I was walking towards the dorm rooms when I suddenly felt someone behind me, but I just ignored it after sensing a familiar aura. 'Zero'
They stopped. "Reveal yourselves, I won't bite." Ramdam ko ang pag aalinlangan nila. "Hoy numero, babatuhin kita ng dagger kapag hindi ka nagpakita!" napipilitang sigaw ko.
Nang maramdaman ko ang pag tanggal ng invisibility nya ay saka ko sya binato ng dagger. "WHAT THE FUCK!!! ALISTAIR!!" sigaw ni Zero. I threw another dagger when I heard him call me Alistair.
"Hey!! Sorry sorry!!" tiningnan ko sya ng masama at saka nag patuloy sa pag lalakad. "Tell your friends to remove the cloak it's useless you know." saad ko saka tinignan ang mga kasama nyang nagtatago sa InviCloak.
(InviCloak; Invisible Cloak)
"It's ok guys. Go on, she can see you anyways." saad ni Zero at sabay sabay na lumitaw ang mga kasama nya. I think there are 6 of them, 3 girls and 3 boys excluding Zero of course.
"Guys, this is Zenica Astraea Alistair V- Alderheide, my cousin. Zenny they are the members of the Elite Royals." I just shrugged.
Aalis na sana ako nang biglang magsalita ang isa sa kanila. "Hi Zenica, I'm Clara Winefrey" she extended her hand and I think she wants me to shake it but I just stared at it until she gave up.
"Owwkay, looks like you're not a fan of shaking hands" nahihiyang saad niya. "Anyways, this is Kazandra Seigfred" saad nya sabay turo dun sa babaeng yellow gold ang buhok at brown ang mata.
Sunod naman niyang nilapitan ang babaeng may ash brown na buhok at may gray na mata. "This is Natalie Collins"
Bago pa niya maipakilala lahat ay pinigilan ko na siya. "Stop stop, I don't see the point of this introduction thingy. I don't care who all of you are." saad ko.
"Shut up Zero." saad ko at tiningnan ang nagtatakang si Zero. Magsasalita sana siya pero umalis na ako at iniwan silang nagtataka.
Stupid Elites. Tss.
NANG maka alis si Zenica ay saka lang nakahinga ng maluwag ang Elite Royals. "Broooo what was that?" tanong ni Axel kay Zero.
"She clearly doesn't want to be friends with us." saad ni Kazandra, the second in command of the Elites. "Ito kasi eh sabi mo makakasundo namin yun" paninisi ni Axel kay Zero.
"Akala ko ba ok na yun? Parang gago naman" saad ni Zero sabay tingin sa kaniyang pinsan.
"We don't need that newbie, why did we approach her anyway?" tanong ni Natalie. "Aba ewan ko, tanong mo dyan" sagot naman ni Veron sabay turo kay Aeign.
Tinaasan naman ng kilay ni Natalie si Aeign na nakatingin pa sa direksyong nilakaran ni Zenica. Hindi na lamang niya pinansin ang tulalang Commander ng Elite Royals.
"We need her in our team." biglang saad ni Aeign na ikinataka ng mga kaibigan niya.
"Well, the Prince have spoken. We need that Alderheide in our team. So we should earn her trust and recruit her." saad ni Veron.
HABANG naglalakad ako ay may naramdaman akong aurang papalapit saakin. "Zenny Bakit mo naman ginawa yun?" biglang tanong ni Zero. Sabi na eh susunod tong lintek na to, "Why do you want me to be part of your stupid Elite Royals? I already said no, 5 years ago. Can't you just leave me alone?" panenermon ko. "Zero hindi ka pa napapagod?" tanong ko.
Hindi siya nakasagot, kaya't iniwan ko na lamang siya doon at dumiretso na sa dorm room ko. "What a day" I unconsciously said to myself.
Humiga ako at pumikit hanggang sa hindi ko namalayang nakatulog na ako.
Nagising ako nang may maramdaman akong nakatitig saakin. Iminulat ko ang aking mata at nakiramdam sa paligid, dahan dahan akong tumayo at pinasadahan ng tingin ang buong silid. Nang madaanan ng aking mga mata ang bintana ay saka ko lamang napansin ang isang Raven na pinagmamasdan ang aking bawat galaw.
Tinitigan ko ito at kinausap, 'What do you want little Raven?' ramdam ko ang pagkabigla ng ibon lalapitan ko na sana ito ngunit lumipad na ito palayo.
'Aww sayang, akala ko pa naman yun na yung una kong friend'
Naglakad na ulit ako pabalik sa higaan ko ngunit agad akong natigilan nang mapansin ang isang makinang na espada at nakapatong dito ang isang golden envelope.
Inuna kong buksan ang envelope.
Welcome Princess, please take our gift
-O.C"OC?" huh never heard of that one. Sunod kong kinuha ang sword at pinagmasdan ito.
Pure black sword with sharp edges. Napakaganda din ng nakaukit na simbolo sa hawakan nito. Kung titingnan ay pangkaraniwang itim na sword lamang ito pero nang hinawakan ko ito ay tila kumikinang ito. Nag eemit ito ng violet aura na siyang lalong nagpa tingkad sa kagandahan nito.
(A/N: Since hindi ako pro sa pag dedescribe ay binigyan ko na lang kayo ng picture for better imagination.)
Nilingon ko ang alarm clock ko nang bigla itong tumunog. Itinabi ko muna ang espada, inilagay ko ito sa ilalim ng kama ko. Nang masigurong hindi makikita nang kung sino mang pumasok ay dumiretso na ako sa banyo at naligo.
Lumabas ako ng banyo na naka bihis na. Malamang alangan nakahubad tss. Suot ko na ang uniform na binigay ni Ms. Arrhea kahapon. Maganda naman sya, parang pang anime. Anyways, umupo muna ako sa vanity at nagsuklay ng buhok. Nang marinig ko na ang boses ni Ms. Arrhea ay tumayo na ako at isinukbit ang bag ko saka ako lumabas ng dorm.
As usual maingay na hallway ang madadatnan ko. Tumayo lang ako sa tapat ng pinto habang nag iisip mga posibleng mangyari sa akin dito.
Lumipas ang ilang minuto na nakatayo lang ako hanggang sa marinig ko na ulit si Ms. Arrhea na nagchecheck ng daily attendance.
Nang matapos siya ay dumiretso na kami sa kaniya kaniya naming klase. History ang first subject naming mga freshmen.
"Good Morning Practitioners, I am your history teacher. My name is Havenly Adler, but you can call me Ms. H or Prof. Haven." saad ni Ms. H, "Since hindi ko pa kayo kilala masyado let's introduce ourselves. Starting from you, yes you at the back."
Pumunta sa harap ang tinuro ni Ms. H, "State your name and ability" utos ni Miss.
"Aster Nez, Light manipulator"
"Cass Zan, Plant manipulator"
At sunod sunod na nga silang tumayo hanggang sa ako na ang magpapakilala. Pumunta na ako sa unahan habang iniisip kung anong kapangyarihan ang sasabihin ko.
"Uhm, Zenica Alderheide, Shadow manipulator" saad ko. Nang matapos ang lahat ay nagsimula ng mag lesson si Miss H.
YOU ARE READING
MAGIA ACADEMY
RandomNever trust anyone, friends can be your enemies and enemies can be your friends. Be careful of who you trust, Practitioners. Started: Nov. 21, 2021 Ended: