Jay-jay's Pov:
"Hoy Aries alis tayo,libre Moko".Aya ko kay Aries dahil na bored nako.
"Ayokong umalis" mabilis nyang sagot habang nagbabasa ng libro't nakaupo sa sofa at nagkakape.
"Bilis na nagugutom narin ako eh"Pamimilit ko sa hayop.
"Hindi ayoko,oh eto pera bumili ka nalang sabay mo narin ako"Sabi tsaka inabot sakin yung 1000 na nakatago sa libro nya,tamad ang hayop!.
'Kala mo kung sinong magaling,choosy,tamad at ewan basta mas magaling pa si Percy sa kanya!'
At ganun ngang pumunta ako sa mini market(ewan ko kung eto yung tawag last January ko pa kase tapos yung book 1-2 at 3 this June lang kaya di ako sure)gamit ang bike ko at bumili ng mga pwedeng kainin alangan namang sabon and etc🙄.
Hindi ko alam kung ano gustong flavor ni Aries na ice cream kaya i-tetext ko nalang.
Naglabas muna akong phone(syempre pano ka nagte-text kung wala kang nilalabas na phone)at hinanap yung contact number nya at yun magtetext nako(ano to tutorial?)
To: Kuya Aries
From:Jay-j1:03
(In my book jay-jay's typings are you know pero mas madali nyo ata syang naiintindihan)H0y kuyng t4m4d 4n0 gus2 m0ng fl4B0r ng 4s kr3m?
(Sent✓)1:05
Vanilla,also kung wala cookies and cream nalang.And please lang j,alam kong mas ok at mas mabilis na naming naiintindihan yung mga text mo but please cooperate parang nagsusulat kalang ng assignment and notes sa notebook mo.
(Seen..)'kapal nilait pa texting style ko,ni-pagsusulat ko nga pangit text pa kaya?.I Tingk hi shod yus hes Comman Sents(i think he should use his common sense)
K yun daw gusto nya eh kaya naman kumuha nako ng vanilla ice cream at pumunta sa counter.
siguro mga 3 minute and 41.8 seconds tapos na sabagay marami rin nama akong binili.
"Miss your total is 527 and 25 cent,will you pay through Card or Cash?"
Wala naman akong naintindihan and naintindihan ko lang ay yung 527.25 at Cash ano ba iyan
"Cash nalang po" sagot at sabay abot ng 1000 pesos.
Pagtapos nya siguro ako suklian ng mga 472 and 75 cent eh pwede na ako umuwi.Kaya naman chineck ko na yung relo ko kung along time na buti sasakto ako ng 5 minutes na uwi sa bahay malapit na yung paborito kong palabas eh.
Pag-uwi ko naman sa bahay sakto lang yung dating ko dahil nakabukas n yung tv at bago palh nag-sisimula yung palabas,at ayun ang hayop nanonood ng tv at nakade-quatro pa ng upo.
"Nanonood ka rin pala nyan"Pang-aasar na bati ko kay Aries.
"Hindi no,na-cucurious lang ako kase gusto ni Ella alam mo naman ako need ko maging perfect na Boyfriend"
'ah ganun perfect na Boyfriend pwede pero kahit masipag na kuya pag-inutusan hinde?'
===================================================
So idk how to write this one na pero let's just say na they talk,laugh and nag-enjoy sila di bilang kung sino but as Siblings and Friends.
Also sorry kung minsan nalalagyan ko ng taglish yung ideas/thoughts ni Jay nasanay lang po ako Speaking,writing and Texting or typings.
YOU ARE READING
Ang Mutya Ng Section E (Parallel Ver.)
FanfictionHi ate Lara (eatmore2behappy)Fanmade ko po:) I was inspired by you so I make this story but this one is made by my mind, sa sobrang dami kong alam na K-drama nakagawa na ako ng story ko:> Story made(02/09/22) Story end(--/--/--)