Chapter 2

32 1 0
                                    

Seryoso, tinatamad na ako gumawa, nakaka walang gana lalo na sa mga nangyayari sa mga kaibigan ko, pero, may nag sabi sa akin na gumawa ako.

Pag ka uwi ko, sinalubong agad ako ni mommy.
"Oh? How's your day anak?"

"It's fun." cold kong sagot, ayaw ko kasi talaga unalis e, at nag papa awa effect ako. Buti naman napansin niya

"Alam mo, pag lumipat ka na sa ibang bahay at school, may makikilala ka rin na ibang tao! At bibisita tayo dito."

Nag nod na lang ako at pumanik na ako. Chinarge ko yung phone ko at tinanggal ko na yung make up ko at naligo na ako. Afterwards, bumaba ako at kumuha ng pagkain. Pumanik na ako at nag Twitter. Nag tweet ako ng "goodnight" and then syempre, natulog na rin ako.

"Arf arf!"

Nagising ako ng nakangiti dahil ginising ako ni coco, aso namin. I stood up and then kumain na ako sa baba.

Nag ayos lang ako at napag isipan kong mag gym. So I went to the gym, gusto ko talaga mag ka abs e!

May nakita akong hindi maganda, si Mikhaela, ang napaka hot naming kaklase sa school, may bf siya, syempre, siya rin ang pinaka jock sa school namin. Perfect match diba? Pero on and off naman ang relationship nila. Natandaan ko inaway niya kami dahil ninakaw ko raw yung pencil case niya nung grade 4 pero hindi naman. Babaw diba? Tapos yun, ganyan na kami. Inirapan ako ni Mikhaela at nag fake smile ako then irap. Nakaka walang gana na so I went home na lang, and I took a long relaxing bath.

Nag cellphone na lang ako, and then may nag text sa akin, yung president sa school namin sabi niya

"Good afternoon! I would like to remind you that the honors assembly and the giving out of your report cards will be held tomorrow. Please be there at 9 am. Thank you."

Ay sht! Oo nga bukas na pala yung kuhanan ng card! So I texted my friends na sabay sabay na kaming pumunta and then I pick my outfit.

Saktong sakto, ate nene called me, our housekeeper, na kakain na. So I went down and I ate. Kumpleto kami, nandito si mommy, si daddy at si ate.

Umuwi si ate kasi tutulong siya sa pag lipat namin, sa susunod na araw na nga pala kami aalis.

After that, I went up, nag toothbrush ako, and then nag basa ako ng libro ko. Natulog ako after ko mag basa.

The Hard LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon