Chapter 3

30 1 0
                                    

*ringgggggggg ringggggggggg*

Si-snooze ko na yung alarm ko. I got up at nag tweet ako ng jwu. Kumain na ako ng mabilis pag katapos naligo na ako. Nag suot ako ng black long sleeves and then pink pencil skirt. Nag pabango ako and then off I go!

Nag kita kita kami nila nathania sa school and then nag start na yung honors assembly, Top 6 lang ako overall sa grade level namin.

Pag ka tapos nun, napag usapan naming kumain sa nearby restaurant.
Nag usap usap kami, na pag usapan namin na bukas na kami aalis, pero mabilis namin itong na alis.

"Uy pano na yung plano natin mag pa abs?!"

"Oo nga!"

Sabi ko "I went to the gym yesterday"

"Uy ang gara mo naman hindi mo kami sinama!"

"Oo nga! Tama ka Nathania!"

"Okay na, sorry!"

Nag tawanan kami tapos after a few minutes, binigay na nung waiter yung bill.

"Ikaw na mag bayad, last day mo na naman e."

"Oo nga! Tama si Ranee!"

"Sige na nga, sanay na ako, lagi na lang kayo nililibre!"

"That's what friends are for!"

"Yay!"

Pag ka tapos nun, umuwi na kami.

Since last day na namin ngayon sa bahay, I decided to swim.

Nung nag dilim na, pumunta na ako sa room ko at nag laptop. Nanood ako ng mga movies.

Tinawag na ako para kumain, I refuced kasi busog pa ako.

This is how I spent my last day.

Kinabukasan, na gising ako ng maaga kasi ang ingay sa baba, so naligo na ako and I wore a simple white t shirt and shorts.

I went down to eat, and then pumanik ako at inayos ko yung iba kong gamit.

After a few hours, ready to go na kami.

Nasa car na kami at si mommy, ay nakatulog, antok na antok kasi pagod.
Si Ate naman, nag ce-cellphone. Oops! Muntik ko na makalimutan, ang pangalan ng ate ko ay Stacee Gomez. Nasa college na siya at may sarili na siyang condo kaya bihira na lang siya bumisita. Anyway, ako iniisip ko kung ano buhay ko sa ibang school, nakakatakot! Natulog na lang ako kasi nahihilo na ako.

"Meg! Gising na! Nandito na tayo!" Excited na sabi no mommy.
Kaya tumayo na ako at wow! Ang laki ng bahay namin!

Pumasok ako at 3 floors siya! Pumanik kami tapos merong theatre room at merong small gym, sa third floor, may rooftop at may parang garden na may swimming pool.

"Meg,gusto mo bang makita yung room mo?"

"Syempre."

Color white yung room ko, very elegant looking. Pag pumasok ka sa left, merong bathroom, pumasok ako at merong jacuzzi. Sa right naman, may walk in closet ako, pag dine resto mo, nandon ang queen size bed ko, merong window na pinagitnaan ng book shelves at maliit na upuan. Meron akong table with chair na sa taas nun at may shelves.

"Meg, may pa pakita ako!" nakangiting sabi ni mommy

Pumunta siya sa bakanteng space sa wall ko tapos may pinress siya. Unti unti ito bumukas. Nagulat ako dahil maliit ito na spa!

"Do you like it?"

"Yes! Thank you mommy!"

"You're welcome anak, atsaka nga pala, next week mag e- entrance exam ka na sa bago mong school ah"

"Anong school po ba yun?"

"Makikita mo na lang next week! Sige, mauuna na ako sa baba, aayusin ko pa yung gamit natin."

"Sige po."

Bumaba na si mommy at humiga ako sa bed. Nag tweet ako "finally here @staceegomez" bumaba na rin ako at tumulong sa pag ayos ng gamit. Pag katapos kong ayusin yung mga damit at gamit ko, naligo na lang ako at nag basa ng libro. Today was a very exhausting day.

The Hard LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon