Anne Zai's POV
Natapos na ang klase namin kanina pero tulala parin ako dahil sa kinuwento ni ma'am Lia.
Natandaan ko yung napapaginipan ko at parehas na parehas kaya naman natulala ako.
That story is exact thing that happened in my dreams.
I don't know what to think because i always dream of it.I always dream myself as Princess Jana Morana and I don't know why.
Siguro wala lang toh maybe coincidence kasi 'di naman possible yun.
Maglalunch nalang ako.
Oo,baka gutom lang toh.
Biglang tumunog yung tiyan ko.
Gutom nanga.
Kaya naman pumunta na'kong cafeteria.
__ _ ___ ___ __
Jean Andrew Ledezma's POV
Sa wakas tapos narin ang klase makakapag imel (ML) narin pero bag yun kain muna siyempre 'di dapat nagpapalipas ng gutom ang poging katulad ko.
Pagpunta ko ng Cafeteria at tumingin ako sa paligid at nakita ko ang mga kasamahan ko at kinawayan ko sila.
Imbes na kawayan ako pinakyuhan ako mga baliw ba naman siyempre 'di ako nagpatalo pinakyuhan ko rin ang mga gago.
Umorder na'ko ng pagkain at drink sabay Punta kila zed nang tignan ko naman ito tinaasan lang ako ng kilay.
Ano ba naman ito parang babae.
Tumingin ako sa paligid.
Daming shoti ahh, pero kain muna 'di naman ako mabubusog Jan ang onti pa ng binigay sa'kin 'di bale mambuburaot nalang ako.
Inubos ko na ang pagkain ko at wala manlang akong naramdaman na pag ka busog bitin.
Tinignan ko ang mga plato nila may mga laman pa.
Ang hihina naman kumain ng mga toh.
Kaya naman pasimple akong kumuha ng mga ulam nila sabay subo, ang onti ng binigay ni ale na ulam ehh.
" hahaha Gagu tol, si Drew nambuburaot nanaman o pasimpleng kinuha yung mga ulam 'di manlang nagpaalam si gago." - Tine
Kaya naman napatingin silang lahat sa'kin na parang may ginawana krimen.
Napatingin ako sa gawi ni zed.
Kingina may hawak na kutsilyo.
Balak ata akong patayin nito ehh.
"Who told you to steal my food?"-zed.
Tinignan ako ni zed na parang pinapatay ako sa isip niya.
Kaunti lang naman kinuha ko ehh.
"Haha pareng zed nabitin lang ako sa ulam ko pasensiya na 'di na mauulit"
Nagpeace sign ako sabay pasimpleng tumayo at nagmadaling lumabas para magtago.
Nasa labas na'ko at naghahanap ng pagtataguan dahil sinigurado babanatan ako ni zed.
Habang naglalakad nakasalubong ko si
Devine at nginitian ko ito pero sa loob kabado na."Drew, Anong ginagawa mo dito?"
"Wala..wala..ahh nagpapahangin lang"
"Ehh ba't parang kinakabahan ka?"
"Don't tell me may ginawa ka nanamang katarantaduhan noh?"
" Hahaha Oumcm, Kumuha lang naman ako ng konting pagkain sa kuya mo"
YOU ARE READING
Miranda Academy
Misterio / SuspensoAn Academy that hides many secrets that even til now no one knows about.Where full of mysteries from the history.They always says that if there's a close door there's a key to open it and see what's behind it. And there's a mysterious girl that tran...