Chapter 1

31 5 0
                                    


Inhale. Exhale. Breathe. Here we go handsome
-

I grabbed my black Adidas backpack as i hurriedly run downstairs while fixing my white long sleeves polo uniform and tucked its end inside my brown chino pants.

I only ate one Grilled Chicken Sandwich, which my Ate Karms prepared while i was dealing with time inside the shower room about 10 minutes ago.

Its just 7 o'clock in the morning and damn nakalimutan kong ngayong araw na pala ang contest ng school namin about sa Spoken Poetry Competition for my schools 26st anniversary celebration which i did not agree na ako ang sasali!

Pumasok lang naman ako ng school noong monday. And as usual, i was the tardy pants in our section.

I'm just 30 minutes late with my first subject for my English class of Mrs. Stawarksi and they were talking about something about our schools celebration when i interrupted them when i slid myself inside the classroom.

Everyone was looking at me and i felt a bit embarrassed, so as respect, i greeted them Good morning as i smile to Mrs. Stawarksi and apologized for being late again to her class.

Ngunit hindi nya ako pinagalitan na kung tutuusin ay palagi nya iyong gingawa tuwing late ako. And for that moment it maked my beating heart ease for a second, before it started bouncing rapidly again when she announced that, i , the handsome Zavius Kenneth Sylvious will be representing our school for the Spoken Poetry Competition as my punishment for always being late.

I ran as fast as i can to get out but i saw a car parking inside the garage so i rush in there only to see a tall man with a well-built body. He has a sultry gaze and a attractive pinkish lips that makes girls and also gays, mesmerized with his physical charms

" Kuya bilis! Malapit na mag start yung program! Damn this! im late again!” sigaw ko sa kapatid kong kakalabas lang sa kanyang kotse.

Sa gulat nya ay hindi sya agarang nakatugon hangang sa makalapit ako sa itim at mamahaling kotse.

" Kuya! Bilis na wala ka na sa ml para maglag dyan! Im late!" sigaw ko sakanya habang dali dali akong sumakay sa passenger seat.

And yes, he is my brother. The only cold hearted heartthrob na palaging mainitin ang ulo at masungit. The handsome Barista and a car addict slash palaging nagmml pero matalino, Zacharius Oskar Sylvious

He has this so expensive car. The limited edition Bugatti Veyron Mansory Vivere is just gorgeous. This car is the final Veyron Edition tuned by Mansory and has a marble coloured exterior paintwork.

But because of me being clumsy, pasalampak akong naupo at napalakas ang pagsara ng pinto. Halos hindi ko na maisuot ng maayos ang seatbelt at naitaas ko nalang sa upuan ng kotse ang aking paa upang maisuot ko ang Cap-Toe Balmoral Oxfords shoes na regalo saakin ni Uncle Calvin

" i thought nakapasok ka na sa school. You said you will be early today dahil may contest kang sinalihan, hindi ba natulog ka ng maaga kagabi? For gods sake Zavi lagi ka nalang late! Wala ka bang alarm clock? Use your phone dumbass para may magpaalala sayong kailangan mong gumising ng maaga stupid! puro nalang papogi ang nasa utak mo! " sermon nya muna sakin bago sumakay ulit at ilabas yong kotse sa garahe ng bahay.

Isenenyasan ko ang isang maid na nagdidilig ng mga flowers ni mommy na buksan ang gate na dali dali namang sumunod kung kaya't agad ring nailabas ang kotse.

Hindi na ako nakatulog ng maaga kagabi dahil biglang nakipag break sakin si Shami. My 2 months girlfriend na hindi makontento sa mahabaang relasyon tsk.

" Dalian mo na kuya! Mamaya ka na manermon " sambit ko ng ihinto nya saglit ang kotse upang pagalitan lamang ako

“ Next time na malate ka sinasabi ko sayo, no WiFi at load for a month!” Napabuntong hininga na lamang sya pagkatapos iyong sabihin.

Binigyan nya muna ako ng isang matalim at masamang tingin bago sya magdrive palabas ng sub division na tinutuluyan namin sa ngayon.

We live in Tagaytay ngunit dito na sa laguna nag aaral ang dalawang nakakatandang kapatid ko. Kung kaya't napilitan nalang akong mag aral sa KIARYNX INTERNATION SCHOOL para hindi ako maiwang magisa sa mansion. Tatlo lang kaming magkakapatid at nasa ibang bansa ang parents namin, dealing with our family business na pinagkatiwala sakanila ng Lolo Simon ko.

It wasn't that the dream na gusto nila. They were both Chiefs and at the same time engineer ang mommy ko habang doctor naman ang daddy ko, kaya nga nakakapang hinayang ang pagiging chief, doctor at engineer nila dahil napapadpad lang sila sa pag aasikaso ng business ng family namin sa Canada.

I wasn't that nervous about the contest to be honest. Nag-aalala lamang ako sa school namin kung walang mag re-represent para sa isang contest, na kung tutuusin ay hindi lamang isa ang inihanda ng aming paaralan at ng mga SSG officers for Today's big event.

- I'm a part of your place -

Randomly About UsWhere stories live. Discover now