3

1 0 0
                                    

Nakaramdam ako ng kaunting kirot sa dibdib ko. I like Ashien, but he didn't like me back, proud ako sa babaeng gusto niya. im a little bit jealous but i don't have the right to be, who am i to him? im just his bestfriend.

"Oh, bakit bigla kang napatahimik diyan?" Tanong niya.

Sasagutin ko na sana ang tanong niya kaso dumating si tita.

"Kain na kayo. Dito kana kumain Seirra niluto ko ang paborito mong pagkain." Nginitian ako ni tita.

The best talaga ang luto ni tita, to be honest lahat ng mga niluluto niya was my comforting food.

Sabay kami ni Ashien na pumunta sa kusina. nagdasal muna kami bago kumain, nakasanayan na namin dito 'yan hindi kami pwede kumain nang hindi nagdadasal.

Tahimik kaming kumakain. walang nagsasalita. pero masarap yung luto ni tita.

"Oh seirra, may boyfriend ka na ba?" Basag ni tita sa katahimikan.

Muntik na kong mabulunan sa kinakain ko.

"Wala pa po tita, wala akong balak." Sapilitan akong ngumiti.

But i like your son, tita. pero wala akong chance sakanya.

Nang natapos na kaming kumain ako na ang nagprisintang mag hugas ng mga pinggan. hanggang natapos na rin ako maghugas.

"Tita uuwi na po ako." nginitian ko si tita.

"Ihahatid na kita. gabi na. baka mapahamak kapa." sabi ni ashien.

nanlambot ang mga tuhod ko. aaminin ko kinilig ako don.

or maybe he was just concered because i was his friend?

Sumakay na ko sa sasakyan niya. nagsimula na siyang mag drive, hindi ko parin siya kinakausap. i just dont want to talk.

"Oh, ang tahimik mo naman, kanina ka pa may problema ba?" Tanong niya.

"What? wala, pagod lang ako." tipid kong sagot.

"Sure ka?"

"Oo nga."

Nakarating na siya sa bahay bumaba na ko simpleng kaway lang ang binigay ko sakanya.

Nagshower na kaagad ako at nag apply ng skin care sa mukha ko.

Pagkahiga ko sa kama inilabas ko lahat ang bigat na pinipigilan ko kanina. at nakatulog na ko.

hatdogWhere stories live. Discover now