka lang marunong umintindi?! "Pasigaw nyang sabi sakin habang tinutulak tulak ako.
"Hey! Hey! bakit kailangan mong itulak ng itulak si Zel ha?! Problema mo?! Porke't kaibigan kita kailangan mo ng pag salitaan si Zel ng BOBO?! HA! PUTNAGINA MO PALA EH!"Pang aaway ni Elaine kay Carrie habang tinutulak tulak din si carrie pabalik sa kinauupuan nito
"Hey! Guys! masyadong mainit ang Ulo nyo! tama na yan!"Sabi ni Matthew habang nilalayo ang dalawa.
"Halika na umalis na tayo. bantayan mo yung mansyon ha? ingat ka dito"Sabi ni Mary ann kay Carrie at tuluyan na kaming umalis lahat. Naiwan lang mag isa sa bahay si Carrie sana walang mangyari sakanyang masama......
-BAYAN-
"Elaine? nag aalala ako kay Carrie baka kung anong mangyari sakanya dun"Kahit ginanun ako ni Carrie kanina nag aalala parin ako sakanya....
"Hayaan mo sya. Gusto nyang maiwan dun eh, edi maiwan sya! hmp! kung pag salitaan ka nya kanina akala mo walang pinag aralan!"
"Elaine! wag naman ganyan... isipin mo naman kung ano pwedeng mangyari sakanya... wag ka namang ganyan please?"
"Okay sabi mo eh -,-"
"Thank you Elaine...."
"Hoy tama na drama bruha. Ano bibilhin mo? bilhin mo na habang nandito tayo, ang layo layo ng bayan sa mansion eh"
"Pang hygiene lang naman kailangan ko"
"Sige halika na bumili na tayo!"excited na sabi ni Elaine habang kinakaladkad ako papunta sa bibilhan namin.
Carrie's POV'
Ano bang problema nun? kung maka pag salita sakin si Elaine akala mo kung sino! Hmp! nakakainis! Maka ligo nga muna!
habang naliligo si Carrie biglang may kumatok sa pinto.
"S-sino yan? Guys? naka uwi naba kayo?"
bakit walang sumasagot?
"Guys! wag naman kayo mang good time! wala ako sa mood makipag biruan!"sigaw ko sa pinto, nag shower na lang ulit ako. Pero maya maya may kumatok nanaman.
"Guys! sabing wag kayo mang good time eh! Putang ina naman oh!"
dali dali akong nag bihis at sumilip ng kaunti sa labas ng pinto.
*BOOOOGGGSSSSHHHH*
K-kalabog yun ah! g-galing sa l-likod ko!
dahan dahan akong lumingon, dahan dahan—"AAAAHHHHHHHHH!!!!!!!!!"dali dali akong lumabas ng banyo. May h-humahabol sakin!!!!! m-may d-dalang itak!!!!!
"AAAAHHHHHHHH!!!!!!!!!!"Sige lang Carrie takbo lang takbo!!!!!!
tumakbo ng tumakbo si carrie hanggang sa mapunta sya sa gilid ng kanilang bahay at biglang nadapa....Nilalapitan sya ng dahan dahan.....pinipilit tumayo ni Carrie kaso hindi sya makatayo dahil tumama ang tuhod nya sa bato...gumagapang sya hanggat kaya nya pero...
"TAMA NA!!!! AAAAHHHHH!!!!!!"sinaksak sya sa paa, puro dugo. Maraming dugo.
"A-aray! huhuhuhuhuhu T^T"humagulgol ng humagulgol si Carrie sa sobrang sakit at pinipilit parin nyang tumakas pero bigla sya nitong hilain sa paa at biglang tagain ang paa nito hanggang sa matanggal.
Nahihimatay na si Carrie sa sobrang sakit pero pinipilit parin nyang umalis sa pwesto nya ng tingnan nya ang humahabol sakanya, Nakita nya itong kinakain ang kanyang paa. Nakaramdam ng sobra sobrang takot si Carrie, ng maubos na ang kinakain nito bigla nya ulit nilapitan si Carrie.
"Waaaaaaaa!!!! A-ano bang kasalanan ko sayo b-bakit moko pinapatay!"pinipilit ni Carrie na lumayo dito dahil may tumutulo pang dugo mula sa bibig nito. Malansa,Mabaho.
Dahan dahan syang nilalapitan pero......Bigla na lang syang sinaksak sa kanyang tiyan at hiniwa ito ng dahan dahan.....
Hindi na kinaya ni Carrie at namatay na ito. Ang pumatay sakanya kinuha ang Puso nito at ang mga laman loob ni Carrie at kinain nito bilang pagkain nito.
Aizel's POV'
Pauwi na kami ng mansion dahil nabili na namin ang mga dapat bilhin.
Papasok na kami ng Mansion at pinark ang sasakyan. Pag baba namin dumiretso na sila bahay at habang nag lalakad kami ni Elaine may nakita akong agaw atensyon.
"E-elaine! S-si Carrie yun ah!"agad namin nilapitan ni Elaine at...at O_O nakita namin sya! Putol ang Paa! h-hiwa ang tiyan! Wala ng laman loob!
"Waaaaaaaaa~!"napayakap agad ako kay Elaine at napatili rin sya sa takot.
Agad namang lumabas ang mga barkda pati sila tito at tita at tumungo sa kinalalagyan namin.
"A-anong nangyari?!"natatarantang tanong nila saamin.
Lahat sila napako sakanilang kinatatayuan, gulat na gulat sa nakita nila.
"Si Carrie wala na! waaaaaa~ huhuhuhu T^T"sigaw ko sakanila dahan dahan silang lumapit at napaluhod at humagulgol sa nakita nila...lalong lalo na si Khyla dahil matalik nyang kaibigan si Carrie. Hagulgol ng hagulgol sila sa nakikita nila.
—————
Ano kaya ang mangyayari sakanila sa susunod na kabanata? May mamatay pa kaya? sino kaya ang susunod?Abangan.....
Vomments Please ★
-BhabyNielLe♚
BINABASA MO ANG
Villa Escuero
HorrorIsang mansion na haunted house, Maraming namatay at nadisgrasya. Paano na lang kaya kung tirhan ito ng mga dayuhan? dahil hindi nila alam ang nakaraan ng bahay na ito. Mamamatay kaya sila? o may pag asa pa silang mabuhay?