𝙁𝙤𝙧𝙜𝙤𝙩𝙩𝙚𝙣 𝙇𝙤𝙫𝙚
𝐵𝑖𝑛𝑖𝑏𝑖𝑛𝑖𝑛𝑔𝐾𝑒𝑒📝(grammatical errors, typos ahead. I'm not that good sa English nag try lang ako)
"Can we not fight anymore, Jace?" Naririndi na ko. Two hours had passed already pero wala pa ring tigil ang bunganga nya! Daig pa nya babae
"Okay. I'm just reminding that you should listen to me because I'm the man. Woman should listen to her partner. Sa susunod sana na malate ka sa date nating dalawa gumawa ka ng dahilang makatutuhanan hindi yung kitang-kita ko na may kasama kang lalaki" pinagtitinginan na kami ng mga tao dito. Siguro iniisip nila that I'm a cheater but Im not!
"How many times do I have to tell you that it's not what you're thinking!" mahina pero may gigil na ani ko sa kanya "Yung lalaking nakita mo, he's gay for God sake Jace! Sumabay ako dahil may lakad rin sila ng boyfriend nya" damnit!
"But you should not -
"Pwede bang ihatid mo na lang ako. Pagod na ko sa trabaho gusto ko ng magpahinga" putol ko sa sasabihin dahil alam kong kahit anong explain gawin ko may depensa sya lagi. Paulit-ulit na kaming ganito.
Napabuntong hininga sya. "Fine"
Nauna na kong naglakad papunta sa Parking lot.Wala kaming imikan sa byahe. Tahimik lang sya pero sa paraan ng pag buntong hininga nya mukang may gusto pa syang sabihin pero wala na ako sa mood. Wala naman na rin akong dapat pang sabihin.
We've been in a relationship for almost 2 years. Sa una okay pa kami ang sweet yes pero nong mag isang taon kami naging lagi kaming nagtatalo sa simpleng mga bagay, naging paranoid sya. Kesyo marami raw nakaaligid sakin at maagaw sa kanya.Yung minsang pagiging late ko tuwing may lakad. Honestly, napaka babaw ng rason nya.
Tumigil ang kotse nya ng dumating kami sa tapat ng apartment ko. Lalabas na sana ako ng hawakan nya ang kamay ko. Inis na inalis ko yun.
"What now Nikka?" may himig ng pagkainis ang sabi nya. "I'm trying to fix this fight pero lagi kang ganyan. Lagi kang umiiwas!" tumaas na ang tono ng pa nanalita nya.
"Please Jace bukas na tayo magusap. I'm tired"
"Tired of what? Flirting?" dahil sa inis ko hindi ko na napigilan pa't nasampal ko sya. Ang nakakagulat wala akong naramdaman na na awa o konsensya, kung ano mang tawag don.
"I'm tired of this relationship Jace." that's true. I'm tired, tired of everything.
"W-what do you mean?" Hindi ko na mabasa ang emosyon nya
"Let's stop this" huminga ako ng malalim "Let's stop this toxic relationship of ours"
"Toxic huh? So, your breaking up with me?" Sarkastikong sabi nya sakin.
"Yes I'm breaking up with you! Nakakapagod na Jace. We've been in a relationship over a year pero sa mga nagdaang taon na yun puro ganito. Away na mabababaw na dahilan! You've been paranoid for what? Maagaw ako sayo ng iba? Lumalandi? God, don't you trust my love for you? Ha? Jace? Naisip mo ba yun? Wala kang tiwala sakin. I love you kaya sinagot at naging tayo pero hah, tama nga sila. Nakikila't lumalabas ang tunay na ugali ng tao habang tumatagal."
"N-Nikka? Don't do this. Please, I'm begging you, please love?" Pagmamakaawa nya sakin.
"I'm sorry" huling salitang binitawan ko sa kanya bago tuluyang lumabas sa kotse nya at pumasok sa loob ng apartment ko.
Pinunasan ko ang munting butil na pumapatak sa muka ko. I'm confused dahil may luhang nilalabas ang mata ko pero hindi kumikirot ang dibdib ko.
I know that I love him, but staying in a toxic and immature relationship is a worse. Siguro napagod na't nakalimot ang puso ko kaya wala ng nararamdaman.